Valve hợp tác với Perfect World chuẩn bị ra mắt Steam phiên bản Trung Quốc

Sẽ là một phiên bản Steam đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc với sự góp mặt của rất nhiều tựa game nội địa cũng như những sản phẩm giải trí khác

Perfect World là một trong những đối tác quan trọng nhất của Valve tại thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc. Kể từ năm 2012, Perfect World chính là công ty nắm giữ bản quyền cũng như quyền phát hành tựa game con cưng của Valve là Dota 2 tại thị trường Trung Quốc. Vào năm ngoái, Perfect World tiếp tục trở thành nhà phát hành tựa game CS:GO và biến tựa game bắn súng của Valve trở thành một tựa game Free-to-play tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

CS:GO Valve hợp tác với Perfect World chuẩn bị ra mắt Steam phiên bản Trung Quốc 1
Cả 2 tựa game hàng đầu của Valve là Dota 2 và CS:GO đều được phát hành tại Trung Quốc bởi Perfect World

Mới đây, ông Robert H. Xiao – CEO của Perfect World đã xác nhận rằng họ đang hợp tác với Valve để ra mắt một phiên bản Steam đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây sẽ là một hệ thống phân phối game đẩy mạnh vào việc quảng bá và giới thiệu những sản phẩm nội địa đến với game thủ của quốc gia này và cũng là một cầu nối quan trọng giúp cho những nhà phát triển game Trung Quốc có thể đưa những tựa game con cưng của mình đến gần hơn với người chơi.

Sẽ là một phiên bản Steam đặc biệt tràn ngập game Trung Quốc?
Sẽ là một phiên bản Steam đặc biệt tràn ngập game Trung Quốc?

Ở thời điểm hiện tại, ‘Steam Trung Quốc’ vẫn đang được phát triển, hoàn thiện và cả Valve lẫn Perfect World vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về ngày ra mắt của ứng dụng này. Nhưng có lẽ nó cũng sẽ chẳng ảnh hưởng đến Steam tại những khu vực khác khi mà mục tiêu hàng đầu của Valve và Perfect World hướng đến với ứng dụng này vẫn là nhắm vào thị trường đông dân nhất thế giới.