Giám đốc nghệ thuật Assassin's Creed rời Ubisoft sau 16 năm gắn bó

21/07/2021 Đạo diễn bộ phim ‘Quận 9’ Neill Blomkamp thông báo rằng anh đã gia nhập Gunzilla Games để phát triển cho một tựa game AAA mới.

Sau 16 năm gắn bó với gã khổng lồ Ubisoft, giám đốc nghệ thuật của Assassin’s Creed tuyên bố rời công ty cho ‘một bước nhảy vọt mới.’

Ubisoft Assassin's Creed

Ubisoft đã mất đi rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong dòng game Assassin’s Creed những năm gần đây.

Hầu hết là một game thủ ai cũng biết rằng ngành công nghiệp trò chơi đôi lúc vẫn có những sự thay đổi, phổ biến nhất là việc các nhà phát triển thay đổi nơi làm việc của mình quanh các hãng game lớn. Thế nhưng vẫn có một số người đã luôn gắn bó với một công ty duy nhất, ví dụ như các nhà phát triển của series Assassin’s Creed thuộc Ubisoft, và thời gian gắn bó ấy đã lâu đến mức họ trở thành một nhân vật không thể thiếu trong cả dòng game. Khi giám đốc tường thuật của AC Valhalla, Darby McDevitt tuyên bố ra đi, đó cũng đã là một cú sốc đối với rất nhiều người trong cộng đồng người hâm mộ AC.

Ubisoft đã mất đi rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trong dòng game Assassin’s Creed những năm gần đây, và mới đây lại thêm một người nữa cũng là một trong những người đã xây dựng series AC ngay từ những ngày đầu tiên quyết định rời khỏi công ty. Raphael Lacoste, giám đốc nghệ thuật của series đã thông báo hôm nay rằng anh sẽ rời công ty sau “8 tựa game AC và 16 năm”. Lacoste cũng đã cảm ơn Ubisoft vì khoảng thời gian của anh ấy tại công ty. Tuy không có thông tin nào đề cập chính xác lý do Lacoste ra đi, nhưng anh ấy nói rằng đã đến lúc cho một bước nhảy vọt mới.

Dựa trên từ ngữ của anh ấy thì có vẻ như Lacoste chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một cái gì đó mới. Điều đó vốn không có gì lạ trong ngành công nghiệp game và lại càng hoàn toàn hợp lý với khối lượng công việc mà Lacoste đã bỏ ra để phát triển series AC. Lacoste đã làm việc trên rất nhiều tựa game Assassin’s Creed, bao gồm bản game đầu tiên năm 2007, Revelations, Black Flag, Origins và Valhalla, và anh cũng là giám đốc nghệ thuật của loạt game này kể từ năm 2012.

Lacoste nói rằng đã đến lúc cho một bước nhảy vọt mới.

Chúng ta không thể biết từ nay Lacoste sẽ đi đến đâu và làm những gì, nhưng lý do anh rời Ubisoft thì chúng ta có thể đưa ra một số giả thuyết dựa trên tình hình gần đây của công ty. Gần đây, một tài liệu tại Ubisoft đã nêu ra những lo ngại về việc giữ chân nhân viên, trong đó bao gồm cả các cáo buộc liên tục về hành vi sai trái của công ty. Bản thân Montreal cũng đang là một phần của các cuộc cạnh tranh trong công ty, có nghĩa là có rất nhiều lý do để các tài năng chủ chốt rời bỏ khỏi Ubisoft.

Theo phóng viên Jason Schreier của Bloomberg, chủ yếu những lý do các chủ chốt rời công ty đều liên quan đến tiền bạc, các vấn đề làm việc tại nhà, các studio Canada khác săn trộm tài năng và do Giám đốc điều hành Ubisoft là Yves Guillemot, cũng như công ty nói chung, đã không chịu trách nhiệm về các cáo buộc trong những năm qua.

Hiện mọi chuyện chỉ cho thấy rằng rất nhiều thứ vẫn còn chưa được rõ ràng. Ubisoft không phải là một cái tên nhỏ, đặc biệt là khi nói đến series AC của hãng. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong ngành công nghiệp game, vì vậy sẽ rất thú vị để theo dõi xem Lacoste sẽ đi đến đâu tiếp theo, Ubisoft sẽ làm gì để nâng cao danh tiếng của mình và sự cạnh tranh tại Montreal sẽ còn trở nên căng thẳng thế nào nữa, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xem thêm: Đạo diễn phim ‘District 9’ gia nhập Gunzilla Games