X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan

Ra mắt vào ngày 1 tháng 5 năm 2009, X-Men Origins: Wolverine đã bước qua tuổi 15, và nó vẫn là một trong số những game siêu anh hùng xuất sắc nhất về "Người Sói"

Thương hiệu X-Men đã cho ra mắt khá nhiều trò chơi điện tử trong những thấp kỷ qua, nhưng không phải trò chơi nào cũng thực sự thành công. Từ trò chơi X-Men trên hệ máy thùng của thập niên 90, cho đến hai phần game X-Men Legends bị đánh giá thấp, chỉ có một số ít game X-Men thực sự phổ biến nhờ vào cách miêu tả chân thực dàn nhân vật biểu tượng, cùng cơ chế chơi hấp dẫn. Đó cũng là điều đã làm nên tên tuổi cho X-Men Origins: Wolverine.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan

Ra mắt vào ngày 1 tháng 5 năm 2009 để "ăn theo" bộ phim cùng tên, X-Men Origins: Wolverine vừa đánh dấu kỷ niệm 15 năm của mình, và nó vẫn được coi là một trong những game X-Men hay nhất. Mặc dù giới phê bình không thực sự đánh giá cao game vào thời điểm nó ra mắt, nhưng X-Men Origins: Wolverine đã trở thành một trò chơi kinh điển đối với người hâm mộ, khi nó mang đến một hình tượng Logan chân thực nhất trong thế giới game, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan 2

X-Men Origins đã xác định được bản chất cốt lõi của Wolverine

Những bộ phim X-Men đời đầu của nhà Fox có tầm ảnh hưởng rất lớn, gần như khởi động cho sự bùng nổ của thể loại phim siêu anh hùng bên cạnh bộ phim Spider-Man đầu tiên của đạo diễn Sam Raimi. Nhưng cách mà họ miêu tả về Wolverine vẫn chưa thực sự thuyết phục. Mặc dù Hugh Jackman đã thổi hồn thành công cho nhân vật này, Wolverine trong vài phần phim X-Men đầu tiên chưa bùng nổ hoàn toàn móng vuốt của mình.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan 3

Và dự án phim X-Men Origins: Wolverine năm 2009 đã gây chú ý khi trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên thể hiện được chất bạo lực của Wolverine, trước khi "Người Sói" bùng nổ lần nữa trong Logan ra mắt năm 2017. Cùng lúc đó, thế giới trò chơi cũng đón nhận dự án game chuyển thể với tên gọi tương tự, được phát triển bởi Raven Software và do Activision phát hành. Người chơi trực tiếp được điều khiển siêu anh hùng đầy bạo lực này dùng móng vuốt càn quét kẻ thù, để lại vô số những vệt máu trên hành trình của mình.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan 4

Từ một đòn nhảy tấn công cho phép Wolverine cắm thẳng vuốt vào ngực kẻ thù, cho đến đòn chụp ném kẻ địch vào vật thể môi trường xung quanh, hay đòn đánh thường tóe máu, X-Men Origins: Wolverine đã khai thác tối đa tính chất dữ dội của Logan, thực sự cho thấy tiềm năng nhân vật. Tính chất bạo lực đỉnh cao này song hành với cơ chế phục hồi của game, khi Logan dần dần mọc lại các phần cơ bắp và lớp da theo thời gian khi không bị dính sát thương.

X-Men Origins: Wolverine đã làm tốt hơn cả phim gốc

Mặc dù bạo lực và máu me là những gì hầu hết mọi người hâm mộ đều nhớ đến khi nhắc về X-Men Origins: Wolverine, trò chơi này cũng có một vài điểm mạnh của riêng mình. Kịch bản bộ phim năm 2009 không thực sự xuất sắc, thậm chí còn bị xem là một trong những phim miêu tả nhân vật Deadpool tệ hại nhất.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan 5

Trong khi đó, mặc dù trò chơi cùng tên có chung câu chuyện và nhiều tình tiết giống nhau, nó đã bổ sung thêm vài khoảnh khắc riêng để góp phần mở rộng vũ trụ X-Men. Một trong số đó là nhiệm vụ Sentinel, khi người chơi phải đối mặt với loại kẻ thù kinh điển của thương hiệu X-Men, một điều mà nhiều phần phim thường bỏ qua.

X-Men Origins: Wolverine Đã Tạo Ra Một Nền Tảng Vững Chắc Cho Các Trò Chơi Khác Về Logan 6