Tung nhát dao chí mạng, DOTA 2 đánh gục PUBG, đòi lại ngôi vương trên Steam

Theo thống kê mới nhất của Steamcharts, sản phẩm của Bluehole đã bị DOTA 2 đánh bại và cướp mất vị trí số 1 trên Steam.

Sau một loạt chuỗi ngày đen tối của PUBG, cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Theo thống kê mới nhất của Steamcharts, sản phẩm của Bluehole đã bị DOTA 2 đánh bại và cướp mất vị trí số 1 trên Steam.

Tung nhát dao chí mạng, DOTA 2 đánh gục PUBG, đòi lại ngôi vương trên Steam - Ảnh 1.

Với lượng người chơi trung bình tháng 11 chỉ đạt 439.776 người, PUBG đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những tựa game có đông người chơi nhất trên Steam. Trò chơi vừa "hạ sát" PUBG là một cái tên không hề xa lạ, DOTA 2. Với nhiều tín hiệu tích cực, con gà đẻ trứng vàng của Valve hiện đang tăng trưởng 3% trong tháng 11, đạt 444.227 người chơi trung bình. Như vậy, sau hơn 1 năm bị PUBG "đè đầu cưỡi cổ", DOTA 2 đã chính thức lấy lại ngai vàng của họ trên Steam.

Tung nhát dao chí mạng, DOTA 2 đánh gục PUBG, đòi lại ngôi vương trên Steam - Ảnh 2.

Thống kê lượng người chơi trung bình của DOTA 2 trong tháng 11/2018

Tung nhát dao chí mạng, DOTA 2 đánh gục PUBG, đòi lại ngôi vương trên Steam - Ảnh 3.

Thống kê lượng người chơi trung bình của PUBG trong tháng 11/2018

Với PUBG, đây có thể coi là một kết cục đã được báo trước. Liên tục sụt giảm trong 10 tháng liên tiếp (từ tháng 2/2018 đến nay), tựa game của "Lỗ xanh" đã không còn giữ được vị thế của mình. Từ một tựa game sở hữu CCU lên đến 3.2 triệu, hiện tại lượng người chơi trung bình của PUBG chỉ đạt 439 nghìn người.

Chưa dừng lại ở đó, sự xuống dốc của PUBG hiên chưa có dấu hiệu cải thiện. Thậm chí, nhiều người dự đoán sản phẩm của "Lỗ xanh" sẽ tiếp tục "cắm đầu" sâu hơn trong tương lai tới đây. Đến lúc đó, thậm chí CS:GO cũng có cửa để tiếp tục đánh gục PUBG.

Những cột mốc tồi tệ tiếp theo nào đang chờ đón PUBG? Phải chăng nhà phát triển đã hết mặn nồng với "đứa con" của họ? Chúng ta hãy cũng chờ xem.