4 chàng trai trẻ vượt khó để trở thành streamer nổi tiếng của làng Free Fire

Nếu không có sự kiên trì, đam mê và chăm chỉ, những cái tên này sẽ không có được ngày hôm nay. Cùng điểm qua 4 gương mặt Streamer Free Fire.

Nếu không có sự kiên trì, đam mê và chăm chỉ, có lẽ những cái tên này sẽ chẳng bao giờ có được ngày hôm nay. Cùng điểm qua 4 gương mặt Streamer Free Fire trẻ tuổi nhưng cuộc sống đã đầy thăng trầm trong làng game Free Fire hiện nay.

Để có thể trở thành một streamer nổi bật giữa hàng loạt các streamer của cùng một tựa game, nhất là tựa game có số lượng người chơi thuộc hàng “top” hiện nay như Free Fire là một điều không dễ dàng. Không chỉ cần tài năng mà còn rất nhiều yếu tố như sự may mắn, kiên định và chăm chỉ.
Thế nhưng có những streamer, vì niềm đam mê thật sự với công việc này, họ đã cố gắng vượt qua những nghịch cảnh, không chỉ để lấy tìm lấy những giá trị riêng mình mà còn mang đến những cảm hứng tích cực trong cộng đồng.

Dưới đây là 4 streamer trẻ tuổi nhưng lại đã trải qua biết bao sóng gió và rất đáng ngưỡng mộ trong làng Free Fire Việt, tiềm năng của họ trong tương lai không thể lường trước được

iChi TV

Streamer iChi TV tên thật là Nguyễn Hoàng Duy Minh, anh chàng từng sinh viên Đại học khoa Công nghệ thông tin. Trên Fanpage của iChi TV có hơn 500.000 người đăng ký theo dõi, số lượt subscribe trên kênh Youtube của iChi TV cũng đạt 115.000 và chưa bao giờ dưới 1.000 bình luận cho mỗi livestream. Tài năng của anh chàng không chỉ dựa vào những con số mà còn là sự kiên trì và tinh thần học hỏi không biết mệt mỏi.

iChi TV từng phải trải qua thời kỳ việc livestream của anh chỉ có chưa đầy 10 người xem suốt 5 tháng và mức tiền lương mỗi tháng dưới 500.000 VNĐ. Để phục vụ đam mê của mình, anh đã từng phải lăn lộn kiếm sống với những công việc chân tay như bốc vác, bưng cafe và phát tờ rơi. Cho đến khi bước vào Box Studio, anh bỗng lột xác và đem về cho mình những dấu mốc quan trọng như trở thành 1 trong 3 đại diện của Việt Nam tham dự Streamer Showdown Quốc Tế hay nằm trong Top 5 các Streamer Free Fire ấn tượng nhất năm 2019. Không ngừng thay đổi bản thân và update liên tục trong mỗi lần lên sóng livestream, iChi TV có quyền tự hào về quãng đường thăng trầm của mình để có được vị trí đứng trong làng Free Fire như ngày hôm nay.

Cham Cân5

Một streamer khác cũng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống đó là Cham Cân5. Cham Cân5 tên thật là Trần Quốc Toản, sinh năm 2001. Anh thậm chí nhỏ tuổi hơn cả iChi TV nhưng trải nghiệm cũng như tài năng thì cũng không hề thua kém đàn anh. Fanpage của Cham Cân 5 đang có hơn 500.000 lượt theo dõi và kênh Youtube cũng đạt được lượng subscribe tương tự.

Vào năm 14 tuổi, sau một lần bồng bột, Cham Cân5 đã bỏ học, rời mảnh đất quê hương Quảng Ngãi để vào trong Sài Gòn tìm việc làm. Từng phải bưng hủ tiếu thuê về đêm và sống trong căn nhà chưa đầy 5m vuông với đồng lương vỏn vẹn vài trăm nghìn, cuộc sống hiện tại đối với Cham Cân5 ngỡ như một giấc mơ. Nhưng mọi giấc mơ ấy thực chất đều là thành quả được đánh đổi từ những khó khăn, hi sinh, đam mê cùng ý chí vươn lên không biết mệt mỏi của anh. Thậm chí cuộc đời của Cham Cân5 còn được khái quát thành một bản Rap truyền lưu rộng rãi trong cộng đồng Free Fire Việt. Luôn nhớ về quá khứ như một bài học, với vẻ ngoài giản dị, tươi vui và nhiều náo nhiệt, Cham Cân5 đã và đang là một trong những streamer được hâm mộ nhất trong lòng người hâm mộ.

Học Mõm

Chàng streamer Free Fire với biệt danh “thánh một hit” khá nổi tiếng khi là người đầu tiên ở Việt Nam mang kỹ năng Oneshot shotgun bằng M1014 + Spas 12 vào chế độ rank. Học Mõm tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Học, đến với công việc streamer từ khá lâu nhưng lại ít nổi bật. Trải qua rất nhiều tựa game như PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại,… nhưng phải khi đến với Free Fire thì anh mới có được cho mình chỗ đứng trong làng streamer.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từ năm học lớp 8, Học Mõm đã phải đi làm thuê tại một quán Karaoke. Tự lập từ nhỏ nhưng vì quá mải mê kiếm tiền phụ giúp gia đình, việc học của Học Mõm trở nên sa sút, anh bắt đầu bị bạn bè khinh rẻ và xa lánh không muốn chơi cùng. Lúc ấy, chỉ có game là thứ giải trí thân thiết của Học Mõm trong một cuộc đời khó khăn.

Chính lý do trên cũng khiến cho Học Mõm có một khao khát muốn chia sẻ và trò chuyện với mọi người. Thời điểm đó công việc streamer bùng nổ và khiến Học Mõm như tìm thấy niềm đam mê của mình. Anh đi đến một quyết định quan trọng nhất cuộc đời mình đó là vay nợ 70 triệu để xây dựng một dàn máy để phục vụ công việc này.

Không ngừng cố gắng và không biết mệt mỏi, sau gần 2 năm, Học Mõm đã xây dựng được một kênh livestream tin cậy, ấn tượng và đầy chất lì lợm nhưng chính con người anh. Lượn qua một vòng các tài khoản cá nhân của Học Mõm mới thấy streamer này đã có được chỗ đứng như thế nào: 115.000 lượt thích trên Fanpage và 145.000 lượt sub trên kênh Youtube. Một lượng đông đảo người hâm mộ của tựa game Free Fire sẽ luôn bật chế độ sẵn sàng khi Học Mõm livestream.

Thành Mốc

Nickname khá ấn tượng này tới từ một chàng trai có tên thật là Hoàng Văn Thành. Chàng trai sinh năm 2000 nhanh chóng trở thành thần tượng của nhiều game thủ Free Fire chỉ sau một thời gian ngắn theo đuổi sự nghiệp livestream. Với 222.000 lượt sub trên kênh Youtube là con số đáng mơ ước của nhiều streamer, Thành Mốc còn đang nắm giữ lượng fan hùng hậu 175.000 người theo dõi trên Fanpage.

Biệt danh Thành Mốc theo như chàng trai quê Thanh Hóa chia sẻ là được mẹ đặt cho. Từ lúc 15 tuổi, do hoàn cảnh gia đình làm nông khó khăn nên khi bạn bè cùng trang lứa đang có những ngày tháng tuyệt vời trên ghế nhà trường thì Thành Mốc đã phải nghỉ học và bươn chải phụ giúp gia đình.

Sau 4 năm trải qua những công việc như bưng bê, sơn ô tô, rửa bát,… đầy lam lũ, Thành Mốc cảm thấy cuộc sống mệt mỏi và tẻ nhạt. Đúng lúc ấy, vào một ngày đẹp trời, anh được bạn bè gợi ý làm streamer do nhận thấy tiềm năng từ bản thân anh, đó cũng là lúc anh chạm tay được đến ngưỡng cửa đam mê của mình.

Lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn, không tin tưởng vào một công việc được coi là “lạ lẫm và vô bổ”, anh bị gia đình ngăn cấm và bị hàng xóm nhìn bằng con mắt khinh thường, thậm chí bố Thành Mốc còn đuổi anh ra ngoài ở. Nhưng vì ước mơ thay đổi, anh bất chấp.

Đã từng có ngày livestream tới 18 tiếng, Thành Mốc dần dần khẳng định bản thân và vươn lên trong cộng đồng Free Fire. Là người cải tiến và sáng tạo ra cách bắn No Scope trong Free Fire, anh được người hâm mộ phong tặng cho danh hiệu “Best AWM thế giới” với hơn 40 clip highlight. Thành Mốc là một tấm gương cho việc vượt qua chính bản thân và hoàn cảnh, để có được những bước tiến đầu tiên tới ước mơ và thành công của mình.

Những streamer luôn hoạt động bằng thực lực của mình và luôn nỗ lực, luôn khát khao vươn cao thật sự là những con người đáng được hâm mộ. Bạn là fan của streamer nào? Hãy cùng ủng hộ họ để các streamer Free Fire có động lực cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng game nhé!