AMD cam kết giải quyết tình trạng khan hàng Card đồ hoạ trên toàn cầu

Sự ra đời của thế hệ card đồ hoạ Radeon RX 6000 series đã giúp AMD cạnh tranh sòng phẳng với Nvidia ở mảng GPU.

Dù không đưa ra con số cụ thể, CEO của AMD cho biết sản lượng card Radeon trong thời gian tới sẽ tăng đáng kể. Đây hứa hẹn là tin vui cho cộng đồng game thủ, vốn khốn khổ vì không có card chơi trong thời gian qua. Trước đó, sự ra đời của thế hệ card đồ hoạ Radeon RX 6000 series đã giúp AMD cạnh tranh sòng phẳng với Nvidia ở mảng GPU. Đáng tiếc là đội đỏ lại không thể cung ứng đủ cho thị trường.

AMD cam kết giải quyết tình trạng khan hàng Card đồ hoạ trên toàn cầu

CEO Lisa Su cho biết AMD đang tăng sản lượng để giải quyết tình trạng thiếu GPU trên toàn cầu. AMD sẽ làm việc sát sao với đối tác cung ứng. Điều này giúp hãng thấy được xu hướng nguồn cung trong tương lai, từ đó giải quyết vấn đề thiết hụt. Cụ thể, hãng gia công TSMC hiện đang hoạt động gần như 100% công suất. Với chu kỳ sản xuất hiện đại vào khoảng 3 tháng, các sản phẩm được AMD đặt hàng vào đầu năm nay có thể sẽ được đưa ra thị trường ngay trong mùa hè.

Card đồ hoạ có thể tiếp tục “cháy hàng” tới năm 2023
Card đồ hoạ có thể tiếp tục “cháy hàng” tới năm 2023
Theo dự đoán mới nhất, tình hình khan hiếm card đồ hoạ, máy PlayStation 5 và Xbox Series X sẽ có thể kéo dài tới năm 2023.

Số lượng được giải quyết cũng mang lại hi vọng bình ổn giá card đồ hoạ. Cơn sốt tiền ảo đã thúc đẩy các nông dân đi gom card, dẫn đến thiếu hụt GPU toàn cầu. Từ đó giá card cũng tăng nhanh đến mức chóng mặt. Đáng nói là card Nvidia giá cao thì cũng còn hàng nhỏ giọt. Trong khi card AMD thì cực hiếm, đôi lúc chưa kịp ra thị trường thì đã vào chuồng.

AMD cam kết giải quyết tình trạng khan hàng Card đồ hoạ trên toàn cầu

Trước đó, vì tình hình khan hiếm các dòng sản phẩm card đồ hoạ, các thương nhân bán card đồ họa ở Trung Quốc đã tìm ra những chiêu trò để trục lợi từ những khách hàng kém hiểu biết. Cụ thể thì họ đã “nhập vai” AMD và hãng card XFX để tung ra một thông báo giả với nội dung thu hồi card Radeon RX 580 bản 4 GB và 8 GB do dính lỗi không ổn định, khiến người dùng phải đem card tới chỗ họ và đổi lấy một con card NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti hoặc GTX 1060 3 GB.

Sở dĩ những thương nhân muốn thu hồi card RX 580 là để đào tiền ảo Ethereum. Trong khi GTX 1060 3GB chỉ giúp thu về khoảng 1,2 USD/ngày thì RX 580 8 GB sẽ thu về cao hơn gấp đôi số đó. Card RX 580 ra mắt vào năm 2017 với giá là 229 USD, bây giờ thì 1 chiếc card RX 580 đã qua sử dụng sẽ có giá đâu đó trên 500 USD, tăng đến 118% các bạn ạ.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.