Ubisoft lập kế hoạch giáo dục về biến đổi khí hậu trong trò chơi

Ubisoft đã thông báo rằng họ có kế hoạch đưa ra các sáng kiến ​​có thể giúp giáo dục về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu thông qua game.

Ubisoft đã thông báo rằng họ có kế hoạch đưa ra các sáng kiến có thể giúp giáo dục game thủ về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu thông qua một số trò chơi của mình.

TIN LIÊN QUAN
Ubisoft

Gần đây Ubisoft đã ngừng các dịch vụ trực tuyến của một số tựa game cũ, điều này gây nên không ít ý kiến trái chiều trong cộng đồng.

Biến đổi khí hậu vẫn là một vấn đề nghiêm trọng và gây tranh cãi trong một thời gian dài và Ubisoft đã tuyên bố mong muốn giáo dục người chơi về nó. Nhiều trò chơi đã cố gắng giải thích tầm quan trọng của việc bảo tồn khí hậu, bao gồm cả các tựa game mô phỏng như Stardew Valley và một tựa game sắp ra mắt – Coral Island, nhưng đặc sản của Ubisoft dành cho các trò chơi hành động nhịp độ nhanh với chủ đề gay cấn là một nền tảng rất khác để nói về tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, những trò chơi phổ biến này có thể là cách hoàn hảo để giúp truyền bá nhận thức giữa các game thủ.

Thật không may, Ubisoft đã có một số va chạm trong những năm gần đây. Chỉ vài tháng trước, công ty đã đóng cửa trò chơi battle royale Hyper Scape của mình chưa đầy hai năm sau khi ra mắt vào tháng 7 năm 2020. Nhà phát triển cũng đã phải vật lộn với những tranh cãi xung quanh tiền lương và điều kiện làm việc, cũng như các cáo buộc quấy rối tình dục đang được điều tra. Vì những vấn đề này vẫn còn phổ biến, nhiều người có thể cảm thấy quyết định tập trung vào giáo dục về biến đổi khí hậu có thể không phải là hướng đi chính xác cho nhà phát triển.

Tuy nhiên, theo trang web Playing for the Planet, một số trò chơi của Ubisoft sẽ có các sáng kiến được thiết kế để giúp giáo dục người chơi về biến đổi khí hậu. Playing for the Planet là một chương trình do Liên Hợp Quốc dẫn dắt nhằm “truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi học hỏi và hành động để bảo vệ môi trường”. Trong trường hợp các trò chơi của Ubisoft, như Riders Republic sẽ bất ngờ tung ra một sự kiện trực tiếp để người chơi chìm đắm trong hậu quả của cháy rừng, bao gồm sương mù “khói lửa” trong toàn bộ trò chơi và một số khu vực nhất định trên bản đồ sẽ không thể truy cập được do không khí không thể phục hồi được. Những người chơi sau đó sẽ phải nhóm lại với nhau để giúp ngăn chặn sự lây lan của các đám cháy rừng. Thứ hai, trò chơi cướp biển sắp phát hành của Ubisoft là Skull & Bones sẽ có một sự kiện giải quyết vấn đề “khai thác tài nguyên”, cụ thể là hậu quả của việc đánh bắt quá mức để lấy vây cá mập.

Ubisoft

Đây là một hướng đi mới và tích cực nhưng liệu có thành công?

Việc đưa Skull & Bones vào sáng kiến này có thể sẽ rất thú vị đối với những người mong đợi tựa game này, vì hiện tại có rất ít thông tin liên quan đến lối chơi. Tựa game cướp biển sắp ra mắt lần đầu tiên được công bố vào năm 2017 và đã bị hoãn nhiều lần. Hiện tại, Ubisoft đã tuyên bố Skull & Bones được lên kế hoạch phát hành vào khoảng giữa tháng 10 năm 2022 và tháng 3 năm 2023. Cũng có thông tin rằng công ty có kế hoạch tiết lộ lại trò chơi trong những tuần tới, hy vọng sẽ cung cấp cho những người lo lắng về những thay đổi thông tin thêm về trò chơi mới hướng và cách chơi.

Trong khi tranh cãi về môi trường làm việc độc hại của Ubisoft và sự chậm trễ của các sản phẩm là một vấn đề đối với người hâm mộ của nhà phát triển, quyết định sử dụng trò chơi làm nền tảng cho giáo dục về biến đổi khí hậu có thể khuyến khích các nhà phát triển khác khám phá những ý tưởng tương tự trong các trò chơi AAA khác. Mặc dù thông tin chi tiết về các khía cạnh giáo dục này vẫn còn rất ít, nhưng có khả năng Ubisoft sẽ tiếp tục phát hành thông tin chi tiết trong những tháng tới, cung cấp cho người chơi thông tin thêm về những gì mong đợi trong các tựa game hiện tại và sắp tới.