Xuất hiện tựa game vừa chơi vừa cho… đào tiền ảo, tiện cả đôi đường

AllMine là trò chơi thuộc thể loại giải đố với phần hình ảnh khá dễ thương, cho phép bạn đào tiền ảo để chi tiêu in-game hoặc đổi chác trên thị trường.

Tiền kỹ thuật số (Cryptocurrency) và trò chơi điện tử là hai chủ đề thường xuyên được đem ra thảo luận cùng nhau trong suốt vài tháng qua. Chủ yếu theo hướng tiêu cực với việc các thợ mỏ điên cuồng thu gom bằng sạch các GPU.

Cạn lời với nhóm kỹ sư nguyên tử bị bắt do dùng siêu máy tính ở chỗ làm để đào tiền ảo

Kết quả là đẩy các game thủ PC vào thế khó trong việc tìm ra linh kiện thích hợp với giá cả hợp lý để nâng cấp máy. Nhìn chung thì tình hình giữa các miner và gamer hiện khá “căng thẳng”, nhưng một dự án mới đã xuất hiện nhằm kết hợp crypto và gaming theo một cách thân thiện hơn.

Được biết, AllMine là trò chơi thuộc thể loại giải đố, với phần hình ảnh thân thiện dễ thương, nơi bạn sẽ xây dựng một thành phố Utopia kỳ ảo đầy ắp những sinh vật với cặp mắt to long lanh. Gameplay chủ yếu xoay quanh việc kết hợp các khối hình tương tự lại với nhau như trò Bejeweled. Bên cạnh đó, bạn còn tiến hành thu thập các quả trứng để cho nở ra những con “Adoraboos” mới, chúng sẽ dựa vào bạn trong việc chăm bẵm và săn sóc.

Xuất hiện tựa game vừa chơi vừa cho... đào tiền ảo, tiện cả đôi đường

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất, tất nhiên, là nó được hỗ trợ bởi cryptocurrency. Nhà sản xuất MyDream Interactive đã tung ra một loại tiền tệ riêng cho mình gọi là Jewelz, được xây dựng trên một nền tảng hạng nhẹ dành cho người dùng cá nhân, với lời hứa rằng các “thợ mỏ” sẽ bị giới hạn trong một tài khoản duy nhất. Thuật toán khai thác được cho là đủ hiệu quả để vận hành độc lập, mà không gây ảnh hưởng đến việc duyệt web hoặc trải nghiệm trò chơi.

Xuất hiện tựa game vừa chơi vừa cho... đào tiền ảo, tiện cả đôi đường

Tóm lại, AllMine là một tựa game miễn phí được chạy cùng với hệ thống cày tiền ảo Jewelz, cho phép bạn sử dụng đơn vị tiền tệ để mua bán các vật phẩm tính năng trong trò chơi. Hoặc bạn có thể dùng để trao đổi với các đồng tiền kỹ thuật số khác.

Xuất hiện tựa game vừa chơi vừa cho... đào tiền ảo, tiện cả đôi đường

Cả Jewelz và AllMine dự kiến sẽ cập bến thị trường PC vào quý 3 năm 2018, với những “nền tảng khác” sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Bạn có thể xem qua teaser của tựa game bên dưới:

Theo PCGamesN