Top các tựa game bom tấn chuẩn bị tấn công thế giới điện ảnh (Phần 1)

Những bộ phim chuyển thế dưới đây có thể bạn sẽ rất mong chờ hoặc sẽ rất không hài lòng khi việc chuyển thể lên màn ảnh thường hủy hoại toàn bộ giá trị của trò chơi đó. Tuy nhiên, vẫn có những dự án đầy hứa hẹn.

Có thể nói các bộ phim chuyển thể từ video game như dính phải một lời nguyền chết người nào đó. Hầu hết các bộ phim chuyển thể cho tới giờ đều phải nhận những cái lắc đầu ngao ngán tới từ giới chuyên môn cũng như khan giả. Nhưng đây vẫn là một mảnh đất màu mỡ mà các nhà làm game cũng như làm phim muốn khai thác.

Bản danh sách ngày hôm nay sẽ là những cái tên đang chuẩn bị tấn công màn ảnh rộng. Nó có thể đã được quay xong, đã được xác nhận hoặc mới chỉ là dự án trên giấy tờ. Trong đó có những trò chơi đã in sâu vào tâm trí người chơi đến nỗi, các fan mong rằng nó không nên được chuyển thành phim, không bao giờ được phép.

Call of Duty

Activision không hề giấu giếm tham vọng muốn tiếp tục “vắt sữa” thương hiệu này. Và một bộ phim về Call of Duty đã được xác nhận và đang trong giai đoạn đầu phát triển. Đạo diễn Stefano Sollima, người vừa hoàn thành xong bộ phim Sicario: Day of the Soldado, đã ký kết làm giám đốc sản xuất. Danh sách những người đồng ý tham gia vào dự án này còn có Kieran Fitzgerald chịu trách nhiệm kịch bản, ông cũng đã từng viết kịch bản cho bộ phim Snowden (2016) và cho cả Sherlock Holmes 3 chuẩn bị ra mắt. Activision không thông báo thêm bất cứ thông tin gì nhưng với sự tham gia của 2 người trên, bộ phim về Call of Duty hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Uncharted

Tin đồn về một bộ phim chuyển thể từ trò chơi Uncharted đã rộ lên từ năm 2010, khi Mark Wahlberg xác nhận anh sẽ sắm vai của Nathan Drake. Đạo diễn của phim sẽ là David O Russell, người đã từng làm việc với dự án American Hustle. Tuy nhiên, tin đồn này nhanh chóng lặng xuống khi mọi người nghĩ bộ phim Uncharted sẽ không bao giờ tồn tại.

Tới bây giờ, thông tin về bộ phim này lại tiếp tục hâm nóng các fan hâm mộ khi biết được những cái tên sẽ tham gia. Shawn Levy, người từng làm việc với Stranger Things và Date Night, sẽ phụ trách đạo diễn và sản xuất. Nhà văn Joe Carnahan sẽ chịu trách nhiệm kịch bản. Bên cạnh đó, Tom Holland, người đang đảm nhận vai Spider Man của MCU, sẽ đóng vai Nathan Drake hồi trẻ. Tom cũng chia sẻ rằng anh rất muốn một diễn viên khác của MCU là Chris Pratt sắm vai Sully, một người thầy và cũng là người bạn thân thiết nhất trong cuộc đời của Nathan Drake. Ngôi sao của Breaking Bad, Bryan Cranston, cũng được đồn thổi là sẽ có mặt trong dàn diễn viên.

Với danh sách những cái tên “khủng”, Uncharted movie đang rất được người hâm mộ chờ đón.

The Last of Us

The Last of Us là một trong những tựa game có cốt truyện hay nhất ngành công nghiệp trò chơi. Và lẽ dĩ nhiên khi có một lượng lớn người hâm mộ muốn được chiêm ngưỡng cuộc phiêu lưu của Joel và Ellie trên màn ảnh rộng. Thực tế, tác giả của trò chơi là Neil Druckmann đã từng viết kịch bản cho bộ phim chuyển thể này từ vài năm trước. Tuy nhiên, ông đã đính chính lại rằng ông không hề muốn bộ phim này được nhìn thấy ánh mặt trời.

Năm 2016, Sam Raimi, đạo diễn của Spider Man (2002), đã chia sẻ rằng mọi thứ về dự án này đã bị đình trệ vì Sony và Druckmann không thể đồng ý bất kỳ hướng đi nào của bộ phim. Hiện tại thông tin về bộ phim chuyển thể này vẫn chưa được hé lộ, có tin đồn nó vẫn đang được tiếp tục phát triển.

Watch Dogs

Từ năm 2016, Ubisoft đã có kế hoạch làm một bộ phim nói về hacker (có vẻ như) sẽ được chuyển thể từ trò chơi Watch Dogs. Hãng cũng cho biết mình đang hợp tác với chính Sony để thực hiện dự án này. Tuy nhiên, mọi kế hoạch gần như đã đổ bể khi phim Assassin’s Creed đã không đạt được thành công như mong đợi. Kể từ đó, thông tin về bộ phim này hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Cả Sony lẫn Ubisoft đều không xác nhận dự án này đã hủy bỏ hay vẫn còn được tiếp tục. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn vẫn có thể mong đợi một bộ phim siêu thú vị về hacker giống như mà Watch Dogs đã đem lại.

Monster Hunter World

Thật đáng mừng khi một bộ phim về thế giới các loài quái vật từ Monster Hunter World đang ở trong giai đoạn đầu phát triển. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là nhà văn kiêm đạo diễn của bộ phim Resident Evil, Paul W.S. Anderson sẽ chịu trách nhiệm về dự án này, điều này có thể sẽ không hài lòng các fan khi chất lượng của phim R.E hoàn toàn gây thất vọng. Theo một cuộc phỏng vấn vào năm 2016, ông đã chia sẻ rằng đã xin phép các quyền từ Capcom về trò chơi này để thực hiện kế hoạch lớn.

Bên cạnh đó, có nguồn tin cho rằng Moster Hunter World sẽ do hoàn toàn các diễn viên Mỹ đóng. Và câu chuyện sẽ là một anh chàng Mỹ bình thường bị kéo vào một thế giới song song, nơi chứa đầy quái vật. Kế hoạch ban đầu bộ phim này sẽ có tới 2 phần.

(Còn tiếp)