10 game thế giới mở hấp dẫn để giải trí nếu không thể ra khỏi nhà – P.1

Dù bạn đang buồn chán vị phải ở nhà vì dịch bệnh hay là một trạch nam/nữ chính hiệu thì cũng hay nhanh vào chọn cho mình một tựa game thế giới mở đi nào.

Tết vừa rồi lại tới cùng với dịch, Mọt đã phải nằm nhà chơi game hết Tết (thật ra thì không có dịch thì Mọt cũng sẽ nằm nhà mà thôi). Nếu các bạn đang buồn chán vì phải ở nhà tránh dịch, không được đi chơi cùng bạn bè hay có thể bạn là một trạch nam/nữ, lười ra ngoài đường như Mọt thì còn gì phù hợp hơn việc được đắm chìm vào thế giới game, nhất là những tựa game thế giới mở cơ chứ.

Danh sách 10 tựa game thế giới mở dễ khiến chúng ta quên sầu đây, quẹo lựa, quẹo lựa. Hãy nhanh chóng kiếm cho mình một thế giới để vượt qua mùa cách ly này nào.

Fallout 4 – Khoảng 151 giờ chơi

Có lẽ COVID 19 sẽ không thể khiến nhân loại diệt vong được đâu nhưng tốt nhất là chúng ta vẫn nên sẵn sàng cho tình huống xấu nhất. Còn điều gì phù hợp hơn việc được dạo quanh thành phố Boston 200 năm hậu tận thế cơ chứ?

Fallout 4 cho phép người chơi đưa ra những quyết định có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của cả thế giới. Xuyên suốt trò chơi là những nhiệm vụ, những giây phút suy ngẫm về những tư tưởng đạo đức khác nhau trong thế giới hậu tận thế. Đã có nhiều lần Mọt thấy đồng cảm với những kẻ phản diện trong game, ngay cả những kẻ sát nhân máu lạnh cũng mang trong mình một chút tình người.

Thêm vào đó là những lần đặt mìn nguyên tử nhiều tới mức nổ tụt cả FPS, treo cả màn hình, hàng loạt các loại vũ khí cho chúng ta thoải mái lựa chọn. Tất nhiên là không thể không nhắc tới chú chó Dogmeat, người bạn đồng hành trung thành của chúng ta rồi, và cả cái cheat đúp vật phẩm của anh chàng này nữa.

Fallout 4 hiện đang có mặt trên các hệ máy PC, PlayStation 4 và Xbox One.

Red Dead Redemption – Khoảng 47 giờ chơi

Miền Tây hoang dã đang trút những hơi thở cuối cùng và Red Dead Redemption sẽ mang bạn tới cảm nhận khoảng thời gian cuối cùng của thời kỳ huyền thoại này. Tuy đã được phát hành từ hơn 10 năm trước nhưng Mọt nghĩ đây vẫn là một tựa game đáng chơi.

Nhập vai vào tên cựu tội phạm John Marston để rong ruổi trên các nẻo đường biên giới Mỹ – Mexico, hưởng thụ cảm giác lạc lõng giữa thế giới rộng lớn của studio game Rockstar. 

Trong chuyến hành trình của mình, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ một dàn nhân vật phụ tuyệt vời, mỗi một người trong số đó đều có thể lưu lại cho bạn ấn tượng khó phai nhoà. Tất cả mọi thứ từ âm thanh, hình ảnh tới cốt truyện đều phối hợp với nhau một cách tuyệt vời, khiến cho bạn cảm thấy như mình đang thực sự là một anh chàng cao bồi ở dưới bầu trời miền Tây nước Mỹ.

Read Dead Redemption hiện đang có mặt trên PlayStation Now và Xbox One.

Ghost of Tsushima – Khoảng hơn 60 giờ chơi

Được đặt trong bối cảnh cuộc xâm chiếm Nhật Bản của Đế quốc Mông Cổ vào năm 1274, Ghost of Tsushima sẽ mang người chơi nhập vai vào anh chàng samurai Jin Sakai với nhiệm vụ bảo vệ hòn đảo Tsushima (Đối Mã). Đây không chỉ là trận chiến chống quân ngoại xâm mà còn là trận chiến giữa danh dự và trách nhiệm của một samurai.

Dù đây là một tựa game chặt chém nhưng hình ảnh mới là điều Mọt thích nhất ở Ghost of Tsushima, mỗi một cọng cây, ngọn cỏ đều được trau chuốt tỉ mỉ, mỗi một hình ảnh đều xứng đáng được làm hình nền desktop. Tuy thế giới mở này chỉ rộng khoảng 28,62 km2 mà thôi nhưng chất lượng vẫn hơn số lượng, các bạn thấy đúng không?

Thế giới Ghost of Tsushima nhỏ bé chứ không hoành tráng như bạn tưởng
Thế giới Ghost of Tsushima nhỏ bé chứ không hoành tráng như bạn tưởng
Nhìn bản đồ với các hòn đảo thì hoành tráng vậy thôi, chứ diện tích thực tế trong  Ghost of Tsushima còn chưa lọt vào trong top 10 của game thế giới mở nữa.

Không chỉ vậy, ngoại trừ những khi phải chiến đấu thì cuộc sống trong thế giới này bình yên tới lạ, bạn có thể làm thơ haiku, suy ngẫm sự đời khi ngâm mình trong suối nước nóng, theo chân chú cáo tinh ranh để tới ngôi đền khuất bên thác nước hay thẫn thờ nhìn mây trời trôi qua. Đây quả là tựa game cực kỳ phù hợp để chúng ta quên đi rằng mình đang phải ở nhà trốn dịch.

Ghost of Tsushima hiện chỉ có mặt trên PlayStation 4.  

Don’t Starve Together – Hừm, chắc từ khoảng 10 phút tới hơn 130 giờ tuỳ kinh nghiệm

Không có đồ họa đỉnh cao, cũng chẳng có âm thanh chân thật nhưng có điều gì đó về Don’t Starve vẫn luôn thu hút Mọt. À, có lẽ đó là kỷ niệm những lần cãi nhau với bạn bè vì nó cứ thích dẫn quái về nhà.

Don’t Starve Together là một thế giới chỉ có côn trùng, quái vật và mấy đứa chơi chung quên mang não. Bạn có thể lựa chọn cho mình một trong rất nhiều nhân vật với các kỹ năng khác nhau để sống sót trong thế giới khắc nghiệt này. 

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những lần bị chó rượt hay công sức xây dựng bao lâu bị huỷ hoại chỉ trong một giây phút mà bạn không chú ý. Mỗi một mùa trong thế giới này đều có những thử thách riêng mà bạn phải vượt qua, mỗi sinh vật đều có đặc điểm riêng mà bạn có thể sẽ phải đánh đổi mạng sống của mình mới biết được. Trên hết là hãy nhớ làm theo tên của game, Đừng Có Chết Đói.

Don’t Starve Together hiện đang có mặt trên PC, PlayStation 4, và Xbox One.  

Horizon Zero Dawn – Khoảng 60 giờ chơi

Tiếp tục là một tựa game hậu tận thế, Horizon Zero Dawn được coi là một trong những cái tên hay nhất trên PS4 và Mọt hoàn toàn đồng ý với ý kiến này.

Một thế giới mở với chất lượng đồ họa đỉnh cao? Có. Một cốt truyện phức tạp cuốn hút? Có. Vậy có được đi săn những con thú máy móc hay không? Có luôn. Horizon Zero Dawn được lấy bối cảnh vào thế kỷ 31, khi nền văn minh nhân loại đã bị diệt vong, máy móc đã trỗi dậy trở thành những sinh vật thống trị trái đất. Khi đó, người chơi sẽ nhập vai vào nữ thợ săn Aloy với nhiệm vụ ngăn chặn kế hoạch hủy diệt trái đất.

Horizon Zero Dawn hiện chỉ có mặt trên PS4.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, có rất nhiều nơi trong nước ta đang thực hiện giãn cách xã hội. Vì vậy để hỗ trợ các cấp chính quyền trong việc khống chế dịch cũng như đảm bảo sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình, các bạn nhớ hãy đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, dành thêm nhiều thời gian ở nhà để chơi game.

Để chọn lựa cho mình những tựa game hợp gu để vượt qua mùa dịch này, các bạn hãy xem thử danh sách 50 tựa game đáng chơi nhất đầu thế kỷ 21 nhé.

Còn tiếp…

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.