World War Z - tựa game cho phép người chơi bắn zombie đã tay được tặng miễn phí

Mặc dù không được đánh giá cao như hiện tượng L4D một thời nhưng World War Z chắc chắn là một tựa game có chất lượng ở mức khá rất đáng tải về nhất là khi miễn phí.

Dựa trên bộ phim nổi tiếng cùng tên World War Z, thế giới trong game được xây dựng là một thế giới hậu tận thế đầy tan thương và chết chóc, người sống vật vờ lang thang để tồn tại giữa đám zombie vừa đông đảo vừa khát máu. Tuy nhiên điểm tạo nên thương hiệu của World War Z không nằm ở một cốt truyện có chiều sâu và nhiều tầng lớp ẩn dụ, mọi sự hấp dẫn đều gói gọn trong gameplay.

World War Z là một game hành động bắn súng góc nhìn thứ 3 đòi hỏi người chơi phải nhắm bắn trước khi quyết định "xả đạn" cùng với 6 class nhân vật với những đặc tính và kĩ năng khác nhau. Về cơ bản, các class trong game đóng vai trò phân chia vị trí rõ ràng khi chúng ta có chuyên gia thuốc nổ Hellraiser, class hỗ trợ như Medic hay khả năng cận chiến xuất sắc đến từ Slasher...

Chính vì có sự phân chia vai trò đội hình nên World War Z muốn khiến gameplay của mình đặc biệt hơn thay vì chỉ đơn thuần là những màn "4 cân cả trăm" đầy gay cấn. Game áp dụng hệ thống kĩ năng có thể nâng cấp bằng điểm thông qua việc lên lv mỗi nhân vật, hệ thống này sẽ giúp cho các nhân vật mở khóa kĩ năng mới hay sử dụng các vũ khí tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên quyết định này dường như gây khó khăn đối với những game thủ đã quen chơi những game FPS theo dạng "mì ăn liền" và có phần không phù hợp lắm nhưng đây cũng là một điểm mới tạo nên khác biệt cho thương hiệu World War Z.

Số lượng kẻ thù trong game chắc chắn không thể dùng con số "vài chục" để miêu tả mà phải đến cả trăm con zombie nhào tới tạo nên nhịp độ chiến đấu nhanh với những màn xả súng đã tay. Tuy đông nhưng về cơ bản zombie trong game chia làm 2 loại, loại thường và đặc biệt. Nếu các zombie thường chỉ lao đến làm "bia tập bắn" thì những zombie đặc biệt lại trở nên vô cùng phiền phức nhất là với những tình huống đang bị "úp sọt" với một lượng kẻ địch khổng lồ.

Nhận nhiều đánh giá tích cực nhưng World War Z cũng có nhiều điểm bất hợp lí trong cả thiết kế nội dung game và phần âm thanh. Các kĩ năng thực sự hữu dụng của nhân vật đòi hỏi người chơi phải bỏ ra một số thời gian kha khá trước khi có được chúng trong khi đó âm thanh lại không lột tả được hoàn toàn sức công phá của vũ khí hay những tiếng rú man rợ bóp nghẹt cảm xúc như L4D từng làm. Đó là chưa kể đến một số bug trong cơ chế vật lý chiến đấu của game khiến zombie đôi khi "bánh bèo" quá mức, với chỉ một viên đạn thỉnh thoảng game thủ có thể khiến kẻ địch bay vút lên không trung đầy phi lí.

Nhìn chung đối với những game thủ yêu thích thể loại zombie cùng những màn xả đạn đã tay đậm chất giải trí thì World War Z hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó. Hiện game đang miễn phí trên Epic Game Store, game thủ quan tâm có thể nhận ngay tại đây.