Ngỡ ngàng trước sự lột xác đầy ngoạn mục của huyền thoại RTS Warcraft III sau 16 năm

16 năm có lẽ là một thời gian đủ dài để bất cứ ai phải suy nghĩ giữ lại hay vứt bỏ điều gì. Với Warcraft III cũng vậy, có lẽ đây là khoảng thời gian cần thiết để huyền thoại này lấp đầy các mảnh ghép thời đại của mình.

Ra mắt người chơi lần đầu tiên vào năm 2002 dưới bàn tay của  Blizzard Entertainment, Warcraft III nhanh chóng gây sốt bởi gameplay tốc độ được đầy bởi chiến thuật và những pha combat cực hấp dẫn đòi hỏi kĩ năng xử lí tình huống từ người chơi. Nếu là một fan hâm mộ của Warcraft III hẳn bạn sẽ biết ngay cả khi trải qua thời gian rất dài nhưng cốt truyện của tựa game kinh điển này liên tục được mở rộng với sự trưởng thành của các nhân vật.


Điển hình nhất có lẽ là hành trình từ một phù thủy tập sự trở thành một pháp sư quyền năng của cô nàng Jaina với cuộc đời bị dìm trong cả tấn bi kịch do những quyết định sai lầm.


Câu chuyện về Jaina vẫn đang tiếp tục được phát triển cùng nhiều nhân vật khác

Có thể thấy đội ngũ phát triển của Blizzard hầu như chưa bao giờ cạn tâm huyết với tựa game mang tính thương hiệu như Warcraft III. Điều này cũng lí giải tại sao sau 16 năm dài, một lần nữa hãng này quyết định mở một trang mới cho thế giới  Azeroth với phiên bản Warcraft III: Reforged tập trung toàn bộ thành tựu về đồ họa của hãng này trong những năm qua.


Sự lột xác hoàn toàn về đồ họa của Warcraft III: Reforged

Warcraft III: Reforged sẽ được ra mắt chính thức vào 2019 với nhiều điểm đổi mới trong đó đáng kể nhất không chỉ phụ thuộc vào đồ họa và giao diện người dùng mà còn được bổ sung thêm World Editor - bộ công cụ giúp tạo ra các custom map để đời trong game như DotA, D-day.