Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm - PC/Console

Đặc biệt Viper được buff rất mạnh trong phiên bản 1.02 này, dự kiến sẽ là một vị tướng cực hot trong Valorant khi chế độ xếp hạng được mở.

Tựa game bắn súng đang hot Valorant đã ra mắt bản cập nhật vô cùng quan trọng, khi bổ sung chế độ đấu xếp hạng, cho phép đầu hàng sớm, chỉnh sửa về tướng cũng như thay đổi một số chi tiết trong chế độ chơi.

Thay đổi về tướng

  • Viper

Kỹ năng E – Toxic Screen giờ đây có thể đặt xuyên tường và kéo theo suốt chiều dài của nó, lưu ý là bạn phải đặt E trên tường thì nó mới có thể kéo xuyên được.

Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm

Kỹ năng C – Snake Bite giờ đây sẽ có thêm debuff mới là Vulnerable khiến tất cả mục tiêu đứng trên nó bị tăng gấp đôi sát thương nhận vào, lưu ý là Snake Bite vẫn kéo độc mất máu như cũ nhưng sẽ yếu hơn để bù lại cái debuff siêu bá đạo này. Vulnerable chỉ có tác động trên vùng độc, chứ không kéo dài khi mục tiêu đi ra ngoài.

Cái buff vãi cả nồi này chắc chắn sẽ đưa Viper thành hàng hot trong Valorant, kéo máu đã là khó chịu lắm rồi giờ còn thêm tăng gấp đôi sát thương nhận vào nữa thì quá khủng bố. Sẽ không còn cái cảnh 3, 4 đứa ở phe công rush vào trong nữa. Chỉ cần Viper phẹt một bãi độc này thôi thì có mà cho vàng cũng chẳng ai dám tiến lên, bảo đảm tha hồ có thêm các pha highlight của Viper cân 3 cân 4 gì đó.

Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm

Các kỹ năng của Jett và Reyna giờ đây sẽ có charge nếu giết cái bóng của Phoenix trong trạng thái chiêu cuối Run It Back. Jett sẽ hồi chiêu cuối còn Reyna nhặt được ngọc, thay đổi này chủ yếu để cân bằng game vì Phoenix có 2 mạng thì bên kia cũng phải được thưởng 2 lần cho hợp lý.

  • Cypher

Kỹ năng E – Camera do thám

+ Sửa lỗi có thể ngăn chặn việc phe Phòng Thủ gỡ Spike

+ Sửa người chơi có thể ném Xu của Lồng Công Nghệ lên Bẫy Dây.

+ Thêm vách ngăn với Camera Do Thám khi có thể đặt trên cổng dịch chuyển của map Bind.

Thay đổi về súng

Bucky (shotgun 900 vàng) – Lưu ý đây là thay đổi khi bắn bằng chuột phải

  • Thay đổi tỉ lệ chính xác khi ngồi và đi chậm từ 3.45
  • Thay đổi tỉ lệ chính xác khi đi bộ từ 6.4
  • Thay đổi tỉ lệ chính xác khi chạy từ 3.5

Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm

Bucky là khẩu súng vô dụng vãi cả nồi mà không ai muốn dùng, vì xét ở nhóm shotgun thì Judge ngon hơn nhiều do đó đội ngũ phát triển của Valorant đã quyết định buff nó lên một chút. Cơ mà tôi vẫn không đánh giá cao vì Bucky vốn là shotgun mà shotgun thì không ai dùng đấu tầm xa, cơ mà vào gần bắn còn hụt được nữa thì bạn nên xóa game luôn cho rồi.

Tăng tốc độ di chuyển khi bị bắn trúng

Giờ đây khi bị kẻ địch bắn trúng, bạn sẽ di chuyển chậm hơn 70% trong thoáng chốc (lúc trước là 80%).

Tương tự như vậy khi bị trúng đạn nhưng là qua tường thì tốc độ di chuyển giảm xuống 25% (trước đây là 35%).

Tăng thời gian để đạt tới mốc tối đa nhằm tránh trường hợp người chơi bị bắn mà không thể di chuyển được. Thay đổi này nhằm giúp cho các newbie có thêm thời gian phản ứng lại, tránh trường hợp bị úp sọt bất ngờ xong chết thẳng cẳng mà không thể bắn trả.

Đánh giá Valorant: Cái game này chưa cho Overwatch xuống mộ được đâu

Thêm nữa nó giúp cho những ai đang có chỗ nấp được lợi thế, khi có thể vào hoặc ra sau tường nhanh hơn chứ không còn gặp cảnh vừa ló đầu ra là bên nó bắn cho ngu người. Một lý do khác là hiện tại Valorant đang nhiều khi lag lòi cả mắt, ai mà ping cao sẽ đỡ khổ hơn một chút cơ mà chắc cũng chẳng quan trọng lắm.

Thêm chế độ xếp hạng

Chế độ xếp hạng sẽ được thêm vào trong phiên bản 1.02 này, nhưng tạm thời nó chưa xuất hiện vì Riot Games còn phải đang sửa vài lỗi lặt vặt nữa. Biểu tượng xếp hạng được thay đổi và rank cao nhất được đổi tên thành Radiant thay vì Valorant.

riot khởi động esports valorant

Cho phép đầu hàng sớm

Giờ đây những trận ăn hành lòi mồm không biết tới ngày mai của bạn sẽ ít lại, vì Valorant cuối cùng cũng có tình năng đầu hàng sớm. Chỉ có thể đầu hàng ở chế độ bắn truyền thống chạm 13, không áp dụng cho Spike Rush. Người chơi có thể gõ “/ff”, “/forfeit”, “/concede” hay “/surrender” để đầu hàng.

Tất cả người chơi đang có mặt phải vote có hoặc không để chấp nhận.

Valorant tung bản cập nhật 1.02: Thêm đấu xếp hạng và đầu hàng sớm

Mỗi bên chỉ có thể vote một lần cho tới khi đổi phe. Bạn không thể đầu hàng trước round thứ 8. Sau khi tín hiệu đầu hàng được chấp thuận, đội thắng sẽ nhận được điểm dựa trên số trận thắng còn lại để chạm tới mốc 13 và tương tự đội thua sẽ bị trừ điểm dựa trên số trận thua.

Cái này để khuyến khích việc chiến đấu không bỏ cuộc hoặc ít nhất là cố chơi cho tới cùng, vì có những ván đã thua 1-10 nhưng sau khi đổi phe lại lật kèo. Thêm tính năng “khóa mõm” đối thủ trong game, mute all chat khỏi lằng nhằng.

Thay đổi ngọc trong Spike Rush

  • Ngọc mới Tracer Orb

Buff cho toàn đội nhặt được có thể bắn xuyên tường mạnh gấp đôi, cộng thêm khi trúng đạn kẻ địch sẽ bị lộ diện trong 0,75 giây.

  • Speed Boost đổi thành Combat Stim

Tốc độ di chuyển và thời gian không đổi.

Tăng thêm 30% tốc độ nạp đạn, 30% tốc độ đổi súng, 30% tốc độ bắn và nhảy cao hơn 25%.

  • Plague Orb không xuất hiện cùng ván với Paranoia Orb

Sẽ chỉ có một trong hai viên ngọc này xuất hiện mỗi round.

Máu giảm khi bị dính Plague Orb từ 90 hạ xuống 50.

Valorant: Agents nào sẽ giúp bạn sống khỏe bất chấp mọi thể loại đồng đội?
Trong một trận đấu Valorant, đôi khi bạn không chỉ phải lo lắng về kẻ địch mà còn cả đồng đội nữa, vì chúng ngu si một cách đáng ngạc nhiên.
  • Deception Orb không xuất hiện cùng ván với Plague Orb

Sẽ chỉ có một trong hai viên ngọc này xuất hiện mỗi round.

Thời gian khi bị dính giảm từ 10 giây xuống 8 giây.

Tầm nhìn được tăng thêm 20%

Đó là hầu hết những thay đổi quan trọng trong phiên bản cập nhật 1.02 của Valorant, những thứ còn lại hầu hết là sửa lỗi cũng như đổi vị trí phần tùy chọn trong menu. Chỉ có điều chế độ xếp hạng vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi đi vào hoạt động chính thức, vậy nên game thủ còn nhiều thứ để làm lắm.