Ultimate Fishing Simulator - Câu cá và lênh đênh sông nước

Nếu bạn là thích câu cá và đang tìm một trò chơi thích hợp thì Ultimate Fishing Simulator là trò chơi dành cho bạn.
Ultimate Fishing Simulator

Ultimate Fishing Simulator Review

Thể loại: Câu cá, giả lập.

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One

Nhà Phát hành: Ultimate Games S.A.

Một tựa game cá dành cho tất cả mọi game thủ

Trong số ít các game câu cá xuất hiện trên thị trường thì có lẽ chỉ mỗi Ultimate Fishing Simulator là có thể thỏa mãn cả những tay câu kỳ cựu lẫn những người mới tập làm quen với môn thể thao này. 

Ultimate Fishing Simulator

Đa dạngcho bạn chọn lựa

Để hạn chế yếu điểm của các tựa game câu cá đi trước đó là kén người chơi thì ngay phần tạo Profile, Ultimate Fishing Simulator cho phép game thủ lựa chọn cho mình độ khó mong muốn với:

Normal: Game sẽ có độ khó tương đồng với các game câu cá dạng arcade khác trên thị trường với đầy đủ các thanh lực, chỉ số để các bạn dễ theo dõi và làm quen với trò chơi.

Realistic: Tất cả các hiển thị trợ giúp đều bị bỏ qua để còn lại mình bạn cùng chiếc cần đâu trong cuộc đấu trí căng thẳng với chú cá đối thủ.

Sandbox: Trong chế độ này mọi thứ đã được mở khóa sẵn và bạn chỉ việc tận hưởng thú vui tao nhã mà thôi.

Gameplay

Dù cho bạn chọn chế độ nào đi nữa thì cảm giác chân thật mà Ultimate Fishing Simulator đem lại vẫn không thay đổi. Trong game bạn không chỉ đơn thuần là ngồi kéo dây mà thôi, một số loại cá trong game có khả năng phản kháng rất mạnh mẽ và nếu bạn không biết cách nhấp nhả hoặc dìu cần theo hướng lũ cá bơi thì việc đứt dây câu là chuyện bình thường.

Game có hệ thống cá hết sức đa dạng và được bố trí theo đúng tập tục sinh sống của chúng ở ngoài đời. Ở một bản đồ tùy theo độ sâu, múi giờ, thời tiết và cả loại mồi bạn chọn mà sẽ có những chủng loại cá khác nhau để bạn có thể bắt được. Cứ mỗi lần câu được một chú cá như vậy bạn sẽ được cung cấp hai lựa chọn là thả đi để lấy điểm kinh nghiệm hoặc đem bán để lấy tiền.

Ultimate Fishing Simulator

Mỗi chú cá câu được trong Ultimate Fishing Simulator bạn sẽ có hai lựa chọn.

Với tiền kiếm được bạn có thể dùng để mua vé tham gia các bãi câu mới hoặc mua thêm trang thiết bị cần thiết cho các cuộc hành trình sau này. Trong game có rất nhiều thứ để bạn có thể mua từ nhiều loại cần câu khác nhau, mồi câu, loại dây, thậm chí những đồ thu hút cá khác nhau. Nếu bạn sở hữu nhiều trang bị tốt thì bạn sẽ dễ dàng câu được nhiều cá có kích thước lớn hơn. Với những trang thiết bị ban đầu bạn chỉ có thể bắt được những chú cá có kích thước nhỏ khoảng 1-2kg nhưng cùng địa điểm đó người chơi lâu có khả năng bắt được nhiều chú cá với trọng lượng lên đến 10 tới 12kg.

Còn với điểm kinh nghiệm kiếm được bạn có thể dùng để nâng cấp các kỹ năng cần thiết cho tay câu của mình để giúp mọi thứ dễ dàng hơn như tăng thêm lực kéo. Một số kỹ năng còn mở khóa thêm các cơ chế gameplay khác như Hunter Vision (chỉ có trong chế độ Normal) cho phép bạn có thể thấy các chú cá từ phía trên mặt nước để tiện cho bạn chọn địa điểm thả mồi. Các kỹ năng này có thể làm cho tính chân thật của trò chơi bị giảm đi nhưng dù sao việc quyết định có sử dụng nó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn mà thôi.

Điểm tuyệt vời nhất ở game đó chính là bạn hoàn toàn không cô đơn, trước khi bắt đầu mỗi cuộc câu game sẽ hỏi bạn rằng bạn muốn chơi một mình hay là tham gia các phòng online. Tại những phòng chơi này bạn sẽ có cơ hội gặp nhiều game thủ khác để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Giao diệndễ làm quen

Ultimate Fishing Simulator

Giao diện của Ultimate Fishing Simulator được thiết kế vô cùng đơn giản giúp người chơi dễ nắm bắt hơn. Game chỉ hiển thị những thông số cần thiết như hướng gió, nhiệt độ, thời tiết, múi giờ hiện tại và khoảng cách mà bạn đã ném mồi cùng với cách điều khiển game ở góc trái màn hình mà thôi. Bạn thậm chí có thể tắt hết các hiển thị này nếu thích và lúc này game sẽ trở nên cực kỳ chân thật khi bạn sẽ không còn một sự hỗ trợ nào.

Đồ họa bắt mắt

Ultimate Fishing Simulator

Về mặt đồ họa đội ngũ làm game đã làm khá tốt khi mô hình của từng loại cá khác nhau đều được thiết kế rất chi tiết. Bạn thậm chí có thể vào trong mục thư viện của game để soi tất cả những mô hình này mà không thấy được bất cứ thứ gì để chê trách cả. Các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh ở các màn chơi cũng được đầu tư kỹ khi bạn có thể dễ dàng nhận ra sự thay đổi của thời tiết thông qua ánh sáng hoặc nghe âm thanh của gió.

Nhưng không có gì là hoàn hảo mặc dù các mô hình của cá và trang thiết bị được thực hiện khá tốt nhưng phần môi trường lại mang lại cảm giác khá đơn điệu. Không phải môi trường của game xấu và đành rằng đây là một tựa game câu cá thì phong cảnh trên bờ không quan trọng, nhưng nếu có thêm một số điểm nhấn thì mọi thứ sẽ tốt hơn.

9.3/10(6 votes )