Ubisoft cảnh báo lừa đảo về thư mời tham gia thử nghiệm Far Cry 6

Lại có thêm một vụ lừa đảo, lần này liên quan tới tựa game Far Cry 6 của Ubisoft. Đại diện công ty đã lên tiếng cảnh báo game thủ về vấn đề này.

Vào tháng 7 năm ngoái, Ubisoft đã tung ra trailer đầu tiên cho Far Cry 6 với sự xuất hiện của Antón Castillo, thống đốc đảo Yara và mối quan hệ phức tạp của ông và người con trai.

Theo kế hoạch ban đầu thì tựa game này sẽ được phát hành vào tháng 2 năm nay nhưng sau đó đã bị dời lịch, chuyện thường ngày trong nghành game luôn. Tới giờ Ubisoft vẫn chưa thông báo ngày phát hành cụ thể, tuy nhiên vừa rồi đã có người giả danh công ty này để gửi email mời tham gia trải nghiệm bản beta tới game thủ.

Theo YouTuber theRadBrad, bức email giả mạo này được gửi từ địa chỉ chính thức của Ubisoft với đầy đủ yêu cầu giữ bí mật cùng với mật khẩu đặc biệt để đăng nhập. Tuy nhiên thay vì tải game thì anh chàng YouTuber lại tải về một phần mềm độc hại với mục đích ghi lại tất cả những thông tin trên màn hình máy tính.

Ngoại trừ những thông tin trên, theRadBrad không chia sẻ thêm thông tin nào khác về chi tiết của phần mềm độc hại này cũng như địa chỉ email đã gửi nó đi. Ngay sau đó, Ubisoft Support đã lên tiếng xác nhận rằng đây đúng là một trò lừa đảo. “Chúng tôi có thể xác nhận rằng những email mời tham gia bản beta của FC6 là một trò lừa đảo và vấn đề này đã được chúng tôi ghi nhận. Vui lòng không phản hồi nếu bạn nhận được email này hoặc những email tương tự.”

Những vụ việc lừa đảo game thủ như thế này cũng không phải là mới. Ví dụ như vào năm ngoái, Cyberpunk 2077 cũng gặp phải vấn đề tương tự, hay vụ Fortnite Android vào năm 2018. Vì vậy, các bạn nhớ kiểm tra các nguồn thông tin chính thức và những tờ báo uy tín, ví dụ như Motgame.vn khi nhận được những bức email đáng ngờ nhé.

Far Cry 6 hiện đang được phát triển cho PC, PlayStation 4 & 5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về những tựa game khác của Ubisoft tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.