Xuất hiện game Pokemon phiên bản mới đồ họa vượt trội, gameplay có nhiều cải tiến

Là phiên bản mới nhất trong dòng game Pokemon danh tiếng, Pokemon Let’s Go sở hữu nhiều điểm cải tiến mà nhiều fan lâu đời của tựa game này thèm thuồng bấy lâu nay.

Mặc dù chưa thực sự có nhiều thông tin về gameplay chi tiết của Pokemon Let’s Go nhưng thông qua các gameplay trailer được công bố chắc chắn nhiều fan hâm mộ sẽ phải đứng ngồi không yên.


Đồ họa được nâng cấp một cách toàn diện

Chẳng phải nói đâu xa, ngay khi mở game người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra sự nâng cấp triệt để về đồ họa dưới sức mạnh xử lí của hệ máy nintendo switch. Mô hình nhân vật và cả những chú pokemon được tái hiện chi tiết và sắc nét hơn  bao giờ hết. Không còn những hình ảnh góc cạnh hay tồn tại răng cưa như những phiên bản kế cận như Ultra Moon.


Nếu ngược dòng thời gian quay về khoảng 15 năm trước khi lần đầu người viết được trải nghiệm những phiên bản pokemon đầu tiên trên gameboy với những nhân vật đen trắng thì đây quả thực là giấc mơ hóa hiện thực. Không chỉ đẹp hơn ở khía cạnh nhân vật mà đến những chiêu thức của các loài Pokemon cũng được thể hiện chi tiết đẹp mắt và cực mãn nhãn.

Gameplay có nhiều nâng cấp

Nếu đồ họa chưa đủ thuyết phục người chơi rằng Pokemon Let’s Go sẽ có nhiều nét đổi mới trong gameplay thì chắc chắn sau đây là những chi tiết mà bạn đọc không thể bỏ lỡ.


trailer giới thiệu chi tiết những nét mới trong gameplay của Pokemon Let’s Go

Thay vì phải trèo đèo, vượt suối trên đôi chân trần hay lóc cóc với chiếc xe đạp vạn năng như những phiên bản trước, người chơi sẽ được cưỡi trên những chú Pokemon chu du khắp nơi miễn là chúng "đủ lớn". Cũng không nhất thiết phải độc hành trong những chuyến phiêu lưu, người chơi có thể đi cùng với những "quái vật bỏ túi" mà mình đã thu thập một cách đầy hứng khởi.


Hiện chưa rõ là Pokemon Let’s Go có bỏ cơ chế bắt gặp ngẫu nhiên pokemon hay không vì trong clip gameplay, người chơi hoàn toàn có thể nhìn rõ loài pokemon nào đang đứng trong bụi cỏ và trực tiếp giao đấu hay bắt chúng về.


Một chi tiết cải tiến khá thú vị khác được đưa vào phiên bản này là cơ chế bắt Pokemon cũng được cải tiến. Người chơi sẽ được gặp lại phong cách tung bóng vào điểm tập trung tương tự như Pokemon Go trước đây. Và để làm điều này người chơi sẽ phải dùng cần điểu khiển của Nintendo Switch để "tung" bóng đúng nghĩa.

Thêm "đồ chơi" mới cho dân nghiền Pokemon


quả bóng bắt pokemon đặc biệt xuất hiện cuối clip

Quả thực một lần nữa, Nintendo tiếp tục thể hiện khả năng "móc ví" các fan điệu nghệ. Ngoài cách chơi thông thường với điều khiển của Nintendo Switch thì người chơi có thể sắm thêm phụ kiện là một chiếc cần điều khiển dạng quả cầu poke để có những trải nghiệm mới mẻ hơn. Được biết phụ kiện này có phần công tắc đóng mở là cần analog, tích hợp cơ chế cảm ứng chuyển động. Điều thú vị là khi bắt thành công một Pokemon nào đó, chiếc cần đặc biệt này sẽ tạo ra một cơ chế rung mô phỏng khiến người cầm có cảm giác pokemon vừa bắt được đang di chuyển trong bóng.