Winters' Expansion mảnh ghép còn thiếu của Resident Evil Village

Winters’ Expansion đã hoàn thành xuất sắc vai trò chuyển giao giữa hai thế hệ trong game nhằm chuẩn bị cho những sự đổi mới ở các phần sau.

Sau bao nhiêu ngày chơ đợi cuối cùng thì fan của Resident Evil Village cuối cùng cũng được chạm tay Winters’ Expansion, đây có thể xem là chương cuối trong cuộc hành trình của Ethan Winter người đã giúp vực dậy dòng game RE sau một cú trượt và mất phương hướng.

Winters’ Expansion

Winters’ Expansion là một mảnh ghép mà RE Village còn thiếu

Mặc dù chỉ một bản mở rộng nhưng Winters’ Expansion chứa đựng nhiều bổ sung đáng giá cho các khía cạnh khác nhau của Resident Evil Village, điều này khiến các fan hâm mộ RE trong đó có tôi cảm thấy thích thú. TIêu biểu có thể kể đến việc game đã có thêm góc nhìn thứ 3 (nhưng capcom không cho phép chúng ta thấy mặt Ethan dù tôi rất cố quay camera về phía mặt của anh), cân bằng chế độ Mercenaries modes khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Tất nhiên là không thể không kể đến phần nội dung Shadows of Rose, nơi chúng ta sẽ theo chân cô con gái của Ethan: Rose Winter trong cuộc hành trình thâm nhập vào thế giới Mold (nên dịch là nấm hoặc là mốc nhưng hơi kỳ nên tôi xin để nguyên bản), cốt để tìm cách thoát khỏi những siêu năng lực cô đang mang trong mình. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng Rose đã có một tuổi thơ không mấy êm đẹp khi không có cha, bản thân thì bị bạn bè xa lánh, bắt nạt vì cho rằng cô là thứ biến dị. Thế nhưng Rose nào ngờ tất cả mọi thứ chỉ là một âm mưu vô cùng thâm độc được dựng lên để tước đi sức mạnh của cô. Nếu có điều gì không khiến tôi không hài lòng là vai trò của các bản sao của Rose chúng quá mờ nhạc (tôi đa mong chờ chúng đóng một vai trò quan trọng hơn trong cốt truyện lần này).

Winters’ Expansion

Winters’ Expansion có bầu không khí kinh dị hơn rất nhiều

Về mặt cốt truyện Winters’ Expansion nói chung và Shadows of Rose đóng vai trò vừa là đoạn kết của một cuộc hành trình, vừa là giai đoạn chuyển giao. Khi nó sẽ kết thúc nhánh chuyện được khai sinh ở phần 7 nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều hướng đi mới cùng một nhân vật để kế thừa ngọn lửa của Ethan thắp nên (Rose). Bản mở rộng này có thời lượng chơi không quá dài chỉ 3-4 giờ đồng thời không giới thiệu nhiều khu vực mới, mà đa phần các bạn sẽ được viếng thăm lại những khu vực chính trong RE Village. Các khu vực này sẽ bị biến đổi một chút vì nó đang chịu ảnh hưởng của một thực thể có tên gọi là Black God vì thế game thủ cảm thấy vừa lạ, vừa quen (thứ làm tôi thích nhất là một số màn gợi nhớ tới các game kinh dị khác). Thậm chí tôi thấy phần này không chỉ quen thuộc nhờ vào màn chơi mà còn cả kẻ thù vì những Face-Eaters này, dù có vẻ ngoài lạ lẫm nhưng chúng có cách di chuyển tấn công không quá khác biệt so với những thây ma Zombie trong các phần game trước. Đó là chưa kể Winters’ Expansion mang lại một bầu không khí rùng rợn hơn, kinh dị hơn so với bản gốc. Việc để Rose làm nhân vật chính cũng tạo cơ hội cho nhóm làm game thêm vào những khả năng mới, trong đó đáng nói nhất là khả năng hủy các lõi Mold giúp mở ra những con đường mới từ đó tăng tính khám phá của game lên rất nhiều. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng năng lực này để làm choáng, làm chậm kẻ thù để tạo đà cho những chuỗi combo bằng các vũ khí khác nhau. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được vô số đạn dược thứ giờ đây đã vô cùng khan hiếm. Trong quá trình chơi bạn sẽ được tiếp xúc với một thực thể tên là ‘Michael’, thực thể này sẽ cung cấp đạn dược, lời khuyên cho Rose. Và bạn nên tận hưởng những giây phút này vì nó giống như là sự yên lặn trước mỗi con bão, do game vẫn giữ nguyên cách thiết kế của các phần tiền nhiệm, trước mỗi con boss là lúc mà các bạn được cho đạn dược khá nhiều. Nếu có một lời khuyên cho các bạn thì hãy thử chơi phần chơi DLC ở góc nhìn thứ 3 vì hai thứ này như sinh ra để dành cho nhau, còn đối với phần chơi chính thì góc nhìn thứ 3 tỏ ra một chút hụt hơi khi mang lại nhiều hạn chế trong việc di chuyển, tấn công,….

Có thể đa phần game thủ chỉ chú ý tới phần Shadows of Rose trong Winter’s Expansion nhưng có một chế độ được nhiều người yêu thích cũng đươc bổ sung không ít đó là Additional Orders (Mercenaries). Giờ đây bên cạnh Ethan sẽ là Chris, với một lối chơi vô cùng khác lạ so với nhân vật chính vì sở hữu hàng loạt vũ khí, kỹ năng mới. Bên cạnh Chris hai nhân vật khác cũng được thêm vào đó là Karl Heisenberg và Alcina Dimitrescu cùng hai màn chơi mới ‘The Bloody Village’ cùng ‘The Bloody River’ tập hợp cùng nhau các nhân vật cùng bối canh khiến cho bầu không khí trong RE trở nên sôi động hơn rất nhiều.