YouTuber chế chiếc laptop "trông như đồng nát" nhưng bên trong nội thất toàn món "rất ra gì"

Mài giũa case PC để chế thành laptop, thanh niên YouTuber trang bị hẳn CPU AMD Ryzen Threadripper 1950X 16 nhân 32 luồng, RAM 32GB... chạy "tít mù".

Đã mất công vọc vạch chế đồ thì phải làm cho tới bến, một thanh niên YouTuber đang khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ khi tạo ra cỗ máy laptop cấu hình đỉnh của chóp. Dù ngoại hình của sản phẩm này thì nhìn hơi nhức mắt một chút. Nhưng không sao, ông bà thường nói tốt gỗ hơn tốt nước sơn mà.

Theo đó thanh niên tên Jeff (đến từ kênh YouTube Excursion Gear) đã quyết định tự chế cho mình một con laptop trang bị CPU AMD Ryzen Threadripper 1950X 16 nhân 32 luồng - vốn dùng cho các máy desktop. Khỏi phải nói về sức mạnh của con CPU này, bởi nó có thể cân hết mọi thể loại đa tác vụ, từ game AAA cho đến các phần mềm làm việc nặng nhất hiện nay mà anh em có thể đụng tới.

YouTuber chế chiếc laptop trông như đồng nát nhưng bên trong nội thất toàn món rất ra gì - Ảnh 1.

Bên ngoài đổ nát hoang sơ, bên trong cảnh vật nên thơ trữ tình...

Vấn đề đầu tiên phải xử lý đó là CPU AMD Threadripper kích thước khá to, cho nên việc "nhét" nó vào không gian chật hẹp của laptop là một nhiệm vụ khó. Anh chàng Jeff quyết định mài dũa, cắt gọt thùng PC lắp sẵn của hãng HP, sau đó tạo dáng cho nó để trông ra dáng một chiếc khung laptop.

Về mặt cấu hình thì Jeff đã sử dụng bo mạch chủ ASRock X399M Taichi (kích thước Micro-ATX), 32 GB RAM Corsair Vengeance (3600 MHz), và card màn hình Zotac GTX 1050 Ti. Còn về phần màn hình thì Jeff dùng màn hình di động 18,3" 4K.

Đấy trông xấu  xấu tý thôi nhưng cấu hình thì miễn bàn (VGA thì hơi yếu tý).

YouTuber chế chiếc laptop trông như đồng nát nhưng bên trong nội thất toàn món rất ra gì - Ảnh 2.

Đến vụ tản nhiệt thì laptop được gắn tản thụ động Dynatron A28 1U, thiết kế theo dạng nhỏ gọn (low-profile) dành cho chip EPYC dùng trong các hệ thống máy chủ. Và để tăng hiệu quả làm mát thì Jeff đã gắn thêm 2 quạt thổi BFB1012HH.

YouTuber chế chiếc laptop trông như đồng nát nhưng bên trong nội thất toàn món rất ra gì - Ảnh 3.

Khâu khó nhất ở đây là tìm cách cho chiếc laptop này chạy bằng pin. Sau nhiều lần thử nghiệm thì Jeff quyết định kết hợp nguồn HDPlex 400W ATX SFF với 6 cục pin dự phòng Dell Companion 18.000 mAh để tạo ra dòng điện 390 W. Tuy đây chưa hẳn là chiếc laptop mạnh nhất thế giới nhưng việc tự chế cho mình một chiếc trang bị CPU AMD Threadripper quả thật là rất ấn tượng các bạn ạ.

Dưới đây là quá trình Jeff chế ra chiếc laptop "đồng nát" nhưng cực khỏe của mình. Anh em muốn vọc vạch làm theo thì nhớ có sẵn hầu bao tầm vài chục triệu nhé...

Nguồn tổng hợp tom’s HARDWARE, Gearvn