Ubisoft bất ngờ “kiểm duyệt” mạnh tay Rainbow Six Siege: Cắt bớt máu me, cờ bạc và nội dung tình dục

Ubisoft đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành kiểm duyệt lại một số nội dung của Rainbow Six Siege và thay thế bằng những thứ khác phù hợp hơn.

Được biết, công ty hiện đang nhắm đến việc đưa Rainbow Six Siege mở rộng sang các quốc gia thuộc lãnh thổ châu Á. Chính vì vậy, sẽ có một số điều chỉnh về bản đồ, biểu tượng trong trò chơi để đảm bảo không gặp phiền phức nơi xứ lạ.

Ubisoft đang

Theo hãng game Pháp cho biết, những chỉnh sửa này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ người chơi (chứ không áp dụng ở từng khu vực riêng), nhưng nhấn mạnh chúng không tác động gì đến gameplay.

Ubisoft đang

Đi sâu vào chi tiết, Ubisoft sẽ xóa tất cả các nội dung có liên quan đến cờ bạc (chẳng hạn như máy pachinko) khỏi môi trường. Họ cũng loại bỏ một số hiệu ứng máu me vương vãi xung quanh nhân vật bị trúng đạn. Ngoài ra, tất cả nội dung mang tính “nhạy cảm” sẽ bị xóa khỏi trò chơi và một số tấm áp phích bạo lực (như áp phích hình hộp sọ) bằng các ảnh khác “thân thiện” hơn. Bạn có thể xem qua một vài ví dụ bên dưới:

Hình đầu lâu bị thay thế:

Ubisoft đang

Máy Pachinko bị xóa bỏ:

Ubisoft đang

Máu vương vãi xung quanh môi trường bị cắt bớt:

Ubisoft đang

Hình ảnh khiêu dâm cũng được thay thế:

Ubisoft đang

Ubisoft tuyên bố họ chỉ muốn duy trì một bản build duy nhất để có thể giảm thiểu lượng công việc trong quá trình phát triển sắp tới. Điều này sẽ cho phép nhóm trở nên linh động và giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh hơn.

Tuy nhiên, những ai đã quen với phiên bản Rainbow Six Siege “không che” suốt nhiều năm qua có thể sẽ cảm thấy không hài lòng với động thái này.

Ý kiến của bạn đọc trước thay đổi đầy bất ngờ này của Ubisoft dành cho Rainbow Six Siege ra sao? Hãy cho Game4v biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo Dsogaming