“Định dạng đĩa game sẽ biến mất khỏi ngành công nghiệp trò chơi trong những năm sắp tới”

Ông Karl Slatoff, chủ tịch hãng Take – Two Interactive (công ty sở hữu Rockstar và 2K Games), tự tin nói rằng doanh số bán hàng vật lý sẽ dần biến mất trong khoảng từ 5 đến 20 năm tới.

Có vẻ như trong tương lai, chúng ta sẽ không được sở hữu phiên bản NBA 2K38 trên định dạng đĩa nữa. Mới đây, ông Karl Slatoff, chủ tịch công ty Take-Two Interactive cho biết tại Hội nghị Công nghệ và Truyền thông lần thứ 21 của Credit Suisse, rằng cán cân giữa định dạng phát hành trò chơi trên đĩa và kỹ thuật số sẽ dần nghiêng về vế sau.

games Take - Two Interactive Định dạng đĩa game sẽ biến mất khỏi ngành công nghiệp trò chơi trong những năm sắp tới 1
Bạn thích định dạng kỹ thuật số hay vậy lý hơn?

“Tôi nghĩ về lâu về dài, nó sẽ thuần 100% [kỹ thuật số],” Slatoff nói. “Tôi không thể dự đoán được chính xác liệu có phải là 5 năm, 10 năm hay 20 năm không. Có thể là dưới 20 và nhiều hơn 5, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ đi đến thời điểm đó.”

games Take - Two Interactive Định dạng đĩa game sẽ biến mất khỏi ngành công nghiệp trò chơi trong những năm sắp tới 2
Ông Karl Slatoff, chủ tịch Take – Two, tự tin dự đoán doanh số bán hàng vật lý sẽ dần biến mất trong khoảng từ 5 đến 20 năm tới.

“Lý do vì sao tôi cho rằng nó sẽ xảy ra nhanh hơn một chút so với những gì mọi người tưởng tượng là bởi, Sony và Microsoft đã rất làm tốt công việc của mình thông qua các dịch vụ trực tuyến. Chúng ta đang ngày càng có nhiều người hơn trên Xbox Live, nhiều người hơn trên PSN, và điều đó đã giúp đẩy nhanh quá trình. Xu hướng chuyển dịch đang thay đổi nhanh dần lên nhờ vào việc các nền tảng này được phát triển rất tốt, và người tiêu dùng yêu thích chúng.”

games Take - Two Interactive Định dạng đĩa game sẽ biến mất khỏi ngành công nghiệp trò chơi trong những năm sắp tới 3

Theo xu hướng này, các cửa hàng bán lẻ truyền thống sẽ không còn đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Take-Two. Nhưng Slatoff thừa nhận công ty vẫn sẽ dựa nhiều vào họ ở thời điểm hiện tại.

“Sự thật là các điểm bán lẻ vật lý đang chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh và vẫn là đối tác quan trọng của Take-Two,” ông nói. “Chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để hỗ trợ thị trường đó. Họ là những đối tác tiếp thị và phân phối đóng góp mạnh mẽ vào nguồn thu của công ty. Nhưng một lần nữa, đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Dù muốn hay không, cuối cùng nó cũng sẽ xảy ra.”

Việc chuyển sang định dạng phát hành kỹ thuật số cũng đã cho phép các nhà xuất bản theo đuổi mô hình kinh doanh bao gồm các hoạt động microtransaction dựa trên hộp quà loot box. Nhưng khi cộng đồng nhận thấy EA đã quá tham lam như thế nào với sự ra đời của Star Wars Battlefront II và lên tiếng phản đối cật lực, ngành công nghiệp cũng phải suy tính kỹ càng trước khi quyết định áp dụng mô hình đó.

Theo Games Industry