Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game

Khi nghĩ đến thế giới game, mọi người thường nghĩ đến những cụm từ như là “hào hứng”, “vui nhộn”, “kịch tính”, “đáng sợ”, hay thậm chí là “máu me” và bạo lực. Đó là những tính từ thường hiện lên tỏng đầu mọi người khi nhắc đến thế giới game. Vậy nhưng “lãng mạn” thì sao nhỉ? Thường thì yếu tố đầy cảm xúc này hay bị bỏ qua khi nhắc đến thế giới game, một điều thật là đáng tiếc. Bởi chặt chém zombie hay nhảy lên đầu mấy con nấm lùn di động thì thú vị, kịch tính thật đấy, nhưng xin đừng xem nhẹ sức mạnh của sự lãng mạn.

intro-1526414616 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 1

Không phải cứ là game lãng mạn thì sẽ giáo điều, nhàm chán và sến sẩm, có những tựa game vừa mang đến cho bạn những chuyến phiêu lưu đầy kịch tính, hứng khởi; vừa lãng mạn vô cùng. Vậy nên nếu bạn muốn thử thách cơ bắp của mình, hay muốn được rung cảm vì những câu chuyện tình cổ điện, thú vị thì đây là những tựa game mà bạn sẽ muốn được  thử qua.

I/ UNCHARTED – KHÚC KHUỶNH NHỮNG NẺO TÌNH

uncharteds-underlying-love-story-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 2

Mọi người thường nghĩ rằng những tựa game Uncharted là  về các chuyến phiêu lưu khắp trái đất của Nathan Drake. Và dẫu đó… đúng là sự thật, rằng chàng Drake của chúng ta đi du hành khắp thế giới để tìm kiếm kho báu thì vẫn có một câu chuyện tình yêu trải dài qua khắp các series về chàng anh hùng của chúng ta và nàng phóng viên hiện trường táo bạo Elena Fisher.

Dù mối quan hệ của hai người đã bén lửa, nhen nhóm suốt cả bốn phần chơi nhưng phải đến bản thứ 4, Uncharted 4: A Thief’s End thì mối quan hệ này mới thực sự làm mọi người rung động vì sự lãng mạn mà nó mang lại; cũng như vì độ “chín” trong mối tình của hai người. Khác với mối quan hệ êm đềm (thi thoảng đá nhau vài câu) trong các phần trước. Mối quan hệ giữa hai người trong phiên bản này thật-sự-không-hoàn-hảo-một-chút-nào nhưng đó chính là điều mang lại cảm xúc cho người chơi. Câu chuyện của họ không kết thúc với một đám cưới, không một kết thúc có hậu kiểu “sách vở” mà nó vượt ra người lằn ranh đó, và trong một khoảng thời gian họ thậm chí còn lìa xa nhau và cảnh đoàn tụ của họ chắc chắn chạm đến trái tim của bất kì ai biết và quan tâm đến series game này.

Một cảm giác gần gũi, chân thực nhưng lại đầy lay động lòng người trong cuộc hành trình bão tố đầy phim ảnh này. Có thể họ là một cặp đôi không hoàn hảo nhưng họ không hoàn hảo theo một cách rất… hoàn hảo, rất lãng mạn đó chứ?

II/ FINAL FANTASY IX VÀ CHUYỆN TÌNH BẮT NGUỒN  TỪ MỘT… PHA BẮT CÓC

final-fantasy-ixs-romance-begins-with-an-almost-kidnapping-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 3

Trong cuộc sống thực, không có sự lãng mạn nào bắt đầu bằng việc một trong hai người bị bắt cóc cả. Nhưng trong thế giới game, cụ thể là trong Final Fantasy IX thì câu chuyện lại chính xác là như vậy. Công chúa Garnet rất vui vẻ, tự nguyện được bị… bắt cóc bởi các tên trộm đẹp trai Zidane, hạnh phúc khi được trốn thoát khỏi thành phố ngột ngạt, căng thẳng. Chuyện tình của hai người đã bắt đầu như thế đó.

Đặc biệt là khi đến cuối game thì tính lãng mạn, cảm xúc mà FFIX mang đến cho người chơi được đẩy lên cực điểm. Lúc này (SPOILER ALERT)

.

.

.

.

.

.

.

.

Đã sống sót được từ cuộc hỗn loạn mới biết được rằng Zidane, chàng ăn trộm đẹp trai mà cô yêu, mà cô tưởng rằng đã chết thực ra chính là một trong những diễn viên trong vở kịch mà cô đang xem, rằng chàng vẫn sống và đang chờ nàng đến bên vòng tay của mình. Một lối kể chuyện lãng mạn có phần kinh điển, với nàng công chúa và người hùng có được một kết thúc có hậu. Nhưng với con đường họ đã đi, những thử thách, đau đớn họ đã phải trải qua thì đó là một kết thúc vô cùng xứng đáng đó chứ?

III/ NHỮNG CÂU CHUYỆN TÌNH BẤT TẬN CỦA PERSONA 4

the-many-loves-of-persona-4-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 4

Với văn hóa Nhật đậm đặc trong mọi hơi  thở, các game thủ có thể hơi khó cảm nhận được cái cảm xúc mà Persona 4 truyền tải, đôi khi nó hơi sến, đôi khi nó lại hơi dị. Đôi khi các nhân vật ngượng ngùng, thẹn thùng đến khó hiểu, đôi khi họ lại gào toáng lên vì những chuyện… chẳng đáng để to tiếng như vậy. Nhưng nếu bạn sẵn sàng mở lòng ra với tựa game này thì nó có thể là một chuyến hành trình vô cùng lãng mạn đấy, đặc biệt là nếu bạn là một chàng trai/ cô giá tuổi teen hoặc mới trải qua lứa tuổi teen dở dở ương ương, hoặc đang trong tình trạng FA, ít kinh nghiệm yêu đương hẹn hò, như các nhân vật trong game.

Có nhiều điều xảy ra trong Persona 4, từ các vụ án mạng bí ẩn, các hoạt động ma quái, pháp thuật… Nhưng quan trọng nhất có lẽ là hệ thống mô phỏng hẹn hò như một phần của game, bao gồm cả… hèn hò đồng tính. Nếu còn là cac cô cậu tuổi teen, tựa game này sẽ mang đến cho bạn nhiều bài học cuộc sống từ các góc nhìn, quan điểm khác nhau phù hợp với lứa tuổi teen; còn dù bạn là người lớn thì vẫn có nhiều cái chất lãng mạn ẩn chứa trong tựa game này với các câu chuyện đậm cảm xúc, giàu chi tiết được xây dựng cẩn thận, công phu. Làm sự lãng mạn trong game thêm sức nặng, sự ảnh hưởng bởi bạn được dõi theo quá trình trưởng thành của các nhân vật qua từng chặng đường họ trải qua trong game.

IV/ PASSAGE – ÍT HƠN LÀ NHIỀU HƠN

maxresdefault Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 5

Với Jason Rohrer, nhà làm game, cha đẻ của Passage, tựa game này có thể được coi như một trải nghiệm, một trải nghiệm mang tính nghệ thuật của thế giới game. Đúng như cái tên của mình,cả tựa game như một đoạn văn ngắn – Passage, chỉ cần 5 phút để chơi hết thôi, nhưng trong vỏn vẹn 5 phút đó, Passion đã nói lên quá nhiều điều, làm nên quá nhiều thứ. Đó hoàn toàn không phải là một nhận xét cảm tính cá nhân mà tình cảm dành cho tựa game này có thể được tìm thấy trên khắp mạng Internet. Bạn có thể dành hàng tiếng đồng hồ chơi những tựa game khác nhưng cũng không thể cảm thấy lay động như khi bạn chơi Passage đâu. Điều này đặc biệt đúng khi xét đến tính lãng mạn của game.

Passage là một tựa game về cuộc sống, và vì lẽ đó, cũng là một tựa game của sự lãng mạn và tình yêu. Các nhân vật thậm chí không cần có tên, nhưng bạn không cần điều đó. Thẳng thắn ra mà nói, điều đó chỉ làm game trở nên dễ hiểu hơn, và để bạn thêm kết nối với sự lãng mạn mà thôi, bởi bạn có thể đặt trải nghiệm cá nhân vào trong cuộc hành trình trong Passage mà. Nếu đã từng chơi qua Passage, bạn sẽ hiểu, đây là một tựa game “phải có” trong mọi bảng xếp hạng về những tựa game cảm động, lãng mạn và giàu cảm xúc nhất mọi thời đại.

V/ LIFE IS STRANGE – CUỘC SỐNG NÀY LẠ LÙNG NHƯNG CŨNG THẬT LÃNG MẠN

life-is-strange-but-also-romantic-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 6

Life Is Strange: Before the Storm có thể mang lại cho người chơi cảm giác có phần hụt hẫng bởi game này lấy bối cảnh 3 năm trước các sự kiện trong bản gốc Life is Strange. Dẫu vậy, đâu vẫn là một trong những tựa game phiêu lưu dạng chương hồi nổi tiếng nhất hiện nay và mức độ ảnh hưởng còn đang tăng dần theo năm tháng. Dù trong bản đầu, tình yêu đồng tính giữa công nàng Chloe Price và người tình tiềm năng Rachel Amber đã phảng phất khắp trong game rồi, thì phần mở rộng này, sự lãng mạn của mối tình ngang trái đó mới thực sự nở rộ.

Trong Before the Storm, Chloe và Rachel đóng cùng nhau trong vở kịch The Tempest của Shakespeare, dẫn tới một khoảnh khắc vô cùng lãng mạn cho hai người. Khoảng khắc bạn được chọn hôn Rachel lần đầu tiên trong game. Khoảng khắc rõ ràng nhất đưa Life is Strange vào danh sách này. Dù cho bạn không phải là một chàng trai/ cô bé tuổi teen, thì những khoảnh khắc đó vẫn sẽ khiến bạn phải nhớ lại những rung động đầu đời thuở xưa thời mình còn teen.

VI/ GONE HOME – MỘT TRẢI NGHIỆM LÃNG MẠN VÔ CÙNG ĐẶC BIỆT

gone-home-handles-romance-in-a-whole-different-way-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 7

Hầu hết các tự game ở trên có vẻ đều tập trung vào các trải nghiệm lãng mạn tuổi teen, mà phong cách đó có vẻ khong hợp với các game thủ trưởng thành cho lắm. Điều đó còn chính xác hơn nếu nhưng năm tháng tuổi teen của bạn không được êm đềm, không được ngọt ngào và lãng mạn cho lắm mà trái lại có phần cay đắng. Và thực tế, đó là số phận của không ít người từng trải quá lứa tuổi teen nếu không muốn nói là phần lớn, có phải ai cũng là trai xinh gái đẹp và may mắn có một tình yêu như mơ, đầy cảm xúc với một nàng hot girl/ hot boy đâu cơ chứ?

Bởi lẽ vậy, Gone Home đã ăn điểm bởi cái nghệ thuật kể chuyện lãng mạn độc đáo của nó. Trong game, sự lãng mạn của bạn chỉ được lột tả qua các tờ giấy nhớ, những mảnh giấy lộn nhàu nát quanh một căn nhà cũ mà  thôi. Mà game cũng chẳng hề nắm tay bạn mà dắt đi đâu, bởi hoặc là bạn có thể tìm ra trật tự của các manh mối hoặc cũng có thể chẳng tìm được ra. Gone Home là một tựa game thực sự đặc biệt đòi hỏi bạn phải bỏ công sức, đầu tư cảm xúc vào để sau đó nhận được những cảm giác xúc động đến thắt tim, được cảm nhận trái tim mình đập loạn nhịp dù không hề nhìn thấy nhân vật trong game, không hề nhìn thấy họ tương tác với nhau. Đôi khi, một cuộc tình không tròn vẹn lại là một cuộc tình lãng mạn, chạm đến tim của chúng ta nhất.

VII/ FINAL FANTASY X – ĐỊNH NGHĨA CỦA SỰ LÃNG MẠN VÀ TÌNH YÊU

back-to-final-fantasy-to-close-things-out-1526414435 Những câu chuyện tình lay động trái tim của thế giới game 8

Nếu bạn đang tìm đến sự lột tả chân thực của lãng mạn, thì Final Fantasy X có thể không phải lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bởi như cái tên đã nói, Ảo mộng Sau cuối thì làm sao mà có thể là một tựa game “thực tế” được, thế giới của Final Fantasy luôn là một thế giới viễn tưởng tràn ngập sắc màu, các giống loài, vũ khí mới lạ mà. Tuy nhiên, sự lãng mạn thì không cần luôn phải thực tế, bởi bạn có thể xem tren khắp Internet đi, đâu đâu cũng có người hâm mộ, trầm trồ ngợi khen câu chuyện tình yêu giữa Yuna và Tidus.

Không giống như một số tựa game khác, một số câu chuyện khác, cặp đôi này không chỉ đơn thuần tỏ tình với nhau. Họ cũng không hề yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên mà chỉ là một chút thiện cảm, một chút ấn tượng mà thôi; không, mối liên hệ giữa hai người được dựng xây dần dần theo thời gian. Và rồi cũng dần dần, hai người dần yêu nhau từ lúc nà không hay. Hiển nhiên rồi, bởi FFX rất nghiêm túc với cái chất lãng mạn của mình và để nó phơi bày ra dần dần, để người chơi ngày càng gắn bó, càng đầu tư cảm xúc vào các nhân vật, vào câu chuyện trong game trước khi các tình tiết phát triển nên và từ từ chiếm trọn lấy trái tim của người chơi.

Đã từ lâu, các tựa game Final Fantasy vẫn luôn được biết đến không chỉ vì cái chất JRPG trong gameplay mà còn vì cái sự hoành tráng đã ăn vào cốt lõi. Ngay cả sự lãng mạn trong game cũng vậy, tình yêu giữa một nàng Summoner nết na, mạnh mẽ và một chàng Guardian nhanh nhảu, tươi vui chắc chắn sẽ làm trái tim bạn phải rung động đó.

Hi vọng các bạn có được những phút giây lãng mạn bên tay cầm với bản danh sách trên của KenhTinGame.