Xuất hiện game online nặng khủng khiếp, RTX 3090 chơi 1 lần là hỏng luôn

Một số card EVGA GeForce RTX 3090 đã bị hỏng khi chơi tựa game này.

Các bạn không nhìn nhầm đâu. Đây là sự thật 100% đấy. Theo báo cáo của Kotaku, một số card màn hình cao cấp RTX 3090 đã hỏng ngay lập tức sau khi chơi tựa game này. Trò chơi mà chúng ta đang nói đến ở đây là New World, tựa game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi được phát triển bởi Amazon.

Xuất hiện game online nặng khủng khiếp, RTX 3090 chơi 1 lần là hỏng luôn - Ảnh 1.

Hãy thử tưởng tượng bạn chi hơn 2.000 $ (~ 50 triệu VNĐ) cho một trong những cạc đồ họa mạnh nhất lịch sử, sau đó bắt đầu một trò chơi hoàn toàn mới và nghe thấy âm thanh "bốp" khi màn hình chuyển sang màu đen. Đó dường như là những gì đang xảy ra với chủ sở hữu của card đồ họa EVGA GeForce RTX 3090 FTW3 khi chơi bản beta kín của New World (theo báo cáo của Kotaku).

Các báo cáo về sự cố liên quan đến card màn hình cao cấp bị hỏng khi chơi New World đã xuất hiện nhiều trên Reddit, Steam, các diễn đàn của EVGA và cả hội nhóm chính thức của trò chơi. Rất may, có vẻ như sự cố hỏng card màn hình chỉ xảy ra với các dòng sản phẩm của EVGA. Với những dòng card khác, vẫn chưa có báo cáo nào được ghi nhận.

Xuất hiện game online nặng khủng khiếp, RTX 3090 chơi 1 lần là hỏng luôn - Ảnh 2.

Ở thời điểm hiện tại, nhà phát triển Amazon Games đang cố gắng tìm ra nguyên nhân của sự số lần này và hứa sẽ có những đền bù thỏa đáng cho game thủ chịu thiệt hại.

Được biết, New World là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi do Amazon Games sản xuất. Trò chơi đã bị trì hoãn ngày ra mắt khá nhiều lần trong thời gian vừa qua. Theo dự kiến, New World có thể sẽ phải hành chính thức vào tháng 8/2021/