X019 gây sốc cho với một loạt game mới toanh cho Xbox và PC - PC/Console

Sự kiện X019 là một ngày hội cho game thủ Xbox One và cả PC bởi hàng loạt tựa game mới cho hai hệ máy này đã được Microsoft và các studio con công bố.

X019, sự kiện dành riêng cho hệ sinh thái Xbox do Microsoft tổ chức đã chính thức diễn ra vào rạng sáng ngày 15/11/2019 theo giờ Việt Nam. Tại sự kiện này, Microsoft và các studio trực thuộc lẫn các studio từ bên ngoài đã công bố một loạt game mới cho Xbox và PC (qua Xbox Game Pass).

Fractured Minds

Đây là một tựa game indie nhỏ được tạo nên bởi Emily Mitchell, một cô gái trẻ bị hội chứng căng thẳng. Căn bệnh thần kinh này khiến Emily phải bỏ khá nhiều tiết học ở trường, và thời gian đó được dùng để tạo ra trò chơi như một cách giải tỏa cảm xúc. Trò chơi có gameplay thể loại giải đố đơn giản và được phát triển trong 3 năm, từ khi Emily mới 17 tuổi.

Game hiện đã được bán trên bốn hệ máy PC, PS4, Xbox One, Switch với giá chỉ 1,99 USD nhằm gây quỹ hỗ trợ sức khỏe tâm thần – 80% lợi nhuận của game sẽ được chia sẻ giữa Emily và tổ chức từ thiện Safe In Our World. Nó có thời lượng cực ngắn – khoảng 10-20 phút, nhưng cũng khá thú vị, thể hiện được thông điệp của mình một cách rõ ràng và cái kết có thể sẽ khiến bạn rất bất ngờ.

Everwild

Đoạn trailer ngắn mà studio Rare dùng để giới thiệu tựa game mới của mình không cung cấp nhiều thông tin cho game thủ ngoài việc thể hiện phần hình ảnh theo phong cách hoạt hình tuyệt đẹp của nó. Theo những gì được chiếu trong trailer, có vẻ game sẽ thuộc thể loại hành động – phiêu lưu.

“Đội ngũ Everwild đang tập trung vào việc xây dựng một trải nghiệm cho phép game thủ chơi theo những phương thức mới trong một thế giới tự nhiên nhiệm màu. Everwild sẽ cho game thủ khắp thế giới những trải nghiệm đáng nhớ để chia sẻ cùng nhau,” ông Craig Duncan, người đứng đầu studio Rare cho biết.

Rare sẽ phát hành trên Xbox One và Windows 10, nhưng ngày phát hành của trò chơi chưa được tiết lộ.

Grounded

Dù đã có được sự thành công của Outer Worlds và dòng vốn mạnh mẽ từ Microsoft, Obsidian Entertainment vẫn chỉ muốn giữ mình là một studio nhỏ, thực hiện những tựa game quy mô vừa phải như Outer World trở xuống, thay vì những tựa game bom tấn hoành tráng. Grounded là dự án mới nhất của họ thuộc nhóm này: trò chơi của Obsidian là một game sinh tồn với thiết lập độc đáo khi bạn bị thu nhỏ thành người tí hon, nên phải chiến đấu với… chuột bọ, gián kiến thay vì những loài thú săn mồi bình thường. Ý tưởng này sẽ khiến game thủ phải ngạc nhiên, nhưng việc nó có giữ chân được game thủ hay không còn tùy vào việc Obisidian hiện thực hóa nó như thế nào.

West of Dead

Chỉ cần nghe tên gọi, bạn đã biết đây là một game cao bồi, nhưng nó còn bổ sung nhiều yếu tố fantasy, từ nhân vật chính có một cái đầu lâu rực lửa đến kẻ địch là lũ quái vật kỳ dị. Game thuộc thể loại hành động bắn súng với góc nhìn isometric từ trên cao, hứa hẹn đem đến cho game thủ những giờ phút giải trí “tắt não” thú vị.

Game hiện đã mở cửa thử nghiệm Open Beta trên Xbox One từ nay đến 25/11. Game sẽ được phát hành trên PC (Steam, GOG và Microsoft Store), Xbox One (và Xbox Game Pass), PS4 vào đầu năm sau.

Bleeding Edge

Tựa game hero shooter này đến X019 để công bố ngày phát hành: nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/3/2020 trên PC (Steam, Microsoft Store), Xbox One và Xbox Game Pass. Lối chơi của game tương tự Overwatch, nhưng có góc nhìn người thứ ba và tập trung hơn vào mảng cận chiến khi khoảng một nửa số kỹ năng trong game là tầm gần.

KartRider: Drift

Thương hiệu KartRider đã quá quen thuộc với game thủ Việt qua tựa game BoomSpeed ngày nào. Phiên bản mới nhất của series này là KartRider: Drift vừa được Nexon công bố tại X019 kèm lời hứa sẽ ra mắt trong năm 2020 trên Xbox One. Bạn có thể đăng ký tham dự giai đoạn beta của game tại địa chỉ www.playkartrider.com.

Tell Me Why

Tell Me Why là một tựa game hiếm hoi trong danh sách này không chọn phong cách thuần hoạt hình, nhưng vẫn có đồ họa long lanh đầy màu sắc chứ không quá tập trung vào sự chân thực. Nó được phát triển bởi Dontnod Entertainment – những người đã làm ra Life is Strange, và sẽ vẫn là một câu chuyện đời thường được chuyển thể thành game để đưa bạn vào một cuộc đời mới ở bang Alaska, Mỹ. Toàn bộ nội dung của game sẽ được tung ra vào mùa hè 2020 trên PC, Xbox One.

The Artful Escape

Vài năm trước đây, đội ngũ phát triển The Artful Escape đã thất bại trong chiến dịch Kickstarter của họ, nhưng điều đó không khiến họ ngừng phát triển dự án tâm huyết của mình. Trò chơi kể về Francis, một anh chàng nhạc sĩ tuổi teen lập dị phiêu lưu và chiến đấu với những con quái vật trong các câu chuyện dân gian. Theo thông tin trong trailer được trình chiếu tại X019, game sẽ phát hành trên PC, Xbox One và iOS trong năm 2020.

Microsoft Flight Simulator

Tựa game cần 20.000 đĩa Bluray của Microsoft vừa tung ra trailer gameplay đầu tiên của mình. Với những hình ảnh 4K tuyệt đẹp, Flight Simulator có lẽ sẽ khiến game thủ thực sự nhìn thấy mái nhà của mình khi băng ngang qua nó trong game. Nếu muốn biết thêm về trò chơi, hãy ghé qua bài viết trước của Mọt về nó.

Age of Empires 4

Đoạn trailer gameplay chỉ kéo dài 70 giây của Age of Empires 4 mà Relic cho ra mắt tại X019 đã khiến các fan của Đế Chế yên lòng khi cả hình ảnh lẫn gameplay của nó đều giữ lại phong cách của Age of Empires 2. Chúng ta cũng có thể thấy rằng nền đồ họa của game đã chuyển qua 3D hoàn chỉnh, và cũng không còn hạn chế việc xây dựng trên một lưới các ô hình vuông như ngày nào. Tuy nhiên game hiện chỉ mới nằm trong giai đoạn pre-alpha và vẫn còn rất lâu mới có thể ra mắt, nên bạn đừng quá trông chờ sẽ được chơi Đế Chế 4 trong năm sau.

CrossfireX

Phiên bản mới của Đột Kích do Smilegate phát triển xuất hiện tại X019 với một trailer thể hiện vẻ đẹp hình ảnh và diện mạo mới của các bản đồ cũ mà game thủ đã quen thuộc trong Đột Kích. Game sẽ được phát hành miễn phí trên Xbox One trong năm 2020.

Last Stop

Last Stop kể cho game thủ ba câu chuyện khác nhau nhưng lại xoắn vào nhau bởi những điều huyền bí diễn ra trong cuộc đời của các nhân vật chính John, Meena và Donna. Game thuộc thể loại phiêu lưu ở góc nhìn người thứ ba, được phát triển bởi Variable State (tác giả của Virginia) và lấy bối cảnh thành phố London nơi phép thuật bất ngờ xuất hiện. Dự kiến trò chơi sẽ được phát hành vào năm 2020.

Minecraft Dungeon

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng chúng ta đã có ngày ra mắt của Minecraft Dungeon tại X019. Game sẽ ra mắt vào tháng 4/2020, và game thủ có thể lên trang chủ của game để đăng ký tham dự các đợt thử nghiệm của game sẽ được tổ chức trong tương lai.

Wasteland 3

inXile Entertainment giới thiệu tựa game nhập vai Wasteland 3 bằng một trailer cực kỳ ấn tượng tại X019, thể hiện được cả không khí hậu tận thế mà trò chơi muốn xây dựng cũng như gameplay đầy tính toán, đậm chất chiến thuật mà game thủ đã quen thuộc từ hai bản Wasteland đầu tiên. Game sẽ có cả chế độ co-op và dự tính ra mắt vào ngày 19/5/2020 trên PC (Windows, Mac, Linux), PS4, Xbox One.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e