Cốt truyện series Yakuza – P.7: Bao giờ mọi phiền phức mới kết thúc?

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Cốt truyện series Yakuza lại được tiếp tục với việc Kiryu Kazuma phát hiện ra tên phản bội Yoshikata Mine đang cấu kết với Tetsuo Tamashiro (kẻ thù của Shigero Nakahara – tộc trưởng bang Ryudo) để sang bằng Trại trẻ mồ côi Ánh Dương. Khi hay tin Shigero vừa bị đám giang hồ bắt cóc và đưa đến một trường đấu bò tót để tra tấn và thủ tiêu, Kiryu liền cùng với SakiRikiya Shimabukuro (con gái nuôi và vệ sĩ trung thành của Shigero), lên đường giải cứu tay thủ lĩnh bang Ryudo, sẵn tiện tính sổ luôn với bọn người xấu.

Yakuza

Sau những trận đánh đấm dữ dội, anh đã hạ gục được Tetsuo cùng với đám tay sai và giúp cho hai cha con được đoàn tụ. Nhân lúc mọi người không ai để ý, Tetsuo đã lén lấy súng và bắn Kiryu nhưng Rikiya đã kịp thời đỡ đạn cho nam chính và hi sinh anh dũng. Joji Kazama (đặc vụ CIA đồng thời là em trai của Shintaro Kazama, cha nuôi của Kiryu) bất ngờ xuất hiện và giết chết tên hèn hạ Tetsuo. Hóa ra trong suốt thời gian qua, tay đặc vụ đã ẩn mình và chờ đợi cơ hội thích hợp để tiếp cận những mục tiêu quan trọng, cũng như ngăn chặn âm mưu thâm độc của những tên tội phạm khét tiếng.

Trong trường hợp này chính là kẻ phản bội Yoshikata và băng đảng yakuza của Tetsuo. Kiryu mới hay tin rằng gia tộc Hakuho của tên Yoshikata đang tập hợp lực lượng để tấn công vào bệnh viện, nơi các bác sĩ đang chữa trị cho Daigo Dojima, sau khi anh may mắn sống sót khỏi trận phục kích đã xảy ra cách đây không lâu (trong phần 6 của bài cốt truyện Yakuza). Không những thế, hắn còn thông đồng với đội đặc vụ CIA của Andre Richardson – đồng nghiệp của Joji. Sau khi đánh bại cả đội CIA lẫn bang Hakuho, Kiryu chạm trán với Yoshikata trên nóc bệnh viện, kế bên hắn là Daigo vẫn đang trong trạng thái bất tỉnh.

Yoshikata bây giờ mới chịu hé lộ ý đồ thực sự của mình, tên yakuza nói rằng hắn đã dành cả cuộc đời để theo đuổi tiền tài và danh vọng nhưng cuối cùng thì hắn cũng nhận ra rằng đây là những thứ hoàn toàn vô nghĩa. Yoshikata tuy ngưỡng mộ Daigo vì những tố chất lãnh đạo tuyệt vời của anh nhưng hắn vẫn luôn nuôi tham vọng được xây dựng lại Bang Tojo và biến nó thành tổ chức tội phạm quốc tế, theo đúng với những tiêu chuẩn bệnh hoạn mà mình đã đặt ra. Quá kinh hãi bởi những ý định vô nhân tính, Kiryu đã dạy cho hắn một bài học nhớ đời.

Yoshikata thừa nhận lí do khiến hắn trở thành con người như thế này là bởi vì từ thời niên thiếu, hắn chưa bao giờ cảm nhận được tình yêu hoặc sự tôn trọng của người khác, cũng như hắn chưa từng yêu hay thậm chí là coi trọng bất kỳ ai. Lúc này Andre bất ngờ xuất hiện và tiết lộ rằng hắn chính là thủ lĩnh của nhóm buôn lậu vũ khí Black Friday. Giờ đây điều duy nhất mà hắn muốn thực hiện, đó chính là thủ tiêu tất cả những tay xã hội đen thế nhưng lúc này Daigo đột nhiên tỉnh dậy, anh liền nhặt khẩu súng của Yoshikata lên và nhanh chóng bắn hạ những đặc vụ của Andre.

Yakuza

Khi nhìn thấy Andre vẫn còn sức để cầm súng và đang ngắm về phía Diago, tên yakuza Yoshikata mới quyết định sẽ chuộc mọi lỗi lầm bằng cách lao đến đỡ lấy hai phát súng và khống chế tên trùm đặc vụ CIA. Đối mặt với những khoảnh khắc cuối đời, Yoshikata ước rằng phải chi trước đó, hắn có cơ hội được gặp những huynh đệ tốt như Kiryu và Daigo, thì giờ đây mọi chuyện sẽ không phải kết thúc như thế này. Vừa dứt câu, hắn liền kéo theo Andre và nhảy khỏi nóc bệnh viện.

Sau khi mọi chuyện kết thúc, với sự giúp đỡ của những người anh em yakuza, Trại trẻ mồ côi Ánh Dương đã được xây dựng lại thành công. Thế nhưng người tính không bằng trời tính. Vào một ngày đẹp trời, khi đang dạo phố cùng với cô con gái nuôi Haruka và các chiến hữu, thì Kiryu bỗng dưng đụng mặt với một người đàn ông lạ mặt với bộ quần áo bẩn thỉu. Gã này tự xưng là Goh Hamazaki (một tên giang hồ có mối quan hệ khá thân thiết với Hội Tam Hoàng tại thành phố Yokohama).

Không những thế, hắn còn liên tục tuôn ra những lời chửi bới, xỉa xói những việc Kiryu đã từng làm và thậm chí là đổ lỗi tại anh mà hắn mới trở nên nông nỗi như thế này. Hóa ra sau khi Lau Ka Long bị sát hại bởi Joji, Hội Tam Hoàng đã ra lệnh “xử” hết tất cả những ai dính líu tới Goh, bao gồm cả các thành viên trong gia đình của hắn và những yakuza có liên quan. Trong cơn tức giận hắn bất ngờ rút dao ra và đâm vào bụng nam chính, các tay anh chị ngay lập tức bổ nhào đến để khống chế Goh và gọi cấp cứu.

Được cứu chữa kịp thời, Kiryu cùng với cô con gái Haruka quay trở về với cuộc sống bình yên mà mình hằng ao ước, cũng như tiếp tục nuôi dạy và che chở cho những đứa trẻ mồ côi, kém may mắn hơn trong xã hội. Thấm thoát một năm trôi qua, vào tháng 3 năm 2010, Kiryu lại một lần nữa phải đối mặt với những sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát của anh. Nhưng trước khi những cuộc phiêu lưu của Kiryu được tiếp tục, chúng ta cần tìm hiểu thêm một chút về những gương mặt sẽ đóng vai trò chủ chốt trong thời gian sắp tới. Bắt đầu với Shun Akiyama, một “doanh nhân thành đạt”, chuyên đi cho vay nặng lãi.

Anh chàng này có mối quan hệ khá tốt với Hiroshi Kanemura (giám đốc tập đoàn Kanemura kiêm thủ lĩnh của một nhóm giang hồ khét tiếng trong Bang Tojo). Một hôm Shun đến thăm Hiroshi và biết được hai thành viên của Nhà Ueno Seiwa (một gia tộc hùng mạnh từng tranh giành quyền lực với Bang Tojo, để kiểm soát Thế giới Ngầm Nhật Bản hồi năm 1985), đang quấy rối các chị em phục vụ tại một quán bar thuộc quyền quản lý của tập đoàn Kanemura. Thế là Shun liền tìm đến tận nơi và tẩn cho hai tên này một trận tơi tả. Ngay khi Hiroaki Arai (quản lý quán bar, bạn của Shun) và Takeshi Kida (em kết nghĩa của Hiroaki) xuất hiện, một trong hai tên yakuza (tên là Masaru Ihara) liền đứng lên, lấy súng bắn Hiroaki bị thương và bỏ chạy cùng với bạn của hắn.

Yakuza

Nhận ra vết thương không quá nghiêm trọng, Shun tạm biệt Hiroaki và quay trở về văn phòng làm việc của mình tuy nhiên, một chuyện động trời bất ngờ xảy ra. Ngay tại con hẻm ở gần đó, Shun phát hiện ra gã quản lý đã sát hại tên giang hồ lúc nãy và hắn đã chạy trốn ngay lập tức. Cảnh sát bất ngờ ập đến và bắt giữ tay cho vay nặng lãi vì tội giết người. Nhưng may mắn thay, qua lời khai của Hana – thư ký của Shun, đã giúp cho anh không phải đối mặt với cảnh tù tội. Theo đó Sĩ quan Junji Sugiuchi cũng cảnh cáo anh liệu mà tránh xa đám yakuza, nếu không muốn “sự việc” này tái diễn.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza – Kiryu Kazuma sẽ còn được tiếp tục…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.