[Review] Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ: Khi “boss và sen” hợp lực giải cứu thế giới

Cốt truyện đơn giản, tình tiết diễn biến nhanh vừa đủ và những cảnh hành động mãn nhãn pha lẫn chất hài hước tinh tế, Rampage thực sự là một bộ phim giải trí khá chất lượng khởi động cho mùa hè của những bom tấn điện ảnh…

Nội dung phim

Một điểm trừ khá lớn của Rampage đó là việc đã tung ra những Trailer hé lộ hầu hết nội dung phim, khiến cho các tình huống bước ngoặt không còn khiến khán giả quá bất ngờ. Tuy vậy, bộ phim vẫn hấp dẫn từ đầu đến cuối nhờ những cảnh quay hành động, kỹ xảo chất lượng, cùng tạo hình những con Siêu thú đầy sáng tạo.

rampage [Review] Rampage - Siêu Thú Cuồng Nộ: Khi boss và sen hợp lực giải cứu thế giới 1

Có một điểm chung khá điển hình của Rampage với các thương hiệu điện ảnh thuộc “Vũ trụ Kaiju (quái vật)” cổ điển khác như Godzilla hay King Kong, đó là nguồn gốc ra đời của những con quái vật, hoặc nguồn gốc sự đối đầu giữa loài người – quái vật, đều xuất phát từ sự tác động tiêu cực của con người.

rampage [Review] Rampage - Siêu Thú Cuồng Nộ: Khi boss và sen hợp lực giải cứu thế giới 2

Rampage mang tới hai gam màu hoàn toàn đối lập từ đầu phim tới cuối phim. Nếu như cảnh khởi đầu mang đến cho khán giả những hình ảnh thật tươi sáng và cuốn hút về vẻ đẹp của thiên nhiên, về cuộc sống của các loài động vật hoang dã cũng như sự gắn kết giữa chúng với con người, thì khúc cao trào của bộ phim lại đem đến những sắc thái đen tối mà cũng chính bản thân loài người (cụ thể ở đây là tập đoàn tội phạm Energyne) đã gây ra với thiên nhiên, cũng như với chính đồng loại của mình.

Những quái thú trong Rampage được tạo nên từ sự tham lam của con người
Những quái thú trong Rampage được tạo nên từ sự tham lam của con người

Nhân vật chính David (The Rock thủ vai) đã nhắc đi nhắc lại về việc chú khỉ đột Geogre bị đột biến bởi chính những nghiên cứu độc ác của những kẻ nhân loại xấu xa, và rằng “Đó không phải là điều nó muốn”, “Đó không phải là điều mà nó đã lựa chọn”… Để nói lên sự xấu xa của con người trong những tham vọng chinh phục thế giới tự nhiên.

Kỹ xảo, hành động, diễn xuất

Nhắc đến Dwayne “The Rock” Johnson là nhắc tới những vai diễn hành động mạnh mẽ và cơ bắp. Nhưng khi mà đối thủ của anh không còn là con người, mà là những quái thú đột biến khổng lồ, thì những phân đoạn hành động đánh đấm lại được nhường lại cho chú khỉ đột mà anh nuôi nấng – Geogre.

rampage [Review] Rampage - Siêu Thú Cuồng Nộ: Khi boss và sen hợp lực giải cứu thế giới 4

Một người khổng lồ của nhân loại, cùng một con khỉ đột đột biến gen thậm chí còn khổng lồ hơn, đã tạo nên cặp đôi hành động “xôi thịt” nhất màn ảnh rộng trong mùa hè này, một cặp đôi “sen-boss” đầy thú vị. Bên cạnh đó, chú khỉ Geogre cũng là một nhân vật khá thú vị, khi bên ngoài một thân hình to lớn là một tâm hồn mong manh và yếu mềm, thông minh sống nội tâm, đôi lúc hay khóc thầm, và rất giỏi trong việc bày ra những trò đùa tục tĩu…

This image released by Warner Bros. shows Dwayne Johnson in a scene from

Bên cạnh đó, những cảnh quay cháy nổ và tạo hình quái thú hoàn hảo chính là điểm cộng lớn nhất của Rampage. Cuộc chiến chống quái thú bên trong thành phố Chicago có mức độ hoành tráng không hề thua kém một bộ phim viễn tưởng nào. Từ màn xuất hiện của con cá sấu khổng lồ, đến khung cảnh các tòa nhà chọc trời đổ sập… tất cả đều được xây dựng một cách hết sức chân thực và hoành tráng.

rampage [Review] Rampage - Siêu Thú Cuồng Nộ: Khi boss và sen hợp lực giải cứu thế giới 6

Rampage – Siêu Thú Cuồng Nộ sẽ chính thức công chiếu rộng rãi tại Việt Nam kể từ ngày 13/4 tới đây