Vừa mới ra mắt Stellar Blade đã phải vội gỡ một hình vẽ có nội dung không đứng đắng

Bản cập nhật mới của Stellar Blade không chỉ mang tới chế độ New Game+ sớm hơn dự kiến mà còn để che đi một số nội dung không đứng đắng

Dù trước đó công bố rằng Stellar Blade sẽ không bị che, hay bị cắt gọt nội dung ở bất cứ phân vùng nào thế nhưng trước thềm ra mắt thì Shift Up đã tung ra một bản update mang số hiệu 1.002 với nội dung chính là cập nhật thêm chế độ New Game+ cũng như gỡ một hình vẽ có nội dung không đứng đắng.

Stellar Blade

Đây là bức vẽ gốc trong Stellar Blade

Thật sự thì Shift Up vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về bản Patch này nhưng Lance McDonald, một modder nổi tiếng đã hé lộ rằng nhà làm game người Hàn đã quyết định gỡ bỏ một bức graffiti với nội dung “Hard R Shop” (một cụm từ ám chỉ những cửa hàng bán đồ chơi người lớn) bên cạnh đó thì họ cũng thêm vào chế độ New Game + vào trong tựa game này.

Bức vẽ graffiti vốn tồn tại trong các phiên bản đầu tiên (được dùng để gửi tới các trang báo chuyên review game) và không mấy ai để ý đến cho tới khi cũng chính Lance McDonald đăng tải về phát hiện của mình trên mạng xã hội X. Bài đăng này nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm của các game thủ và không ít trong số đó thắc mắc liệu bức vẽ này có bị xóa khi game ra mắt hay không. Và chỉ sau đó vài tiếng họ đã có câu trả lời khi mà bức vẽ trên được thay bằng một bức vẽ có nội dung dễ tiếp cận hơn.

Stellar Blade

Còn đây là đã qua chỉnh sửa

Theo như như Game4V quan sát thì đây chẳng qua chỉ là một sự trùng hợp mà thôi. nhưng thì đây là một quyết định đúng đắn của Shift Up khi nhanh chóng thay đổi nội dung dễ gây hiểu lầm trên vì cho dù tới tận hôm nay trên nhiều trang đánh giá dù cho vẫn dành cho Stellar Blade những lời khen có cánh, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã buôn tha cho tựa game này. Bên cạnh IGN thì nhiều trang báo khác vẫn lên tiếng chỉ trích về tạo hình của EVE cho rằng nó quá gợi cảm. Chính vì thế mà chỉ cần lơ là bỏ lỡ những nội dung nhạy cảm bên trong tựa game này là khả năng rất cao game không chỉ trở thành tâm điểm chỉ trích của những tờ báo trên mà còn của nhiều nhà nữ quyền trong ngành game.