Yosuke Matsuda: Square Enix sẽ chơi “tới bến” với game blockchain

Chủ tịch Square Enix đang ảo mộng về những trò chơi có thể tự tạo ra nội dung cho bản thân mà không cần đến sự can thiệp của nhà phát triển.

Trong thời gian gần đây, một số nhà nhà sản xuất game khác nhau đã thông báo rằng họ sẽ nghiên cứu sâu hơn về khía cạnh blockchain hay NFT cho các dự án game sắp tới. Tuy nhiên, sau phản ứng không quá tích cực của game thủ, nhiều người trong số họ đã lặng lẽ rút lại kế hoạch của mình, hoặc quyết định không bao giờ nhắc lại chủ đề này nữa. Tuy nhiên giữ vững truyền thống cứng đầu của người Nhật, chủ tịch Square Enix là ông Yosuke Matsuda vẫn khẳng định hãng sẽ tiếp tục chơi hết mình với loại hình còn mới mẻ này.

Cụ thể thì trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Japan, ông Yosuke nói rằng làm game truyền thống không còn đủ để thỏa mãn tham vọng của Square Enix. Cũng theo ý ngài chủ tịch thì có một số lượng người chơi nhất định trên thế giới muốn góp phần làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn, bằng cách tạo ra các thiết lập và cách chơi mới. Ông muốn nhờ đến những game thủ sáng tạo đó để tạo ra những tựa game sẽ không ngừng thay đổi và biến hóa theo thời gian, và sẽ trả công cho họ thông qua những công nghệ như blockchain.

Những gì ông Matsuda công bố lần này hơi khác so với những gì mà bản thân ông và Square Enix đã tuyên truyền trước đó. Lần này ông ta nhắc đến một thứ gọi là “autonomous game content” – tạm dịch là “nội dung trò chơi tự vận hành”, khi đó bản thân game sẽ tự tạo ra nội dung cho nó mà không cần tới sự can thiệp của con người nữa. Nhưng nói chung thì cả khái niệm mới này lẫn Play to Earn đều dựa vào công nghệ blockchain và tiền điện tử.

Hy vọng rằng những ý tưởng này sẽ thành hiện thực vào vào một ngày đẹp trời nào đó, nhưng hiện tại thì Square Enix sẽ dành sự chú ý cho Kingdom Hearts 4. Trò chơi đã được công bố vào tuần trước, trong sự kiện kỷ niệm 20 năm của series. Vẫn chưa có thông tin gì về ngày phát hành hoặc hệ máy được công bố nhưng có lẽ game thủ sẽ sớm được biết trong thời gian tới.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?