Ubisoft rời bỏ E3 với sự kiện của riêng mình vào tháng 6 này

Ubisoft hủy bỏ sự xuất hiện tại E3, mặc dù chỉ mới xác nhận vào tháng trước, để tạo ra sự kiện của riêng mình sẽ được tổ chức vào tháng 6.
Ubisoft

Tin tức này được đưa ra sau khi Ubisoft xác nhận sẽ tham dự sự kiện thương mại ngành công nghiệp game vào tháng trước.

E3 cũng sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian tương tự; khán giả sẽ có thể truy cập từ ngày 13 đến 16 tháng 6. E3 đã phải chịu nhiều đòn giáng trong năm nay. Vào cuối tháng 1, tin tức bắt đầu lan truyền rằng cả Sony và Nintendo sẽ không tham dự sự kiện này. Mặc dù Xbox cũng sẽ bỏ qua sự kiện này, nhưng Xbox Games Showcase sẽ đồng phát trực tuyến vào ngày 11 tháng 6 như một phần của E3 Digital. Đây sẽ là sự kiện trực tiếp đầu tiên của E3 sau bốn năm và với sự quản lý mới kể từ khi ReedPop tiếp quản Entertainment Software Association. Theo truyền thống, Ubisoft là studio ủng hộ mạnh mẽ E3, do đó, quyết định này là một điều bất ngờ. Với sự ra đi của Ubisoft, hiện tại, không có công ty lớn nào xác nhận sẽ tham dự. ReedPop cho biết danh sách đầy đủ những người tham dự sẽ được công khai trước thềm E3 và cũng tuyên bố rằng có “các công ty AAA, thêm vào đó những người yêu thích game indie đồng thời là các công ty công nghệ và phần cứng” sẽ quay trở lại.

Trong một tuyên bố với VGC, Ubisoft cho biết họ đã quyết định “đi theo một hướng khác” và sự kiện của riêng họ, có tên là Ubisoft Forward Live, sẽ được tổ chức vào ngày 12 tháng 6 tại Los Angeles. Không có lý do nào được Ubisoft tiết lộ về lý do tại sao sự thay đổi đột ngột này được thực hiện. Bất chấp điều đó, Ubisoft đã tuyên bố, “E3 đã nuôi dưỡng những khoảnh khắc khó quên trong toàn ngành trong suốt những năm qua”, nhưng khi nói đến sự kiện của riêng mình, hãng mong muốn sớm được chia sẻ thêm thông tin chi tiết với người chơi.

Ubisoft

Ubisoft xác nhận sẽ không tham dự E3 và thay vào đó sẽ tổ chức sự kiện của riêng mình vào tháng 6.

Tháng trước, Giám đốc điều hành của Ubisoft – Yves Guillemot đã nói về kế hoạch đem đến rất nhiều game tại E3, vì vậy rất có thể tất cả những tựa game này giờ đây sẽ được chuyển giao cho Ubisoft Forward Live. Một trong những sản phẩm phát hành gần nhất mà người hâm mộ đang mong chờ là Assassin’s Creed Mirage, nhưng trong số những tựa game sắp ra mắt của Ubisoft có những trò chơi như Avatar: Frontiers of Pandora và Skull and Bones.

Ngoài ra, việc Ubisoft ra đi đã làm dấy lên những đồn đoán khi nói đến khả năng thất bại của E3. Mặc dù điều đáng chú ý là các quy ước khác cũng đã bắt đầu quay trở lại với các sự kiện trực tiếp và không có sự tham dự của các công ty nêu trên. Vẫn còn rất nhiều công ty game thu hút người hâm mộ và có thể cung cấp các bản cập nhật thú vị trong E3. Đồng thời, Ubisoft đã gặp rắc rối trong vài tháng gần đây, khi phải hủy bỏ các tựa game và đối mặt với những cáo buộc về văn hóa khủng hoảng không lành mạnh từ nhân viên của mình. Vì vậy, liệu E3 hay Ubisoft sẽ nổi lên tốt hơn vào giữa tháng 6 sẽ rất thú vị để xem.