[CS:GO] RFRSH lợi dụng Astralis để “câu khách” cho BLAST Pro Series, tin đồn hay sự thật?

Mới đây, cộng đồng CS:GO xôn xao khi một bức email được cho là rò rỉ từ nhân viên RFRSH hé lộ sự thật về việc tổ chức đã dùng Astralis như là để câu khách cho BLAST Pro Series như thế nào.
hgnbhnb [CS:GO] RFRSH lợi dụng Astralis để câu khách cho BLAST Pro Series, tin đồn hay sự thật? 1
Astralis – nguồn DEXERTO.COM

Cách đây khoảng 1 tuần, Astralis đã chính thức tách ra trở thành một tổ chức Esports độc lập. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được mở ra từ bức email nội bộ đó chỉ ra rằng mọi sự không chỉ đơn giản là “cò con cứng cáp bay đi” rời khỏi tổ chức mẹ nữa mà đã có những vết rạn nứt khiến cho player và công ty không còn tìm ra được tiếng nói chung.

hgnbhnb [CS:GO] RFRSH lợi dụng Astralis để câu khách cho BLAST Pro Series, tin đồn hay sự thật? 2
Astralis – nguồn DEXERTO.COM

Cụ thể hơn, nội dung email cho thấy, ý định ban đầu của RFRSH sẽ là gia hạn hợp đồng với player và coach và sau đó sẽ hình thành một giải đấu riêng của họ. Cạnh tranh với các công ty khác bằng những giải đấu lớn, tăng giá trị thương mại cho các player qua các sự kiện – ý tưởng khá ổn, tuy nhiên, cách làm thì không.

hgnbhnb [CS:GO] RFRSH lợi dụng Astralis để câu khách cho BLAST Pro Series, tin đồn hay sự thật? 3
Astralis đánh bại MIBR tại IEM Katowica 2019

Format thi đấu của BLAST Pro Series có gì khác? Các trận đấu của giải thường là BO1 – nhanh gọn cuốn chiếu. Tuy nhiên xét về mức độ chuyên nghiệp thì mô hình trên có thể được coi là một mô hình casual. Tần suất dày đặc của các giải đấu thuộc series này vắt kiệt các team dưới sự quản lý của công ty mẹ, gây ra sự bất đồng giữa nội bộ đội và cả player với công ty khi họ đôi khi phải bỏ các giải đấu lớn truyền thống và có tính cạnh tranh hơn để tham gia giải “nhà làm”. Tính đến thời điểm bức email bị rò rỉ ra, có 4 team thuộc sự bảo trợ của RFRSH là Astralis, Godsent, Heroic và Norse.

hgnbhnb [CS:GO] RFRSH lợi dụng Astralis để câu khách cho BLAST Pro Series, tin đồn hay sự thật? 4

Ngoài ra, BLAST Pro Series có vẻ như đang quá tập trung vào dòng “tiền nhanh” hay phô trương bằng cách tổ chức xấp xỉ 10 giải một năm và được cho rằng ép các talent và host làm theo kịch bản quá máy móc. Phần đông cộng đồng coi đây chính là lí do khiến cho Astralis từ một team top 1 thế giới trở thành một team chới với top 3. Tuy nhiên, câu trả lời có hay không hiện vẫn còn đang bỏ ngỏ.