Video chứa thông tin leak về tựa PS5 Pro đã bị Sony gỡ xuống

Mới đây thì nhiều fan hâm mộ đã phát hiện rằng đoạn video chứa thông tin về cấu hình của PS5 Pro đã bị gỡ xuống bởi Sony

Cách đây không lâu một video của content creatror là MOORE’S LAW IS DEAD đã tiết lộ nhiều thông tin vô cùng quý giá về cấu hình của PS5 Pro, thế nhưng mới đây video này đã bị gỡ khỏi kênh của anh và người đứng sau không ai khác là Sony.

PS5 Pro

Video về mẫu máy PS5 Pro đã bị gỡ xuống khỏi kênh Youtube

Theo đó những người đầu tiên phát hiện sự việc này đó là cây bút Tom Warren của The Verge, khi anh thấy đoạn video không còn nữa và đi kèm với điều đó là dòng chữ “This video is no longer available due to a copyright claim by Sony Interactive Entertainment”. Tạm dịch là đoạn video này không còn truy cập được nữa do bị khiếu nại bản quyền từ phía Sony Interactive Entertainment. Dù cho không có một lý do rõ ràng nào được đưa ra nhưng ai trong các game thủ đều hiểu được việc này là do Sony đang cố gắng ngăn chặn những thông tin tuyệt mật của mình bị lộ ra ngoài một lần nữa. Tuy nhiên, có một nguyên nhân khác cũng có khả năng cao có thể xảy ra đó là đoạn video chứa nhiều nội dung không có bản quyền nên có thể dẫn tới việc video này bị tự động gõ xuống.

PS5 Pro

Nhiều người cho rằng Sony làm vậy để ngăn ngừa việc các thông tin mật của hãng bị lộ ra ngoài

Trong đoạn video bị gỡ xuống Moore’s Law is Dead đã tiết lộ rất nhiều thứ về cấu hình của PS5 Pro cùng một bức ảnh chụp được cho là chụp trực tiếp từ một cổng thông tin của Sony. Thoạt tiên nhiều người cứ nghĩ đây chỉ là một dạng tin đồn khác về cấu hình PS5 Pro thế nhưng sau đó thì thông tin về việc Sony đang tiến hành điều tra nội bộ để xác định được nguồn làm lộ thông tin này ra, điều đó khiến cho các game thủ lúc này mới bắt đầu chú ý tới đoạn video này và truyền tay nhau. Tới hôm nay thì thêm việc đoạn video đã chính thức bị gỡ khiến cho những thông tin được công bố trước càng lúc càng có thêm sức nặng trong lòng các fan hâm mộ đi kèm với đó là sự mong đợi rất lớn với mẫu máy này vì khả năng cao sẽ có rất nhiều tựa game đỉnh chỉ có thể chiến được một cách mượt mà trên hệ máy mới của Sony mà thôi.