Vị thuyền trưởng “số nhọ” của God of War: Bị Kratos đạp xuống địa ngục, làm hồn ma cũng không yên

Cuộc đời Kratos là một tấn bi kịch, kéo theo nhiều nhân vật xung quanh anh cũng phải chịu cảnh “khổ lây”. Vị thuyền trưởng vô danh nọ là một trong những người như thế.

Trong thời gian còn làm thuyền trưởng, và xuôi thuyền trên Biển Aegean, vị thuyền trưởng (The Sea Captain) vô danh nọ phải chứng kiến cảnh con tàu của mình bị con quái vật Hydra King tàn phá. Ông cùng những thủy thủ đoàn đã cố gắng chống trả, nhưng cuối cùng vẫn bị nó nuốt chửng.

Vị thuyền trưởng

Sau khi ra tay giết chết Hydra King, Kratos đã đi vào cổ họng của nó để lấy chiếc chìa khóa mà ông này đang giữ. Cứ ngỡ rằng Kratos đã xả thân lao vào miệng rắn để cứu mình, vị thuyền trưởng tội nghiệp đã tỏ ra vô cùng vui mừng và bày tỏ sự cảm kích. Nhưng ông sớm phải chưng hững khi Kratos phũ phàng nói “Ta không trở lại vì ông”, rồi giật chiếc chìa khóa và để ông trôi tuột xuống cổ họng con quái vật.

Vị thuyền trưởng
“Ta không quay trở lại vì ông”

Ở phần sau của trò chơi khi bị Ares giết, Kratos trên đường rơi xuống Địa ngục đã… nắm trúng chân một nhân vật và có cơ hội thoát khỏi việc bị nhấn chìm bởi dòng sông Styx bên dưới. Vâng, “nhân vật” ấy không đâu khác hơn chính là vị thuyền trưởng tội nghiệp.

Vị thuyền trưởng

Bất chấp sự vùng vẫy của linh hồn người trần đáng thương, Kratos vẫn nghiễm nhiên dùng đao đâm xuyên người ông để lấy đà leo lên. Trước gương mặt bàng hoàng của vị thuyền trưởng cùng tiếng thảng thốt: “Lại là ngươi?”, Kratos vung chân… đạp ông xuống dưới.

Vị thuyền trưởng
Trước gương mặt bàng hoàng của vị thuyền trưởng cùng tiếng thảng thốt: “Lại là ngươi?”, Kratos vung chân… đạp ông xuống dưới.

Bạn cứ nghĩ rằng mọi chuyện tồi tệ đã chấm dứt và mối duyên nợ giữa Kratos cùng vị thuyền trưởng đã xong xuôi. Có vẻ bạn đã nhầm, vì số phận (hay Santa Monica thích thế) tiếp tục đẩy đưa hai người họ một lần nữa chạm mặt nhau trong God of War 2.

Trong cuộc chiến của Kratos với vua Barbarian, vị thuyền trưởng được triệu hồi trong vai trò một linh hồn để chiến đấu với Kratos. Ngạc nhiên và bàng hoàng khi gặp Kratos một lần nữa, vị thuyền trưởng không còn cách nào khác ngoài… chạy vòng quanh đấu trường. Nhưng lại bị giết bởi Kratos trước khi có thể trốn thoát khỏi trận chiến.

Vị thuyền trưởng
“No! Not You Again!”

Sang God of War 3, chỉ còn những dòng chữ nguệch ngoạc có thể được tìm thấy trong Underworld, nói rằng:

“Hắn ta đã có thể cứu lấy tôi. Hắn đã nắm giữ mạng sống của tôi trong tay, nhưng vẫn quyết định buông bỏ. Tôi có thể chỉ là một thuyền trưởng bình thường, nhưng hắn đối xử với tôi như thể tôi chẳng là gì cả! Hắn là thứ đã gây nên sự thống khổ của tôi ở nơi này! Tôi mong hắn sẽ bị Hades đày đọa như tôi. Tên Ghost of Sparta chết tiệt! ”

Vào cuối game, vị thuyền trưởng có thể đã trốn thoát khỏi Địa ngục cùng với những linh hồn bị dày vò khác vì cái chết của Hades.

Không rõ lúc còn sống vị thuyền trưởng đã đắc phải tội gì mà lại phải chịu khổ nhiều dưới tay Kratos như thế?