“Nhảy” game của Valve rồi đem bán giá rẻ, thanh niên nhận ngay slot “vào tù ăn cơm nhà nước”

Đột nhập vào hẳn trụ sở của Valve để “chôm chỉa”, thanh niên vàng của làng trộm có ngay một vé “ăn cơm chính phủ, ngủ có người canh”.

Những câu chuyện liên quan đến trộm cắp đĩa game hay máy chơi game đã chẳng còn xa lạ. Cũng bởi giá trị không hề rẻ, chúng trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều “bàn tay vàng” của làng trộm bất chấp hậu quả phải chịu sẽ ra sao. Mới đây nhất, một thanh niên 32 tuổi sinh sống tại Washington đang bị cảnh sát truy nã gắt gao khi dám đột nhập vào hẳn trụ sở của Valve để ăn cắp console và đĩa game với tổng giá trị thiệt hại lên đến 40,000 đô la (hơn 900 triệu đồng).

Theo thông tin được đăng tải trên báo đài địa phương, Shawn Shaputis - 32 tuổi đang bị đưa ra hầu tòa vì những cáo buộc liên quan đến trộm cắp tài sản với quy mô lớn. Cáo buộc nói rằng tháng trước, thanh niên này đã đột nhập vào trụ sở của Valve tại Bellevue, Washington (Mỹ) để ăn cắp nhiều thiết bị điện tử đắt đỏ, trong số đó có khoảng 48 đĩa game PS4 và Xbox One, ước tính giá trị lên đến 40,000 đô. Vốn vụ việc có thể “đầu xuôi trót lọt” hay ít nhất cũng không bị cảnh sát phanh phui nhanh đến vậy nếu anh ta không “dại dột” đem bán những đĩa game đó cho GameStop với giá vô cùng rẻ mạt (chỉ 335 đô theo báo cáo) và bị camera tại cửa hàng ghi hình lại. Đúng kiểu “ăn vụng không biết chùi mép”, cảnh sát đã lần theo dấu vết từ đoạn băng ghi hình và ngay lập tức phát hiện đối tượng tình nghi chính là Shawn Shaputis.

Lật lại hồ sơ cá nhân, cảnh sát càng có lý do tin tưởng vào phán đoán của mình hơn khi Shawn Shaputis có một lý lịch không mấy trong sạch. Anh ta đã từng bị bắt rất nhiều lần kể từ tháng 6/2018, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến vụ anh ta bị buộc tội ăn cắp một chiếc xe tải FedEx và khi bị phát hiện, anh ta nhanh chóng lái xe bỏ trốn khiến cảnh sát phải rượt đuổi suốt một quãng đường dài.

Cảnh sát nói rằng anh ta đã đột nhập vào Valve thông qua một cánh cửa cầu thang không hoạt động và ăn cắp các thiết bị từ tầng 11 của tòa nhà. Shaputis vơ vét mọi thứ vào một thùng rác lớn và tẩu thoát. Ngoài đĩa game, Shaputis còn bị buộc tội ăn cắp laptop, máy chơi game console và thậm chí cả khẩu minigun mà Gabe Newell sử dụng để chụp hình cho tạp chí Forbes hồi năm 2011 anh ta cũng không tha. Vào thời điểm các tội danh về ăn cắp tài sản của Valve được đề trình vào tháng trước, có tổng cộng 6 lệnh bắt giữ anh ta. Shaputis đã được triệu tập lên tòa án và nếu anh ta không xuất hiện, cảnh sát sẽ ban hành lệnh bắt giữ khẩn cấp để tránh anh ta có thể tái diễn hành vi phạm tội trong tương lai.