“Cha đẻ” Fortnite mở Epic Games Store cạnh tranh với Steam, chiết khấu cực hấp dẫn & tặng 2 game free mỗi tháng

Cửa hàng Epic sẽ áp dụng tỉ lệ ăn chia doanh thu hấp dẫn cho các nhà phát triển và tặng quà miễn phí định kỳ nhằm cạnh tranh với Steam.

Epic Games sắp sửa ra mắt cửa hàng buôn bán trò chơi điện tử của riêng mình – Epic Games Store – và trong khi các thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ tại lễ trao giải The Game Awards, chúng tôi đã có ý tưởng về cách cửa hàng sẽ hoạt động, cũng như cách nó sẽ tách biệt bản thân với các nền tảng khác.

Đầu tiên, cửa hàng cung cấp tỉ lệ ăn chia doanh thu cực hấp dẫn với các nhà phát triển lên đến 88/12, so với mức phân chia 70/30 trên Steam dành cho nhà phát triển kiếm được ít hơn 10 triệu đô doanh thu. Điều này sẽ giúp hãng sản xuất game lớn nhỏ có thêm lợi nhuận đáng kể

Ngoài ra, Epic đang lên kế hoạch “dụ dỗ” người dùng từ các nền tảng khác bằng cách gửi tặng những món quà miễn phí. Cửa hàng sẽ tiến hành phát tặng một trò chơi mỗi hai tuần trong suốt năm 2019, được tài trợ bởi Epic và do chính Sweeney chia sẻ với GamesIndustry.biz.

Epic cũng muốn kết nối các hãng phát triển trò chơi và các nhà tiếp thị thông qua chương trình “Support-A-Creator”. Nó được thiết kế để thưởng cho những người có tầm ảnh hưởng sâu rộng để làm mọi thứ liên quan đến trò chơi của nhà phát triển.

“Chương trình Support-A-Creator của Epic là chìa khóa để giúp các nhà phát triển tiếp cận game thủ,” Sweeney nói. “Những người sáng tạo nội dung, chẳng hạn như các nhà sản xuất video trên YouTube, các streamer Twitch, cosplayer, các nhà xây dựng cộng đồng và các blogger đã trở thành những người có ảnh hưởng quan trọng trong thế giới trò chơi điện tử.

“Trước đây, hầu hết người sáng tạo không được hãng phát triển trả công xứng đáng cho thành quả của họ và thay vào đó phải dựa vào các khoản đóng góp từ phía cộng đồng. Bằng cách kết hợp những người sáng tạo với nhà phát triển, cửa hàng trò chơi Epic giúp người chơi khám phá các tựa game dễ dàng hơn và thưởng cho người tạo ra nội dung vì những nỗ lực của họ”.

Một điều mà cửa hàng sẽ không có là diễn đàn để tránh các thành phần và nội dung “toxic” nở rộ tràn lan. Thay vào đó, nhà phát triển và khách hàng sẽ tương tác với nhau thông qua bản tin News Feed cũng như hệ thống vé và báo cáo lỗi.

Fortnite đánh bại Red Dead Redemption 2, God of War bội thu tại giải thưởng

Hiện tại, Epic đang tiến hành lựa chọn thủ công các trò chơi xuất hiện trên cửa hàng và không giới hạn bộ công cụ sử dụng để phát triển game. Các engine khác như Unity vẫn được chào đón nhưng nhà sản xuất sử dụng Unreal sẽ đỡ phần phí tiền bản quyền.

Hãy cùng chờ xem liệu Epic Games Store có trở thành đối trọng đáng gờm của Steam trong thời gian tới hay không nhé.

Theo PCGamer