Xbox xCloud ấn định ngày ra mắt

Dịch vụ đám mây của Microsoft, Xbox xCloud cuối cùng cũng ấn định được ngày ra mắt để game thủ có thể trải nghiệm.

Xbox xCloud đã được Microsoft ấn định ngày ra mắt chính thức vào 15/09/2020 và sẽ được thử nghiệm trên 22 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Xbox xCloud là một trong những công cụ khác để Microsoft mở rộng tầm ảnh hưởng của mình lên các game thủ trên toàn thế giới. Dự án này kết hợp cùng với Xbox Games Pass sẽ giúp game thủ có thể thưởng thức các tựa game Xbox trên điện thoại, máy tính bảng và bất cứ thiết bị nào tương thích. Đây là một dự án đầy tham vọng của Microsoft nhưng sau một thời gian dài thử nghiệm thì gã khổng lồ này mới chịu chọn ngày ra mắt chính thức.

Xbox xCloud

Trên cơ bản đợt ra mắt này được hãng xem như một đợt open beta dành cho các game thủ đã đăng ký gói Xbox Game Pass Ultimate và sẽ chỉ ra mắt tạm thời trên Android (chưa có thông tin dành cho bản iOs). Microsoft cũng xác nhận rằng đợt ra mắt vào ngày 15 của Xbox xCloud chỉ gói gọn ở 22 quốc gia nhằm đảm bảo sự ổn định cho dịch vụ. Các quốc gia may mắn đó bao gồm: Austria, Belgium, Canada, Czech Republic, Denmark, Finland, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Slovakia, Spain, Hàn Quốc, Sweden, Switzerland, the United Kingdom (Anh), và Mỹ.

Xbox xCloud

Xbox xCloud sẽ được tích hợp bên trong  gói dịch vụ Xbox Game Pass Ultimate vì thế người dùng sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản chi phí nào mà vẫn có thể tận hưởng các tựa game như Minecraft Dungeons, Destiny 2, Tell Me Why, Gears 5 và Yakuza Kiwami 2 trong ngày gói dịch vụ này ra mắt trên các thiết bị Android được hỗ trợ. Microsoft cũng không quên nhắc nhở rằng các tính năng như danh sách bạn bè, điểm thành tụ, thiết lập tay cầm và save game đều sẽ hoạt động ngay trong ngày đầu của dịch vụ.