Series Uncharted đã gây ám ảnh cho người chơi như thế nào? - PC/Console

Cho tới giờ, khi chơi lại toàn bộ series Uncharted, tôi mới phát hiện ra thương hiệu này ẩn chứa khá nhiều điều gây ám ảnh.

Uncharted đã kết thúc, sự nghiệp của Nathan Drake đã chính thức khép lại sau Uncharted 4: A Thief’s End. Có thể nói series này đã có được một cái kết viên mãn khi Nathan có được cuộc sống hạnh phúc bên Elena Fisher. Liệu thương hiệu này có được reboot lại không? Hay Naughty Dog có tiếp tục series với đời sau của Nathan là cô con gái Cassie Drake không? Không một ai biết tương lai của Uncharted sẽ đi về đâu sau phần 4.

Sau khi ngồi chơi lại toàn bộ series, tôi đã phát hiện ra một vài điều tương đối hay ho và khá gây ám ảnh. Ngay cả khi đã chơi nhiều lần nhưng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên hay giật mình trước những điều này. Đôi khi, nó ám ảnh bởi những giả thuyết đầy đen tối mà người hâm mộ tự đặt ra.

Sự kiện kết nối trực tiếp tới The Last of Us

Series Uncharted đã gây ám ảnh cho người chơi như thế nào?

Mặc dù nghe qua, có thể bạn đọc sẽ không thấy sự tương đồng nào giữa 2 thương hiệu game nhà Naughty Dog. Uncharted là series game phiêu lưu hành động lấy đề tài săn tìm kho báu, trong khi The Last of Us lại mang bối cảnh hậu tận thế – khi thế giới bị tàn phá bởi đại dịch Nấm Trùng Thảo. Tuy nhiên, nếu để ý trong nhiệm vụ đầu tiên tại một quán bar trong Uncharted 3: Drake’s Deception, bạn sẽ tìm thấy một tờ báo với tiêu đề “Các nhà khoa học vẫn đang vật lộn tìm hiểu về một loại nấm chết người”. Đó chính là sự liên kết thẳng tới câu chuyện của The Last of Us, được phát hành sau Uncharted 3 khoảng thời gian 2 năm.

Và điều quan trọng nhất nằm ở phần game Uncharted 4: A Thief’s End, người hâm mộ đã tìm thấy một mặt dây chuyền có logo của Fireflies không lẫn đi đâu được. Game thủ càng tin rằng 2 thương hiệu game này được đặt trong cùng vũ trụ, dù Naughty Dog không lên tiếng xác nhận chính thức. Nếu xét về timeline giữa Uncharted và The Last of Us, nhiều giả thuyết cho rằng cuộc sống hạnh phúc của Nathan Drake, Elena Fisher cùng cô con gái Cassie Drake chẳng kéo dài được bao lâu. Bối cảnh của Uncharted 4 được đặt trong thời điểm bệnh dịch “Nấm Trùng Thảo” của The Last of Us đang chuyển giao từ giai đoạn hai sang giai đoạn ba, khi các Runner dần tiến hóa lên thành Clicker.

Nhiều giả thuyết khác cho rằng chính Nathan Drake đã vô tình để bệnh dịch “Nấm Trùng Thảo” phát tán ra thế giới bên ngoài. Chúng ta đều biết các cuộc hành trình của Nathan chứa rất nhiều yếu tố siêu nhiên, huyền bí. Chẳng ai nói trước được rằng anh không vô tình để một loại vi khuẩn nào phát tán ra thế giới cả.

Màn hình khởi động của Uncharted 4

Series Uncharted đã gây ám ảnh cho người chơi như thế nào?

Trong 3 phần đầu của series Uncharted, tôi thực sự thấy ấn tượng với đoạn nhạc mở đầu, được gọi là “Nate’s theme”, được phát ra ngay trên màn hình khởi động. Bài nhạc này tạo cho người chơi một cảm giác có gì đó sục sôi trong tâm trí, khiến game thủ cảm thấy như mình chuẩn bị bước chân vào một chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất. Sự hào hùng trong giai điệu của “Nate’s theme” chắc chắn đã tạo rất nhiều động lực chơi game cho người hâm mộ, và nó đã trở thành một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, sang Uncharted 4: A Thief’s End, mọi thứ đã thay đổi.

Đối lập hoàn toàn với 3 phần đầu tiên, màn hình khởi động của Uncharted 4 yên ắng tới đáng sợ. Bản nhạc hào hùng năm nào đã không còn, thay vào đó là Naughty Dog đã lồng vào âm thanh của những ngọn sóng ngoài biển xa và tiếng kẽo kẹt của chiếc lồng đang chứa một bộ xương người bên trong. Cùng với đó là sự biến mất của tiêu đề game cũng khiến người chơi cảm thấy lo lắng về những gì mình chuẩn bị trải qua trong game. Nó tạo cho người chơi lo sợ rằng Uncharted 4 là một cái kết không mấy tốt đẹp dành cho Nathan Drake.

Những nạn nhân bị bắt cóc trong Uncharted: Golden Abyss

Series Uncharted đã gây ám ảnh cho người chơi như thế nào?

Trong Uncharted: Golden Abyss, một phiên bản được phát triển cho thiết bị chơi game cầm tay, người chơi cũng có thể tìm thấy những manh mối của một câu chuyện đầy thương tâm và ám ảnh trong một bí ẩn có tên Proof of Life. Các manh mối này bao gồm các vật phẩm khác nhau bị bỏ lại từ các nạn nhân bị bắt cóc, cũng như những ghi chú về tiền chuộc. Đây là những người đã bị kẻ phản diện trong game, Roberto Guerro bắt giữ làm nô lệ phục vụ cho cơ sở buôn lậu và buôn ma túy tư nhân của gã.

Điều tồi tệ nhất là những nạn nhân này dù đã có tiền chuộc nhưng cũng không được Roberto Guerro buông tha. Trong số các nạn nhân, chúng ta có thể thấy có một vài học sinh mới ở độ tuổi tốt nghiệp trung học, một doanh nhân bị bắt cùng vợ cũng như một số người đang trong kỳ nghỉ thì bị bắt làm nô lệ. Thật nghiệt ngã khi biết số phận của họ sẽ không bao giờ được trở về nhà gặp người thân, cũng có những số phận đã phải bỏ mạng nơi đất khách quê người, phải bỏ mạng trong thời điểm tưởng chừng như là vui nhất cuộc đời mình.

Người chồng tưởng tượng của Elena Fisher

Lazada Ads

Trong Uncharted 3, bạn có thể thấy mối quan hệ giữa Elena Fisher và Nathan Drake có đôi chút mâu thuẫn. Tuy nhiên, sang tới phần 4, không biết làm cách nào mà Elena đã thu phục hoàn toàn bản tính ham khám phá của Nathan, biến anh chàng thành một người đàn ông của gia đình chính hiệu. Cuộc sống của Nathan và Elena tương đối hạnh phúc và ổn định. Người hâm mộ đã được chứng kiến những giờ phút ngọt ngào và lãng mạn nhất của cặp đôi này. Tuy nhiên, Uncharted 4 lúc đó đã xảy ra một lỗi khá buồn cười, nó khiến nhiều người phải đặt ra những giả thuyết cực kỳ đen tối.

Những điều chưa kể về Uncharted - Thương hiệu game nổi tiếng nhất trên PlayStation
Uncharted là một tựa game độc quyền nổi tiếng trên PlayStation, mặc dù đã kết thúc tuyến truyện chính nhưng nó vẫn có những điều có thể bạn chưa biết.

Giải thích rõ hơn, lỗi này khiến Nathan Drake hoàn toàn biến mất trong khung cảnh tình cảm với Elena, chỉ còn lại giọng của anh mà thôi. Khi chứng kiến lỗi đó, đã có giả thuyết cho rằng Nathan Drake thực ra đã chết từ lâu và toàn bộ cuộc sống về sau đều chỉ là những tưởng tượng của Elena, một mình cô tự biên tự diễn mà thôi. Đây thực sự là một giả thuyết quá đen tối đối với thương hiệu Uncharted.

Sinh vật lạ trong hang động – Uncharted 2: Among Thieves

Nếu đã chơi Uncharted 2: Among Thieves, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng và giật mình với khung cảnh này. Đó là phân đoạn Nathan Drake cùng một người bản địa đang đi qua các hang động băng. Họ đã trông thấy xác của một vài con sói, điều quan trọng là chúng dường như chỉ vừa mới bị giết và nguyên nhân không phải do con người. Nó khiến mọi thứ dường như trở nên khó chịu hơn.

Sau đó, khi Nathan nhảy tới gần cửa ra của hang động, một thứ gì đó đen ngòm xuất hiện ở gần màn hình. Có lẽ chúng ta đều nghĩ rằng đó là một tảng đá, cho tới khi nó cử động và phát ra một tiếng gầm gừ đầy kinh hãi. Trong thoáng chốc, ánh mắt vô hồn cùng hàm răng sắc nhọn của nó đã khiến bất cứ ai cũng phải giật mình. Đó là một khoảnh khắc rất nhanh nhưng đủ sức tạo ra sự căng thẳng cho người chơi.

Sự sụp đổ của thành phố Ubar – Uncharted 3: Drake’s Deceptions

Series Uncharted đã gây ám ảnh cho người chơi như thế nào?

Trong phần Uncharted đầu tiên, Nathan phải đối mặt với một loại virus biến người hít phải thành quái vật giống như zombie. Sang Uncharted 2, Nathan cũng phải chiến đấu với Guardians of Shambhala, đây là những người đã bị biến đổi trở nên tàn bạo và hung dữ hơn sau khi tiếp xúc với nhựa của Cây Sự Sống. Sang tới Uncharted 3, có vẻ như Naughty Dog không muốn đưa yếu tố siêu nhiên vào nữa. Theo truyền thuyết trong game, thành phố Ubar bị sụp đổ và biến mất là bởi một cuộc nổi dậy của lũ quỷ.

Tuy nhiên, sau khi Nathan Drake tìm thấy thành phố và khám phá xung quanh, sự thật mới được phơi bày. Hóa ra, toàn bộ nguồn nước của thành phố bị ảnh hưởng bởi một chất gây ảo giác mạnh. Nó đã biến dân chúng trở nên phát điên, chém giết lẫn nhau và phá hủy thành phố. Có thể nó không đáng sợ như zombie Đức quốc xã, nhưng kịch bản này lại đầy thực tế và tàn nhẫn, ám ảnh hơn nhiều.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.