Viettel chặn Twitch không cho người dùng truy cập vào, các game thủ không biết xem giải đấu quốc tế như thế nào

Không chỉ là Viettel, các nhà mạng như FPT, VNPT cũng sắp sửa cấm cửa các trang website có chứa nội dung lậu trên internet.

Những ngày vừa qua, các game thủ sử dụng đường truyền mạng Viettel thường hay gặp phải tình trạng không thể truy cập vào trang website của Twitch để có thể theo dõi các giải đấu Esports trên thế giới ở các tựa game như CS:GO, DOTA 2... Thậm chí trên cả chiếc điện thoại di động họ cũng không thể truy cập được chứ không riêng gì chiếc máy tính của mình.


Viettel chặn Twitch?

Phải bỏ lỡ rất nhiều trận đấu Esports hay chắc chắn đã làm cho không ít game thủ Việt Nam phải bực tức, vì đa số các trận đấu chỉ chiếu trực tiếp trên Twitch, ngay cả những kênh của Việt Nam như 500 Bros. Những trang website khác như Youtube, CubeTV, GarenaLive vẫn hoạt động hết sức bình thường, nhưng những giải đấu lớn thì không hề được Stream trên các trang website này.

Vừa qua trên các trang mạng xã hội đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh chưa rõ nguồn gốc về việc 1 số trang website lớn về streaming đã bị cấm tại Việt Nam. Qua danh sách, chúng ta có thể nhận ra hầu hết những cái tên này đều liên quan tới phát sóng trực tiếp bóng đá không có bản quyền. Việc cấm những trang website này là đúng, nhưng không hiểu sao trong bản danh sách lại lọt vào cái tên Twitch (Có phải là do đuôi của Twitch cũng có .tv na ná các trang website kia nên bị vạ lây?)


Danh sách các trang website bị chặn

Thực sự về Twitch thì đây là một website chuyên về Stream nổi tiếng trên thế giới, việc kiểm soát nội dung được diễn ra khá chặt chẽ, rất khó để các người dùng có thể Stream lậu bóng đá trên nền tảng này. Vì vậy hành động chặn Twitch từ phía các nhà mạng đã gây lên sự khó chịu không hề nhỏ từ các người dùng nói chung và các game thủ theo dõi Espots nói riêng. Rất mong thời gian ngắn sắp tới, lệnh cấm đối với Twitch sẽ được gỡ bỏ.