Windows 10 2004 giúp chơi game mượt hơn, anh em đã thử chưa?

Cả AMD lẫn NVIDIA đều vừa tung ra driver hỗ trợ tính năng mới xuất hiện trong phiên bản Windows 10 version 2004 (May 2020 Update).

Tính năng này có tên gọi là Hardware-accelerated GPU scheduling (HAGS) và cơ bản mà nói thì nó sẽ trao quyền quản lý và điều khiển bộ nhớ trực tiếp cho GPU luôn, thay vì là cho CPU. Theo lý thuyết thì nó sẽ giúp CPU nhẹ bớt việc và tăng hiệu năng một chút.

Tất nhiên, việc có tăng hay không, và tăng nhiều hay tăng ít cũng còn tùy thuộc vào linh kiện PC mà anh em đang xài. Theo một vài báo cáo ban đầu thì tính năng này sẽ hữu ích đối với những bộ PC bình dân nhiều hơn là bộ PC cao cấp, xịn sò. Ngoài ra thì cũng có trường hợp tính năng này làm giảm hiệu năng khi chơi game nên anh em cũng cần lưu ý nhé.

Windows 10 2004 giúp chơi game mượt hơn, anh em đã thử chưa? - Ảnh 1.

Tính năng này có thể sẽ rất phù hợp đối với laptop vì thường bộ nhớ trong máy sẽ khá là hạn chế. Theo vài nguồn tin thì nó có cải thiện hiệu năng lên đến 10%, điều này đồng nghĩa với việc anh em sẽ có mức fps mượt mà hơn, hoặc cho phép anh em bật thêm một vài hiệu ứng cho hình ảnh bắt mắt hơn. Ngoài ra thì trang PC Gamer cũng có làm một bài kiểm tra sơ bộ với tựa game GTA V cùng cấu hình CPU AMD Ryzen Threadripper 2970WX, GPU NVIDIA GeForce RTX 2080 Super, 32GB RAM thì nhận thấy nó không có quá nhiều sự khác biệt cho lắm. Cụ thể thì VRAM và RAM ít bị ngốn hơn và mức fps có tăng nhẹ, nhưng nhìn chung thì cũng… y như cũ.

Windows 10 2004 giúp chơi game mượt hơn, anh em đã thử chưa? - Ảnh 2.

Nếu anh em muốn thử tính năng này thì đầu tiên là cần phải cập nhật Windows 10 lên phiên bản 2004 (cài đặt May 2020 Update). Sau đó tham khảo thêm tại đây (NVIDIA) và tại đây (AMD) để tải và cài đặt driver tương ứng nhé. Lưu ý rằng hiện tại driver của AMD vẫn là phiên bản thử nghiệm (beta), còn driver của NVIDIA cũng là driver đầu tiên hỗ trợ tính năng này nên có thể sẽ phát sinh một số lỗi trong quá trình sử dụng.

Nguồn: PC Gamer