Vượt qua “ngọn núi” Minecraft, Roblox vươn tới 100 triệu người chơi hàng tháng

Sức lan tỏa của Roblox không còn phải bàn cãi thêm, nó cũng vượt mặt chính tựa game là nguồn cảm hứng trực tiếp để lọt vào hàng ngũ game trăm triệu người chơi hàng tháng.

hgnbhnb Vượt qua ngọn núi Minecraft, Roblox vươn tới 100 triệu người chơi hàng tháng 1

Roblox là nền tảng game cho phép người chơi tự tạo và chia sẻ những tựa game do mình tạo ra. Ra đời từ 2006 và có những bước đi cực kì vững chắc hướng vào các game thủ trẻ tuổi trên PC, XONE và Mobile.

Nó là sự kết hợp của các game sandbox và MMO, lấy cảm hứng từ Minecraft. Người chơi được cung cấp đủ các công cụ cần thiết để tự xây dựng thế giới cho riêng mình, tự tạo ra luật chơi riêng trải dài từ game xây dựng nhà cửa, bắn súng, đua xe, đối kháng… Có đến hơn 50 triệu người trực tiếp tạo ra các sản phẩm riêng với số game thủ nữ lên đến 40%. Nó cũng là tựa game được Eurogamer thống kê là có nhiều người chơi nữ nhất thời điểm hiện tại.

hgnbhnb Vượt qua ngọn núi Minecraft, Roblox vươn tới 100 triệu người chơi hàng tháng 2

Vào tháng 3, Microsoft đã công bố số  người chơi thường xuyên hàng tháng của Minecraft đạt mốc 91 triệu. Tưởng rằng, con số này còn lâu mới có thể phá vỡ thì chỉ 5 tháng sau, Roblox đã có thể vượt mặt cách biệt đến 10 triệu người chơi.

Sự phát triển mạnh mẽ của Roblox được lý giải do kết hợp giữa giải trí và sáng tạo. Đồng thời đơn vị phát triển Roblox Corp cũng cung cấp đủ quyền hạn để giúp những sản phẩm nổi bật sớm trở thành 1 tựa game riêng, đồng thời trả tiền trực tiếp cho đơn vị phát triển sản phẩm đó.

hgnbhnb Vượt qua ngọn núi Minecraft, Roblox vươn tới 100 triệu người chơi hàng tháng 3

Trải qua hơn 1 thập kỉ phát triển, đặc biệt là sự kiện có mặt trên XONE vào 2015 đã đẩy tựa game này đi rất xa và sớm trở thành game có số người chơi hàng tháng lớn nhất thế giới.

Nếu bạn chưa 1 lần trải nghiệm các sản phẩm của Roblox hãy truy cập trực tiếp TẠI ĐÂY.