Ứng dụng đào tiền ảo trên điện thoại Bee Network bị xóa khỏi Google Store, nhiều người Việt vỡ mộng

Bee Network đã không thể tìm thấy trên cửa hàng trực tuyến của Google.

Theo ghi nhận vào ngày 15/4, ứng dụng đào tiền ảo trên điện thoại Thậm chí, ngay cả khi truy cập vào trang chủ của ứng dụng này, người dùng cũng sẽ không thấy link dẫn về Play Store. Thay vào đó là một tệp .apk để cài đặt trực tiếp vào máy.

Ứng dụng đào tiền ảo trên điện thoại Bee Network bị xóa khỏi Google Store, nhiều người Việt vỡ mộng - Ảnh 1.

 Trên fanpage của Bee Network, người đại diện của ứng dụng này đã xác nhận thông tin trên. Bên cạnh đó, họ cũng chữa cháy bằng thông báo "Google đã xóa Bee Network khỏi cửa hàng ứng dụng trực tuyến vì hiểu sai thuật toán".

Được biết, Bee Network là một trong những cái tên nổi lên trong cơn sốt tiền ảo năm 2020-2021. Cùng với Pi Network và Timestope, đây là 1 trong 3 ứng dụng đào tiền ảo trên điện thoại có lượng người tham gia đông đảo nhất. Tính đến nay, Bee Network đã có 10 triệu người dùng trên toàn thế giới và Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có lượng người "đào" đông đảo nhất.

Giống như Pi Network hay Timestope, Bee Network lôi kéo người tham gia bằng "miếng hời" miễn phí. Tức là bạn chỉ cần bỏ ít thời gian tham gia sau đó không cần làm gì cả nhưng vẫn có thể kiếm về lợi nhuận. Chính suy nghĩ "không làm những vẫn có ăn" đã thu hút rất nhiều người Việt tải và sử dụng ứng dụng này.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, các nền tảng đào tiền ảo trên di động đang thực sự là "hiểm họa" khôn lường với người dùng. Lợi thì chưa thấy đâu tuy nhiên 1 điều chắc chắn là người dùng sẽ bị mất thông tin cá nhân, thậm chí là bị theo dõi, nghe lén và nhiều rủi ro tiềm tàng khác.

Hãy tỉnh táo và đừng bị fomo (hội chứng sợ bị bỏ lỡ, chạy theo đám đông) trước khi tự rước phiền phức vào người. Ở đời, làm gì có "bữa cơm trưa miễn phí".