Game Battle Royale xử lý Hack theo cách cực dị, cho Hacker chơi chung 1 Server

Apex Legends - Một trong những tựa game Battle Royale nổi tiếng nhất hiện nay, vừa tung kế hoạch chống Hack cực kỳ độc đáo củ mình.

Hack và Hacker vẫn luôn là vấn nạn đau đầu với các nhà làm game. Những PUBG, PUBG Mobile, Fortnite hay CSGO vẫn đang phải đối diện với chúng mỗi ngày để giữ cho cộng đồng game thủ trong sạch nhất có thể. Tuy nhiên mỗi nhà phát triển lại có một cách chống Hack khác nhau, điển hình như PUBG gần đây sử dụng cả trí thông minh nhân tạo để phát hiện và xử lý Hack.

Apex Legends - Một trong những thế lực của làng Battle Royale thế giới, cũng có cách xử lý Hack độc đáo của riêng mình. Ở đó song song với việc sử dụng hệ thống phát hiện và khóa tài khoản tự động, đội ngũ Respawn Entertainment còn phải sáng tạo nên cách thức mới để để giải quyết vấn đề khi Hacker/Cheater có thể tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí. Theo đó, Respawn cho hay họ sẽ có một cơ chế mới để phát hiện Hack/Cheat và gộp tất cả những tài khoản nào sai phạm vào chung một trận đấu. Đây là một ý tưởng khá hay từng được thực hiện trong Titanfall, cho chính những kẻ chơi bẩn nếm mùi của chính mình.

Tuy nhiên phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh và Apex Legends vẫn sẽ có những phương pháp khác nhau để giới hạn khả năng Hack/Cheat. Theo đó game thủ ở những khu vực xuất hiện nhiều Hack/Cheat sẽ phải sử dụng hệ thống xác thực 2 lớp, khiến những tay Hacker thật sự tốn thời gian trong việc tạo tài khoản mới. Ngoài ra những tài khoản chơi chung với Hack, sử dụng chúng như là bàn đạp để thăng hạng, cũng sẽ phải đối mặt với hình phạt. Nhà phát triển sẽ không khoan nhượng với bất cứ hành động dựa hơi Hack để giành chiến thắng. Cũng vì lý do đó mà trong các bản Update tới đây, Apex Legends sẽ có hệ thống report đồng đội nếu game thủ nhận ra mình bị bắt cặp với Hacker/Cheater.

Hy vọng những cách thức độc đáo trong việc xử lý Hack này sẽ giúp Apex Legends trong sạch hơn trong tương lai. Bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Apex Legends để bàn luận về game tại: