Valkyrie Elysium - Sự trở lại của một huyền thoại tuổi thơ

Valkyrie Elysium đánh dấu sự trở lại của những nữ sứ giả của Odin nhưng trong lần trở lại này game mang lại những cảm giác gì?

Trong thời gian gần đây dù cho đã chứng kiến sự trở lại của hàng loạt những tên tuổi huyền thoại của dòng game RPG nhưng có lẽ cái tên làm tôi bất ngờ lẫn háo hức không gì qua khỏi Valkyrie Elysium và may mắn rằng game đã được thực hiện khá tốt.

TIN LIÊN QUAN
Valkyrie Elysium

Valkyrie Elysium đánh dấu màn trở lại của một trong những siêu phẩm một thời.

Còn nhớ ngày xưa Valkyrie Profile đã với lối chơi turn-base RPG chậm rãi sáng tạo khi cho phép người chơi thông qua các nút bấm triệu hồi những Familar lên tấn công đối phương cùng một cốt truyện dựa trên thần thoại bắc âu có hàng loạt nút thắt đã khiến nhiều game thủ mất ăn mất ngủ để không chỉ hoàn thành game mà còn mở khóa hết mọi bí mật mà các nhà phát hành ẩn dấu. Nhưng nêu chỉ bê nguyên si tất cả mọi thứ đó vào trong Valkyrie Elysium thì khả năng cao game sẽ thất bại về mặt doanh thu do thị hiếu người chơi giờ đã không còn như xưa vì thế nhóm làm game đã khéo léo chuyển hướng game sang thể loại action RPG để phù hợp với người hiện đại hơn vì thế game cũng nhận về nhiều đánh giá trái chiều nhưng bản thân tôi lại khá hài lòng với kết quả mà game làm ra.

Trong phiên bản thần thoại Bắc Âu này, Odin đã bị trong thương trong một cuộc chạm tráng với Fenrir và Ragnarok đang ngày một tiến lại gần hơn. Tong nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãng tình thế ông đã tạo ra Valkyrie rồi gửi cô ấy đi thanh tẩy thế giới đồng thời xây dựng một đội quân Einherjar thông qua những việc đó họ sẽ củng cố được sức mạnh của Odin rồi họ sẽ có thể ngăn chặn được mối nguy trước mắt. Nói thật thì về mặt cốt truyện phần Valkyrie Elysium không thể so bì được với phần 1 nhưng dù sao thì nó cũng đủ tạo động lực cho bạn khám phá thế giới trong game với nhiều tình tiết li kỳ.

Valkyrie Elysium

Valkyrie Elysium không quá xuất sắc nhưng nhìn chung đây là một game đáng để trải nghiệm

Khi lần đầu bước vào thế giới của Valkyrie Elysium tôi không kiềm được mà so sánh nó với Land Between của Elden Ring vì cả hai đều lấy một bối cảnh thế giới giả tưởng đang bên bờ sụp đổ . Công bằng mà nói thì nhà làm game đã làm rất tốt trong việc xây dựng lại thế giới trong game mới nhưng vẫn giữ lại nhiều nét quen thuộc của bản đồ phần 1, môi trường trong game không quá đa dạng (thậm chí sau vài màn là bạn thấy dấu hiệu bị lập đi lập lại) hay màu sắc tươi sáng nhưng nó đã hoàn thành rất tốt bầu không khí nặng nề, căng thẳng của một thế giới đang bám víu vào niềm hy vọng mong manh. Điều này càng tạo thêm động lực để bạn có thể nổ lực chiến đấu. Có một điểm nữa mà Valkyrie Elysium gợi nhớ lại những game ngày xưa là việc triệu hồi các Anh Linh (Einherjar) tham gia cuộc chiến. Nếu ở bản Valkyrie Profile gốc thì bạn sẽ gán họ vào các nút rồi canh thơi gian sử dụng sao cho phù hợp với thanh hành động trong lượt. Trong Valkyrie Elysium cơ chế này có thay đổi đôi chút là bạn sẽ có thể triệu hồi họ về chiến đầu cùng bạn bằng nút R1 trong khi chiến đấu họ cũng sẽ sử dụng các kỹ năng được trang bị để có thể giúp bạn thay đổi cục diện cả trận đấu. Các kẻ thù trong đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng nếu đánh trúng yếu điểm của chúng nhiều lần thì kẻ thù sẽ bị choáng và lúc này là lúc mà các bạn dồn sát thương vào chúng. Bên cạnh những điểm yếu về nguyên tố thì kẻ thì kẻ thù đồng thời còn bị khắc chế bởi một hoặc nhiều loại vũ khí nhất định cũng vì thế mà Valkyrie Elysium mang tới cho các bạn một kho vũ khí vô cùng đồ sộ mỗi loại sẽ có một phương thức sử dụng riêng ví dụ như thương có thể chậm nhưng sát thương khá cao trong khi đó kiếm lá lúa thì nhanh nhưng sát thương thấp,…. Vì thế chọn đúng loại vũ khí rồi sử dụng chúng đúng lúc sẽ khiến cho mọi thứ trở nên thú vị hơn hẳn. Có một điểm trừ khá lớn ở đây đa phần các màn chơi trong game chỉ gói gọn trong việc đi từ điểm A-B dọn dẹp hết kẻ thù rồi thu thập hết mọi tài nguyên bên trong điều này khiến ham muốn chơi lại game bị giảm đi phần nào.

Phần âm thanh của game khá tốt nên phần này tôi không có gì để nói cả, nhưng phần hình là thứ làm tôi tiếc nuối nhất. Khi môi trường của game được làm khá tốt, mô hình nhân vật cũng được thực hiện khá chỉnh chu, hiệu ứng trong các trận đấu cũng được tính toán rất kỹ giúp cho các trận chiến không trở nên quá hỗn loạn. Tuy nhiên, khi kết hợp chúng với nhau đặc biệt là môi trường và nhân vật không hòa hợp được với nhau nhất là trong nhiều đoạn cắt cảnh nhiều lúc tôi có cảm giác đang coi những cảnh ghép trong các bộ phim cổ tích Việt Nam. Đứng giữa sự trở lại của rất nhiều siêu phẩm một thời tôi cảm thấy mừng phần nào vì Valkyrie Elysium không quá flop mặc dù chưa thể vươn tới cái tầm mà phần 1 đã thực hiện nhưng biết đâu trong những phần sau game sẽ được trau chuốt hơn.