[Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ

Từ 1/8 sẽ chặn chiều và hủy số thuê bao nếu không đăng ký chính chủ nên game thủ nhanh tay kiểm tra xem thuê bao của mình có đăng ký chính chủ chưa nhé.

Theo chỉ thị từ Bộ TT và TT, từ ngày 1/8/2019 các nhà mạng sẽ tiếp tục tiến hành chặn thuê bao không đăng ký chính chủ. Với những chiến dịch rà soát đối tượng khách hàng trước đây, các nhà mạng sẽ tự động chặn luôn thuê bao kích hoạt sẵn. Tuy nhiên bây giờ chủ thuê bao sẽ nhận được thông báo “sắp sửa bị chặn” từ nhà mạng để tiến hành đi đăng ký chính chủ. Nếu không tiến hành đăng ký sẽ bị hủy sim.

hgnbhnb [Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ 1

Thông tin này vô cùng quan trọng với cộng đồng game thủ vì theo số liệu thống kê, 60% người chơi các trò chơi trực tuyến hoặc tham gia các mạng xã hội có xu hướng chuyển đổi phương thức đăng ký bằng email truyền thống sang đăng ký bằng số điện thoại cá nhân. Điều này sẽ tiện lợi hơn trong việc nhận mã kích hoạt, OTP hoặc các khuyến mãi thường xuyên hơn là sử dụng kênh email như lúc trước.

hgnbhnb [Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ 2
Đăng ký bằng số điện thoại đơn giản hơn so với email rất nhiều

Vì vậy, để tránh bị mất những tài khoản game đã đăng ký hoặc liên kết với số điện thoại của mình, game thủ cần phải nhanh tay kiểm tra xem số điện thoại mình thường xuyên sử dụng để ghi danh các dịch vụ và game online đã chính chủ của mình hay chưa. Nếu chưa thì hãy nhanh chóng làm theo hướng dẫn sau để tránh phiền phức sau này.

hgnbhnb [Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ 3

Kể từ bây giờ, các nhà mạng sẽ tiến hành rà soát các thuê bao có dấu hiệu là SIM kích hoạt sẵn. Sau đó gửi tin nhắn để thông báo và hướng dẫn khách hàng xác nhận chuẩn hóa thông tin, đăng ký chính chủ. Nếu khách hàng không thực hiện sẽ bị chặn chiều sau đó hủy số theo quy định.

CÁCH KIỂM TRA XEM SIM CÓ NẰM TRONG DANH SÁCH CẦN CẬP NHẬT THÔNG TIN HAY KHÔNG? 

Cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, mobifone, Vinaphone đã bắt đầu thực hiện nhắn tin thông báo cho khách hàng từ ngày 1/8/2019. Những thuê bao chưa đăng ký chính chủ, có dấu hiệu kích hoạt sẵn sẽ được nhận tin nhắn như hình dưới:

hgnbhnb [Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ 4

Nếu không nhận được nhưng vẫn muốn kiểm tra cho chắc chắn, tất cả các mạng đều có thể sử dụng cách này:

  • Soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để tra cứu tên người là chủ sim có phải bạn hay không.
  • Kiểm tra trong hộp thư của mình xem có nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng hay không.
  • Gọi tổng đài chăm sóc của các mạng để tra cứu thông tin sim của mình.

Còn cách khác đối với sim Viettel, bạn có thể vào địa chỉ web này để kiểm tra thuê bao của mình xem có thuộc diện “nguy hiểm” hay khôngCổng thông tin chính thức của Viettel Telecom.

hgnbhnb [Cảnh Báo] Thay đổi mới từ 01/08, 60% game thủ nguy cơ mất tài khoản nếu không nắm rõ 5
Cổng tra cứu thông tin thuê bao của nhà mạng Viettel

KenhTinGame khuyên bạn  hãy chia sẻ cho đồng đội cùng biết, để tránh bị khóa hay hủy SIM khi chưa kịp đăng ký.