Ubisoft đang thực hiện những thay đổi phù hợp để làm lại Splinter Cell

Splinter Cell Remake đã đưa ra cho Ubisoft nhiệm vụ khó khăn là bảo tồn bản sắc của trò chơi trong khi vẫn mang lại cảm giác thời hiện đại.

TIN LIÊN QUAN
Ubisoft

Splinter Cell Remake được công bố lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, trước sự hân hoan của những người hâm mộ chưa từng thấy trò chơi nào mới trong loạt game kể từ Splinter Cell: Blacklist năm 2013.

Remake và remaster là một phần quan trọng của hệ sinh thái trò chơi AAA ngày nay, và phiên bản làm lại Tom Clancy’s Splinter Cell của Ubisoft là một trong số những trò chơi rất được mong đợi. Cùng với thương hiệu Metal Gear, series Tom Clancy’s Splinter Cell thường được cho là lý do khiến các trò chơi ẩn nấp lén lút trở thành trụ cột của ngành công nghiệp trò chơi, vì vậy việc  phiên bản làm lại có một số kỳ vọng cao từ game thủ là điều dễ hiểu. Rất may là có vẻ như Ubisoft vẫn đang thực hiện đúng cách việc xử lý bảo tồn di sản của trò chơi trong khi vẫn khiến nó giống như một phiên bản đáng giá danh xưng “remake”.

Splinter Cell Remake được công bố lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, trước sự hân hoan của những người hâm mộ chưa từng thấy trò chơi nào mới trong loạt game kể từ Splinter Cell: Blacklist năm 2013. Rất ít thông tin được tiết lộ về phiên bản làm lại của tác phẩm kinh điển năm 2002 kể từ đó, nhưng có vẻ như trò chơi vẫn còn một chặng đường dài phát triển phía trước. Hy vọng rằng điều đó có nghĩa là nó có đủ thời gian cần thiết để khi phát hành sản phẩm cuối cùng thì chất lượng của nó sẽ làm thoả mãn game thủ và xứng đáng với thời gian bỏ ra. Bản game làm lại này cũng có thể thành công bằng cách trở nên phù hợp hơn với khán giả hiện đại và Ubisoft có vẻ như đang cố gắng làm điều đó.

Đưa Splinter Cell vào kỷ nguyên hiện đại

Splinter Cell Remake sẽ có một câu chuyện được hiện thực hóa đầy đủ hơn.

Thông tin cập nhật gần đây nhất liên quan đến Splinter Cell Remake nằm trong một bài đăng tuyển dụng công việc cho vị trí nhà viết kịch bản. Bài đăng gợi ý rằng bản làm lại này sẽ cập nhật câu chuyện của trò chơi gốc cho “khán giả thời hiện đại”. Một số người hâm mộ đã cho rằng điều này có nghĩa là thêm vào các ý tưởng chính trị hiện đại, nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đây là ý định của Ubisoft, dù cũng rất khó để cho rằng sẽ không có chủ đề chính trị nào trong một trò chơi điện tử mà một đặc vụ Hoa Kỳ tiến hành các hoạt động bí mật trên đất nước bên ngoài.

Điều mà thay đổi ở đây hy vọng có nghĩa là Splinter Cell Remake sẽ có một câu chuyện được hiện thực hóa đầy đủ hơn. Bối cảnh kể chuyện của trò chơi điện tử đã khác rất nhiều so với tựa game gốc được phát hành cách đây 20 năm. Các trò chơi thời ấy thường có một câu chuyện trần trụi, phần lớn là để làm nổi bật lối chơi mà có ít suy nghĩ về chiều sâu của câu chuyện. Splinter Cell là một minh chứng phản ánh điều này. Cốt truyện ban đầu theo sau Sam Fisher, do Michael Ironside lồng tiếng, khi anh thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm các đặc vụ Mỹ mất tích. Đó là một ý tưởng hơi sáo rỗng, và câu chuyện của tựa game quả thực đã diễn ra mờ nhạt như vậy.

Ngày nay, cốt truyện đã trở thành một phần của các tựa game AAA giống như lối chơi của chúng. Một làn sóng lớn các bộ phim truyền hình và phim dựa trên trò chơi điện tử gần đây là bằng chứng hoàn hảo cho điều đó. Hy vọng rằng những thay đổi dự định của Ubisoft sẽ ghi nhận điều này và sẽ mang đến một câu chuyện thú vị hơn cho phiên bản làm lại Splinter Cell.

Gameplay của Splinter Cell là yếu tố mạnh nhất của nó

Những thay đổi về các tính năng tiện dụng là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với những game thủ đã chơi các tựa game cũ.

Bên cạnh đó, Ubisoft chủ yếu chỉ ra rằng họ muốn giữ nguyên tinh thần của trò chơi gốc trong khi thực hiện các thay đổi như đem đến các tính năng tiện dụng mới cho lối chơi hiện đại. Điều này đã được xác nhận để áp dụng cho cấu trúc của trò chơi. Splinter Cell Remake sẽ giữ nguyên cấu trúc tuyến tính, không có thế giới mở. Nhiều người hâm mộ đã rất vui khi nghe điều này, bởi ban đầu họ lo ngại rằng nó có thể giống với các trò chơi Ubisoft Tom Clancy gần đây hơn.

Những thay đổi về các tính năng tiện dụng là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với những game thủ đã chơi các tựa game cũ. Lối chơi cốt lõi đã được tổ chức tốt và chưa hề già cỗi, nhưng các tính năng tiện dụng của trò chơi thì thiếu thốn và cũ kỹ. AI không nhất quán một cách khó hiểu, các cơ quan kích hoạt báo động mà game thủ không thực sự bị phát hiện, và cấu trúc cơ chế checkpoint gây khó chịu cho nhiều người. Hy vọng rằng Ubisoft sẽ thực hiện tốt các những thay đổi của các tính năng tiện dụng từ các phần game sau mà vẫn dữ nguyên bản sắc của series, chẳng hạn như cơ chế lưu nhanh của Splinter Cell: Chaos Theory hiện là một tính năng tiêu biểu của thể loại này.