Ada Wong – Con quỷ cái mặc váy đỏ và cuộc đuổi bắt tình ái suốt 15 năm

Ada Wong là nhân vật nữ được nhiều game thủ yêu thích vì vẻ ngoài nóng bỏng nhưng mối tình marathon của cô với Leon mới là điều hấp dẫn nhất.

Quá trình phát triển của nhân vật Ada Wong

Ada Wong tên thực tế không phải là Ada Wong? Đây là điều hoàn toàn chính xác bởi quá trình sáng tác kịch bản gốc cho Resident Evil 2 (lúc bấy giờ có tên gọi BIOHAZARD 1.5) của Hideki Kamiya, người đẹp châu Á đóng vai trò một nhà nghiên cứu tại Ô Dù tên là Linda Wong. Trong phần chơi Leon, cô sẽ dẫn đường cho anh đi qua hệ thống cống ngầm của Raccoon để đến phòng thí nghiệm cũ của Umbrella. Tại đây Linda sẽ giao nhiệm vụ chế vắc-xin cho Leon để cứu viên cảnh sát Marvin Branagh sau khi anh bị William Birkin tấn công.

Trong kịch bản cũ, Linda sẽ bị giết bởi một trong những sinh vật đột biến tại phòng thí nghiệm cũ và không hề có cảnh tình cảm với Leon, chứ chưa nói đến màn cháo lưỡi hoành tráng kia. Trang phục được thiết kế ban đầu của Linda cũng không hề có bộ váy đỏ đầy gợi cảm mà chỉ đơn giản gồm áo len đỏ và quần đen, cùng với chiếc vòng cổ nhỏ.

Ada Wong First Concept
Những phác thảo ban đầu của Capcom

Một ý tưởng tạo hình khác cho Linda mặc chiếc áo khoác xanh rộng thùng thình với logo Umbrella nằm sau lưng. Trong bản thiết kế cuối cùng, cô mặc áo blouse trắng, bên trong là sơ mi đỏ, quần short chất liệu kaki cùng vòng cổ tối giản. Thật may là kịch bản này đã được viết lại hoàn toàn bởi Noboru Sugimura. Cái tên Linda cũng được Kazunori Kadoi thay đổi thành Ada để tạo thành mối liên kết với John Clemens, trưởng nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm Arklay, nhân vật từng được đề cập trong bản Resident Evil gốc.

Do kịch bản được đổi mới toàn bộ, thiết kế của Ada cũng được Shinji Mikami làm lại lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong bộ phim La Femme Nikita. Một điểm thú vị khác đó là màn hình chính của mini game Separate Ways (mở khóa sau khi hoàn thành Resident Evil 4) giống hệt như poster phim Nikita.

Lại là 5 phút cho YouTube: Xã hội hiện đại kéo theo sự bận rộn của cuộc sống khiến bạn không có đủ thời gian lẫn kiên nhẫn đọc hết bài viết này? Vậy thì hãy nhấn nút PLAY của video clip bên dưới, việc của bạn là nghe còn lại chúng tôi sẽ… làm hết. Ngoài ra nếu có hứng thú với các bài phân tích về chủ đề Resident Evil hãy nhấn vào đây để xem toàn bộ các clip RE trong danh sách phát của nhà Mọt, bảo đảm hay.

Thân thế bí ẩn khiến game thủ nào cũng tò mò

Có thể nói trước năm 1998 mọi thứ về Ada Wong là một bức màn phủ đầy sương mù. Ngoại trừ năm sinh 1974, hầu hết các thông tin còn lại đều mơ hồ và thiếu tin cậy. Không rõ đó có phải là chiêu trò của Capcom hay không nhưng rõ ràng một cô gái đẹp với xuất thân bí ẩn vẫn có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với đa số game thủ nam (và nữ). Đầu tiên dân tộc và quốc tịch của Ada là điều bí mật không thể bàn cãi, trừ khi NSX đồng ý tiết lộ bằng không hết kiếp này game thủ cũng đừng hòng được biết.

Ada Wong RE2
Ada Wong Resident Evil 2

Tiếp đến nơi sinh cùng danh tính cũng hoàn toàn mù mờ. Rõ ràng Capcom cho chúng ta biết Ada Wong tên là… Ada nhưng không bao gồm dấu tick xanh như Facebook cho nên với chuỗi thành tích bất hảo trong việc lừa tình Leon thì khả năng cái tên này là hàng pha-ke cũng không có gì lạ.

Năm 1998, những người trẻ tuổi như Mọt có thể tin cô là gián điệp do công ty đối thủ của Ô Dù phái đến Raccoon để tìm cách hạ bệ họ. Tuy nhiên sau nhiều năm ăn hành ngoài đời thực, ngoại trừ năm sinh và những kỹ năng của một sát thủ điêu luyện, mọi thứ có xuất phát từ Ada đều khó tin như Thái Lan vô địch World Cup vậy.

Về những kỹ năng của Ada, có thông tin cho rằng cô từng được đào tạo đặc biệt để làm gián điệp cho một tổ chức tội phạm sừng sỏ tại Trung Quốc. Tổ chức này cũng đóng vai trò quan trọng trong thế giới ngầm, đặc biệt là những vụ làm ăn có liên quan đến hoạt động buôn bán vũ khí sinh học tại chợ đen.

Là một gián điệp/lính đánh thuê freelancer, Ada Wong rõ ràng có lợi thế khi được lựa chọn nhận việc cho nhiều khách hàng lẫn các tổ chức khác nhau nhưng cô cũng thường xuyên phản bội họ nếu điều đó phù hợp với “mục đích thực sự” của mình. Tất nhiên mục đích này là gì chỉ có Ada và Capcom biết rõ mà thôi.

Rõ ràng, Ada là một nhân tố khó đoán mà bất cứ ai muốn thuần phục đều phải trả một cái giá cực đắt. Tất nhiên dưới chân người đẹp dù bỏ mạng, chết làm quỷ sứ cũng phong lưu. Không ít kẻ từng muốn thử thách vượt chướng ngại vật với mỹ nhân bao gồm Derek Simmons, quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ, đồng thời là thủ lĩnh của tổ chức The Family.

Vốn là một người lý tính và logic đến cực đoan thế nhưng sau nhiều lần tiếp xúc Ada đã khiến y say mê như điếu đổ. Bỏ qua vấn đề hấp dẫn về giới tính rất bình thường thì Simmons cho rằng trí thông minh tuyệt đỉnh của Ada chính là điều kiện tiên quyết giúp hai người có thể xứng đôi vừa lứa với nhau.

Ada và John Clemens
Ada Wong và John Clemens

Tuy nhiên sau khi biết Derek Simmons là nhân tố đứng sau chiến dịch ném bom san bằng thành phố Raccoon. Cảm thấy tiếp tục hợp tác với con người nguy hiểm này không khác gì một canh bạc nên Ada chủ động cắt đứt liên lạc với hắn ta.

Điên cuồng vì cho rằng mình bị gái đẹp “đá”, Simmons đã tiến hành kế hoạch cực kỳ điên rồ và bệnh hoạn để giành lại Ada, dẫn đến những sự kiện chính trong Resident Evil: Damnation và Resident Evil 6. Một “con quỷ phong lưu” mà xui xẻo khác chính là tiến sĩ John Clemens, trưởng nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm Arklay tại thành phố Raccoon.

Mãi cho đến khi ngủm vì vụ bùng phát T-virus tại cơ sở nghiên cứu, Clemens vẫn hoàn toàn tin tưởng người mình yêu đến mức đặt mật khẩu cho máy tính cá nhân tại phòng thí nghiệm là “John” và “Ada”. Vào thời điểm đó, Ada đang cộng tác với với một tổ chức sản xuất vũ khí sinh học đối thủ của Ô Dù.

Nhờ mối quan hệ tình ái với Clemens, cô dễ dàng thâm nhập vào phòng thí nghiệm lấy đi một số kết quả nghiên cứu. Đáng thương thay cho tay tiến sĩ nếu biết rằng màn yêu đương chỉ là phương tiện nhằm lấy được thông tin về các nghiên cứu của Umbrella.

Một Ada Wong ấn tượng tại thành phố Raccoon (1998)

Năm 1998 đánh dấu sự khởi đầu cho những thảm họa khi tổ chức bí ẩn “The Organization” mà Ada đang phục vụ cử cô cùng một người đàn ông khác đến Raccoon để đánh cắp mẫu G-virus. Hành động của cả hai được điều phối và hỗ trợ bởi tiến sĩ Albert Wesker, một gã ăn máng này nhưng cứ thèm thuồng máng khác, bản thân đang lĩnh lương từ Ô Dù nhưng vẫn đam mê bán đứng công ty chủ quản để thỏa mãn tham vọng cá nhân.

Vũng nước này càng đục hơn với sự xuất hiện của Ben Bertolucci, tay nhà báo điều tra được rằng NEST (khu nghiên cứu phức hợp được quản lý bởi tiến sĩ William Birkin và trực thuộc phòng thí nghiệm Arklay) đang nghiên cứu một loại virus bí ẩn nhưng cực kỳ nguy hiểm. Các bài phóng sự điều tra của Bertolucci chọc giận tiến sĩ Annette Birkin (vợ của William) và cảnh sát trưởng Brian Irons, khiến tay nhà báo bị bắt giam.

Vào thứ Ba ngày 29 tháng 9 năm 1998, Ada Wong xâm nhập sở cảnh sát để tìm kiếm tay nhà báo nhưng thay vì tin tức thứ cô phát hiện chính là đám xác sống đang tổ chức diễu hành cho festival ẩm thực ở khắp nơi và một gã đẹp trai sẽ theo ám quẻ cô tận 15 năm sau đó tên Leon S. Kennedy. Ada không gặp khó khăn trước tấm chiếu chiếu mới này khi “nổ” bản thân là FBI và đang tìm kiếm vị hôn phu của mình là John Clemens.

Rạng sáng ngày thứ Tư 30 tháng 9 năm 1998, Ada đến được NEST và gặp phải một số rắc rối nghiêm trọng khiến cô trọng thương như bị tiến sĩ Annette Birkin bắn, bị con Tyran T-00 ném vào bàn điều khiển, bị rơi xuống vực sâu… Nói chung là nhiều tình huống thập tử nhất sinh đến mức nếu không phải là một trong các nhân vật chính thì đừng hòng sống nổi.

Tất nhiên không thể không kể màn cháo lưỡi hoành tráng giữa cô và Leon Kennedy, mở màn cho cuộc đuổi bắt tình ái kéo dài 15 năm. Nhìn chung Ada không thu thập được Golgotha virus như yêu cầu của tổ chức nhưng cô lại lấy được mô tế bào của tiến sĩ William Birkin, kẻ tự tiêm G-virus vào người nên miễn cưỡng vẫn tính là hoàn thành nhiệm vụ.

Sau đó Leon và Claire Refield thoát khỏi Raccoon bằng tàu điện ngầm, còn Ada quay trở lại trung tâm thành phố vào ngày 1/10/1998. Theo chỉ thị ban đầu, cô sẽ gặp người liên lạc tại Apple Inn nhưng gã này đã tự sát khi cảm thấy quá tuyệt vọng với tình hình hiện tại. Lúc này Albert Wesker liên lạc với Ada thông qua webcam, cho biết y cảm thấy thất vọng vì cách cô nương tay với Leon cũng như không hoàn thành nhiệm vụ triệt để.

Nhưng hắn vẫn cần mẫu G-virus nên chỉ ra đường thoát thân bằng cách đu càng chiếc trực thăng đang rời khỏi thành phố của Umbrella. Nếu bạn thắc mắc vì sao lại có sự xuất hiện của chiếc trực thăng này thì đây là phương tiện để Ô Dù thả 6 con Tyrant T-00 xuống thành phố trong chiến dịch thu hồi G-virus cũng như tiêu diệt hết những kẻ còn sống sót tại đồn cảnh sát Raccoon.

Ada Wong leave Raccoon City

Sau khi được xác nhận đào thoát khỏi thành phố, danh tiếng của Ada vang dội trong thế giới ngầm vì cô là một trong những kẻ hiếm hoi hoàn thành nhiệm vụ và sống sót trở về từ Raccoon. Có thể thấy tổ chức mà cô đang phục vụ không phải là đối tượng duy nhất lên ý tưởng cướp đoạt các nghiên cứu của Ô Dù nhưng với sự hỗn loạn kinh hoàng do đám xác sống gây ra, cùng việc Umbrella liên tục thả hàng tá B.O.W xuống để truy lùng những kẻ sống sót, ngoại trừ Ada thì số lượng điệp viên lẫn lính đánh thuê có thể sống sót rời khỏi nơi này và hoàn thành nhiệm vụ gần như là con số 0 (Hunk là ngoại lệ).

Về phần nữ điệp viên xinh đẹp, dù có chút “tâm tư tình cảm” thú vị với trai đẹp Leon nhưng cô vẫn cho rằng đó là thiết lập tất yếu của nhân vật “Ada Wong” để hoàn thành nhiệm vụ, còn bản thân mình vẫn miễn dịch với tình yêu. Ngoài ra, trong thời gian dưỡng thương Ada cũng phát hiện được Derek Simmons chính là người đứng sau Sterilization Operation, kế hoạch ném bom xóa sổ toàn bộ Raccoon nên quyết định ngưng hợp tác đồng thời cắt đứt mọi liên hệ với gã đàn ông cực kỳ nguy hiểm này.

Công chúa cứu hoàng tử và tiêu diệt Los Iluminados (2004)

Dù cùng làm việc cho “The Organization” (phe thứ 3 bí ẩn đến giờ vẫn chưa được công bố danh tính) nhưng Ada Wong cùng Albert Wesker thực tế chưa bao giờ xem nhau như người một nhà. Nhìn lại bản Resident Evil 2 ra mắt năm 1998, trong đoạn hội thoại giữa hai người khi Ada tìm đến Apple Inn, Wesker không ngần ngại cho biết nếu chẳng phải vì mô tế bào của William Birkin thì hắn rất vui lòng nhìn thấy cô bị xóa sổ cùng với thành phố Raccoon. Trong quá trình làm việc tại tổ chức, cả Ada lẫn Wesker từng nhiều lần tách ra đánh lẻ, thậm chí còn xung đột với nhau như trường hợp xảy ra với Sacred Snakes tại rừng Amazon thuộc khu vực Nam Mỹ vào năm 2002.

Darkside Chronicles Ada Wong

Sự kiện này khá ngắn vì cơ bản Resident Evil: Darkside Chronicles là tựa game bắn súng hồng tâm, bản thân trò chơi dành khá nhiều thời lượng để nói về Resident Evil 2 và Code Veronica dưới góc nhìn của mỗi nhân vật trong các biến cố từng xảy ra. Vì vậy Ada chỉ xuất hiện khá khiêm tốn trong Operation Javier – màn chơi kể về nhiệm vụ của Leon Kennedy và Jack Krauser lúc còn là đồng đội.

Thời lượng đã không dài, lại phải chia đất diễn cho vai chính là Leon và phản diện Javier Hidalgo nên có thể tóm tắt này như sau: Ada và Wesker cùng đại diện cho “The Organization” làm ăn với tổ chức tội phạm Sacred Snakes nhưng họ luôn tìm cách ngáng chân nhau. Cuối cùng Sacred Snakes bị triệt phá nhưng Ada, Wesker lẫn “The Organization” bằng cách này hay cách khác vẫn đạt được mục đích của mình.

Lần tiếp theo Ada Wong xuất hiện là năm 2004, tại ngôi làng vô danh nằm đâu đó trên lãnh thổ Tây Ban Nha, nơi đang bị kiểm soát bởi tổ chức Los Iluminados. Vào thời điểm này lòng trung thành của Wesker đang bị “The Organization” nghi ngờ vì phát hiện hắn từng thực hiện giao dịch mờ ám với TRICELL (tập đoàn đa công nghiệp, thành viên của Liên đoàn các công ty dược phẩm) tại Khu tự trị Kijuju nằm ở Tây Phi sau sự sụp đổ của Umbrella vào năm 2003.

Với thành tích bất hảo của Wesker trong quá khứ, “The Organization” không còn nhiều lựa chọn khi quyết định đặt niềm tin vào Ada. Cô không làm họ thất vọng khi nhanh chóng điều tra được Los Iluminados đang nghiên cứu Plaga, một loại vũ khí sinh học mới.

Ban đầu việc thu thập mẫu dominant species Plaga – loài ký sinh thống trị có thể ra lệnh cho những kẻ bị ký sinh khác nhưng không chiếm lấy tâm trí của vật chủ, thuộc về Jack Krauser, kẻ từng là đồng đội của Leon nhưng nay đã phản bội để làm tay sai cho Wesker. Tuy nhiên Krauser không thể hoàn thành nhiệm vụ, nhân cơ hội này “The Organization” làm áp lực buộc Wesker phải giao nhiệm vụ này cho Ada.

Với một điệp viên xuất sắc, công việc này không tính là khó nhưng đen đủi (hay may mắn) thay, khi đặt chân đến ngôi làng, Ada nhận ra Leon cũng đang có mặt ở nơi này và bị đám dân làng mất trí bao vây. Không đành lòng nhìn trai đẹp bỏ mạng nên Ada đã rung chuông nhà thờ, khiến đám đông phân tán sự chú ý giúp Leon thoát thân.

Trong suốt các sự kiện của Resident Evil 4, Ada Wong còn hỗ trợ Leon Kennedy thêm nhiều lần nữa. Điển hình như lần cứu Leon và tiến sĩ Luis Sera khỏi tay đám cư dân cuồng tín dưới sự dẫn dắt của linh mục Bitores Mendez hay cho anh quá giang đến hòn đảo nơi con gái cưng Ashley Graham của tổng thống Mỹ đang bị giam giữ.

Ngoài ra khi Wesker yêu cầu cô phải hành quyết Leon, Ada đã tìm mọi cách để kháng lệnh để tha mạng cho anh. Lý do mà Wesker đưa ra mệnh lệnh này bởi vì y cảm thấy cô đang thiếu chuyên nghiệp trong việc và Leon có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đến tổ chức.

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Cuộc giải cứu con gái tổng thống (RE 4)
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Cuộc giải cứu con gái tổng thống (RE 4)
Tiếp tục với loạt bài về các chuỗi sự kiện của Resident Evil, hôm nay anh em Kênh Tin Game chúng ta sẽ tiếp tục đi tới phần 4 của dòng game nổi tiếng. Trong Resident Evil 4, mốc thời gian xảy ra là năm 2004, tức là sau 6 năm kể từ lúc sự kiện...

Có thể thấy Ada Wong đang tự dối mình gạt người nhưng không qua mắt được trùm phản diện Albert Wesker. Hắn thấy rõ cô tìm lý do để không giết Leon, bằng cách tránh mặt anh ta với lý lẽ… không thấy thì làm sao mà giết. Tất nhiên gã cũng thông minh không vạch trần chuyện này, sau đó lệnh hành quyết tạm thời hủy bỏ để Leon gây thêm rắc rối cho Los Iluminados cũng như phục vụ cho ý đồ của Wesker như một tên ngốc hữu dụng.

Cuối cùng sau khi nhận tin Jack Krauser bị Leon làm thịt dù đã cấy dominant species Plaga vào cánh tay, ngoài mặt Wesker yêu cầu Ada phải hành quyết Leon nhưng ngầm cho phép cô tự do lựa chọn thời điểm hoàn thành nếu lấy được mẫu Plaga mà hắn cần. Tình cảm mà Ada dành cho Leon dù không nói thành lời nhưng kẻ đối diện rõ ràng có thể cảm nhận được. Chẳng thế mà dù có cơ hội chuồn đi với con gái tổng thống để trả nhiệm vụ, Leon vẫn quay lại chiến đấu với Osmund Saddler khi biết tin Ada bị lão bắt giữ.

Tất nhiên hoàng tử muốn cứu công chúa lúc nào cũng phải chiến thắng được quái vật cái đã, con quái vật do Saddler quả thật khó chơi nhưng Ada cũng không phải kiểu công chúa cổ điển chờ người đến cứu. Cô xử đẹp đám lâu la của Saddler, tìm được khẩu phóng lựu ném cho Leon để làm thịt lão già quái dị một lần và mãi mãi. Tuy vậy sau khi giúp Leon giết xong trùm cuối của Resident Evil 4, công chúa lại chĩa súng vào đầu hoàng tử bắt giao nộp mẫu ký sinh Plaga.

Nhưng than ôi tình yêu đã nảy nở thì đừng hòng phủ nhận, trước khi rời đi bằng trực thăng theo cách siêu ngầu, Ada vẫn không quên nhấn nút kích hoạt… bom trên đảo đồng thời ném cho Leon chìa khóa chiếc mô tô nước để người yêu có phương tiện đào thoát. Nhìn chung “con quỷ cái mặc váy đỏ” đã chiếm hết toàn bộ spotlight của đoạn kết trong Resident Evil 4.

Dù cảnh Ashley ôm eo Leon có tình tứ cỡ nào thì trong đầu của chúng ta chỉ phảng phất tà áo của bộ sườn xám đỏ đầy kiêu kỳ mà thôi. Ngoài ra Ada Wong không quên chơi Wesker một cú đau như hoạn làm giả mẫu Plaga nộp cho hắn khiến các nghiên cứu vũ khí sinh học liên tục thất bại. Nhận ra thứ Ada giao cho mình có vấn đề, Wesker phải quay lại hòn đảo để trích xuất Plaga từ xác của Krauser.

Cô đại diện xinh đẹp trong cuộc nội chiến Đông Slav (2011)

Bạn còn nhớ fan cuồng Derek Simmons của Ada mà Mọt đã nhắc tới ở trên không? Vào năm 2011, hắn bắt đầu kế hoạch của mình khi ẩn danh thuê cô điều tra dự án vũ khí sinh học đang tiến hành bí mật ở Cộng hòa Đông Slav. Với tài nghệ điêu luyện của mình, cô nhanh chóng điều tra về phi vụ chơi dơ của chính phủ. Vốn đang xảy ra nội chiến, chính phủ đã bí mật tuồn chủng ký sinh Plaga bị lỗi cho quân nổi dậy.

Thay vì giúp vật chủ điều khiển những con Alpha Licker đã bị biến đổi gen mà không ảnh hưởng đến tâm trí, thì chủng ký sinh bị lỗi sẽ ăn mòn nhận thức người điều khiển một cách chậm rãi và biến họ thành thây ma. Bằng cách này lãnh đạo của phe nổi dậy sẽ bị quét sạch và cuộc chiến có thể sớm kết thúc.

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Cuộc nội chiến Đông Slav và B.O.Ws (Damnation)
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Cuộc nội chiến Đông Slav và B.O.Ws (Damnation)
Resident Evil: Damnation sẽ tiếp tục đưa chúng ta đến những âm mưu chính trị che đậy dưới một cuộc nội chiến tại một quốc gia giả tưởng.

Tiếp đó nhiệm vụ của Ada cũng như bao lần trước là tiếp cận để truy xuất nguồn gốc và thu thập mẫu Plaga cho khách hàng, để hoàn thành nhiệm vụ cô đã tiếp xúc với tổng thống Svetlana Belikova và các tham mưu trưởng dưới vỏ bọc đại diện của BSAA. Trời xui đất khiến kiểu gì, người đẹp lại chạm trán “của nợ” Leon được cử đến Đông Slav để xác minh các báo cáo về việc phiến quân sử dụng vũ khí sinh học.

Theo kịch bản vô cùng quen thuộc, Ada cảnh báo Leon hãy phắn càng xa càng tốt vì nơi anh muốn đến sắp bị quân đội chính phủ càn quét. Thế nhưng nếu chịu nghe lời như một con cún ngoan ngoãn kiểu John Clemens, hẳn trai đẹp đã không có cửa để lọt vào mắt xanh của người đẹp rồi.

Dù vỏ bọc đại diện BSAA của cô sớm bị Belikova phát giác dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm nhưng cuối cùng Ada vẫn thoát được, thậm chí còn “thó” luôn mẫu Plaga do phòng thí nghiệm của chính phủ Đông Slav nghiên cứu để trả nhiệm vụ. Ân đền oán trả, sau khi rút lui an toàn cô không quên đem bằng chứng Belikova tài trợ khủng bố sinh học công bố cho toàn thế giới biết, hợp thức hóa việc đưa quân đội vào nước này của Mỹ và Nga.

Tuy nhiên Ada Wong cũng gặp rắc rối khi việc mạo danh thành viên BSAA bị kẻ nào đó tiết lộ, khiến cô bị truy nã trên toàn thế giới. Cô điều tra được đây là tác phẩm của gã khách hàng ẩn danh nhưng vì trốn truy nã nên Ada chưa có thời gian để “thăm hỏi” hắn.

Derek Simmons lộ mặt cùng với Neo Umbrella (2012 – 2013)

Tháng 6 năm 2013, lần này thì Derek Simmons không thèm giấu mặt nữa mà sử dụng danh tính thật để thuê Ada đi điều tra một chiếc tàu ngầm để xác nhận những thông tin quan trọng. Trên tàu cô tìm thấy hồ sơ ghi chép lại việc mình từng tham gia vào chiến dịch tại Edonia vào tháng 12 năm 2012 để bắt giữ một thanh niên tên Jake Muller, người được xác nhận có kháng thể C-virus.

Vấn đề ở đây là Ada chưa hề tham dự vào chiến dịch tại Edonia, thế thì ai đang mạo danh cô để làm điều đó? Khi chiếc tàu ngầm bị đánh chìm, Ada kịp thời thoát thân và được Simmons thông báo về những cuộc tấn công sắp tới bằng vũ khí sinh học tại Mỹ, Trung Quốc và các thành phố lớn trên toàn cầu, tất cả đều thực hiện dưới danh nghĩa của Ada và tổ chức Neo Umbrella.

Cuộc điều tra tiếp tục dẫn đến nhà thờ Tall Oaks, nơi Ada Wong phát hiện về sự tồn tại của The Family, vào lúc này Leon cùng đặc vụ Helena Harper cũng xuất hiện tại đây để cứu em gái của Helena là Deborah. Tuy nhiên mọi việc đã trễ khi Deborah bị tiêm C-virus và bắt đầu quá trình biến đổi, cả ba phải hợp tác với nhau để tiêu diệt con quái vật đó. Bỏ lại Leon cùng những câu hỏi hôm nay em làm gì, đã ăn cơm chưa, Ada tiếp tục tiến sâu vào trụ sở của The Family và phát hiện ra dự án về ngày tận thế của Derek Simmons.

Hắn không chấp nhận bị “đá” nên dùng C-virus để tạo ra một nhân bản từ chính tế bào của Ada, sau đó dùng bản sao này đi gây hấn khắp thế giới. Cảnh báo Derek sẽ trả giá đắt về chuyện này, Ada phá tung phòng thí nghiệm và lên đường tới Trung Quốc, nơi sẽ xảy ra cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học kế tiếp.

Trong cuộc hành trình tại Trung Quốc, Ada phát hiện tài liệu chi tiết về cuộc thử nghiệm của Simmons, hắn đã dùng C-virus lây nhiễm cho tiến sĩ Carla Radames kết hợp với tế bào của Ada để tạo ra bản sao mà theo hắn là còn hoàn chỉnh hơn hàng authentic. Tức giận vì bị Simmons xem như vật thế thân, Carla Radames đã phát điên dùng nhân dạng của Ada đi khắp nơi gây họa khiến cô bị chính phủ các nước truy đuổi không ngừng. Tiêu diệt được Radames, Ada Wong “tiện tay” cứu Leon cùng đặc vụ Harper thêm lần nữa và hai anh chị quyết định sát cánh bên nhau để tiêu diệt Simmons trước khi kế hoạch điên rồ về ngày tận thế của hắn được hoàn tất.

Ada Wong with Leon RE 6 Art

Khác xa cuộc chiến với Osmund Saddler năm xưa, giờ đây Leon Kennedy đã là một đặc vụ dày dạn kinh nghiệm nên có thể solo tay đôi với boss Derek Simmons mà không hề nao núng. Thậm chí khi Simmons được tăng cường sức mạnh bởi chủng C-virus đột biến và hành Ada ra bã thì Leon vẫn đủ sức để bảo vệ cô.

Sau khi tiêu diệt kẻ đứng sau mọi chuyện, Ada khám phá ra những dấu hiệu rõ ràng về một thí nghiệm khác đang được tiến hành, thứ mà tiến sĩ Radames tin rằng sẽ trở thành sáng tạo vĩ đại nhất có thể thay đổi tương lai của nhân loại. Nhưng Ada không quan tâm cho lắm và tiêu hủy toàn bộ phòng thí nghiệm trước khi bắt đầu một nhiệm vụ mới.

Cuối cùng Ada Wong có thật sự yêu Leon Kennedy hay không?

Kết thúc phần 6 cũng là thời điểm gần nhất Capcom cho Ada Wong xuất hiện trong một sản phẩm của họ. Trong những trailer của bộ phim Resident Evil: Infinite Darkness, game thủ từng vọng người đẹp này sẽ xuất hiện, đặc biệt là sau màn nhá hàng nhân vật Thẩm Mai nhưng hóa ra chỉ là thịt lừa 7 món.

Đây là một sự phản bội trắng trợn khi người ta đã chờ dài cả cổ, từ phim Resident Evil: Damnation có hint về việc đồng chí Ada mập mờ xác nhận đã lấy zin ông em Leon (ara ara~). Điều này được củng cố thêm niềm tin ở bản Resident Evil 6 khi chị Ada rất quan tâm đến em Leon, khác hẳn thái độ lạnh nhạt khi xưa.

Vậy câu hỏi mà rất nhiều người muốn biết chính là Ada Wong có thật sự yêu Leon Kennedy không hay chị thả thính vì đam mê? Hãy xem qua các chi tiết trong Resident Evil 2:

  • Ada đã liều mạng cứu Leon khi chiến đấu với Mr. X

Theo Mọt, đây là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho tình yêu của Ada. Lúc này, cô đã lấy được mẫu G-virus và cũng chẳng cần đến sự giúp đỡ của Leon để rời khỏi Raccoon. Thế nên chẳng có lý do gì để can thiệp và giải cứu Leon ngoại trừ tình cảm. Hoặc nếu có thì đó chính là những gì cô ấy nói: “Leon, please, escape. I’m just a woman who fell in love with you. Nothing more.” (dịch mất hay, hãy tự cảm nhận)

  • Ada cố tình trì hoãn việc rời đi để đưa vũ khí cho Leon

Cũng trong Resident Evil 2 khi đồng hồ đếm ngược cho quá trình tự hủy bắt đầu, lẽ ra cô đã có thể rời đi từ sớm. Tuy nhiên Ada đã phí phạm thời gian quý báu của mình để tìm khẩu súng phóng lựu, thứ giúp cứu mạng Leon. Dù cô cũng có hành động tương tự trong màn Claire B nhưng việc Ada nỗ lực vì Leon có ý nghĩa hơn nhiều, chứng minh người đẹp có tình cảm với tay cảnh sát và muốn anh sống sót.

  • Những suy nghĩ của Ada trong quyển tiểu thuyết

Có thể bạn cho rằng Capcom là “thủ phạm” cẩu huyết hóa quan hệ của hai anh chị này nhưng thực tế trong cuốn tiểu thuyết gốc, tác giả Stephani Danelle Perry đã có những câu văn ám chỉ Ada từng bước thay đổi suy nghĩ lạnh lùng của mình và bắt đầu yêu Leon sau khi anh đỡ phát súng cho cô. Quyển sách này khá là dài nên Mọt xin phép lược dịch một vài dòng thú vị.

“Ada nhìn chằm chằm vào Leon, tự nhủ thật nực cười biết bao khi cô lại quan tâm đến những điều anh ta nghĩ về mình. Họ chuẩn bị bước vào cuộc hành trình mà cô ấy có thể phải mặc kệ sự sống chết của Leon… thậm chí tự tay giết anh ta nếu nhiệm vụ yêu cầu.”

“Có điều gì đó trong Ada đã thay đổi khi Leon đỡ viên đạn cho cô, nó thật kỳ lạ nhưng cô không biết làm thế nào để trở lại bình thường. Điều tệ hơn là Ada không chắc cô có muốn thay đổi điều đó hay không. Cảm giác này thật kỳ lạ, kiểu cảm xúc nào đó mà cô không thể gọi tên nhưng tràn ngập trong tâm trí cô; điều này rất đáng lo ngại bởi không thoải mái – nhưng bằng cách nào đó, cũng không quá khó chịu. ”

“Cô muốn nói với anh ấy về Trent. Về các nhiệm vụ ở Châu Âu và Nhật Bản, về cách mà cô ấy trở thành con người như bây giờ, về mọi sự kiện trong cuộc sống đầy khốn khổ đã đưa cô vào hoàn cảnh hiện tại. Cô đang chĩa súng vào người đàn ông đã cứu mạng cô, người đàn ông mà cô sẽ dành sự quan tâm nếu ở trong một hoàn cảnh khác”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sau thời gian đồng hành cùng nhau (cả trong tiểu thuyết lẫn game) hai anh chị này đã có ý đồ “chim chuột” với nhau hết sức lộ liễu và vai trò của Capcom, không giống như suy nghĩ của mọi người, là cố gắng làm cho mối quan hệ này phai nhạt đi để không bị xao nhãng nội dung cốt truyện chính.

Thế nên cũng không có gì lạ khi ở các phần game sau, hai người vẫn mập mờ theo kiểu trong lòng rạo rực muốn chết mà mặt ngoài vẫn lặng thinh. Hy vọng trong mùa phim thứ hai “con quỷ cái mặc váy đỏ” sẽ tái xuất giang hồ và có cú chốt hạ hoành tráng để anh em game thủ không còn phải chờ dài cổ với cuộc tình dài 15 năm này nữa.

Ada mê trai thì hẳn rồi nhưng bạn có biết Leon cũng sở hữu một fetish kỳ lạ với các cô gái Á Đông? Có thể nói Ada là tình yêu đầu tiên và cũng là duy nhất của Leon Kennedy trong toàn bộ series Resident Evil, một cuộc tình sặc mùi trong đau có sướng trong sướng lại có đau vô cùng huyền ảo từ đầu đến cuối. Đúng kiểu yên lành thì thôi mà hễ gặp con quỷ cái trong cái váy đỏ là kiểu gì cũng có biến rồi, chạy ngay đi. hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.