Anime OreGairu mùa thứ 3 sẽ stream độc quyền trên nền tảng Epic Games Store

Sau mặt trận game, Epic Games tiếp tục lấn lướt sang nội dung khác là anime.

Theo một nguồn tin gần đây cho biết, mùa thứ 3 của My Teen Romantic Comedy SNAFU hay còn được biết đến với cái tên OreGairu sẽ được stream độc quyền trên nền tảng cửa hàng Epic Games. Để có thể thưởng thức, người xem sẽ phải bỏ ra 1.99$ cho mỗi tập của phim.

hgnbhnb Anime OreGairu mùa thứ 3 sẽ stream độc quyền trên nền tảng Epic Games Store 1

Đây là bước đi đầu tiên đánh dấu việc Epic Games sẽ nhảy vào cạnh tranh mảng nội dung giải trí trực tuyến và lựa chọn của họ đó là đánh vào mảng anime. Trên thực tế, việc các nhà sản xuất anime tại Nhật Bản hợp tác với những cửa hàng bán game để có thể phân phối sản phẩm của họ không hề mới. Năm 2017, Steam đã bắt tay cùng Crunchyroll để giúp người dùng có thể xem trực tuyến anime trên Steam, dẫu vậy dịch vụ này đã ngưng hoạt động từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, câu chuyện của Epic Games với anime lại hoàn toàn khác. Như đã đề cập ở đầu bài viết, Epic Store sẽ độc quyền phát sóng và sẽ không có bất cứ nền tảng nào khác được phân phối song song sản phẩm này với họ. Đây là một chuyện chưa từng xảy ra trước đây trong giới anime. Crunchyroll – đơn vị phân phối 2 mùa trước của OreGairu đã có động thái đầu tiên trước hành động này của Epic:

Mùa thứ 3 của OreGairu sẽ không được stream trên Crunchyroll bởi đơn vị phát hành anime này đã quyết định sẽ dành độc quyền cho nền tảng khác. Thật không may rằng đây hoàn toàn nằm ngoài khả năng kiểm soát của Crunchyroll.

Chúng tôi cho rằng quyết định giữ lại nội dung này là không công bằng đối với những ai đã đăng ký Crunchyroll, đặc biệt là sau một thời gian dài mong đợi. Crunchyroll xin lỗi những ai đã đăng ký và đang mong nó sẽ có trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc tốt hơn để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mới trong tương lai.

Trước tin tức có phần bất ngờ này, cộng đồng người xem anime đang dành tặng hàng loạt chỉ trích tới Epic Games lẫn TBS – đơn vị phát hành của OreGairu. Sự việc lần này giống hệt một gáo nước lạnh dội thẳng vào cộng đồng và nhiều người ví nó với 2 tựa game cực kì tai tiếng khi lựa chọn phát hành độc quyền lên Epic Store là Metro Exodus và Borderlands 3.

hgnbhnb Anime OreGairu mùa thứ 3 sẽ stream độc quyền trên nền tảng Epic Games Store 2
Epic Games Store đang là cái gai trong mắt cộng đồng game thủ lẫn anime

Về phần mình, Epic Games chưa đưa ra bất cứ một bình luận gì. Theo chiều ngược lại thì đối tác của họ trong thương vụ OreGairu là TBS đã có những diễn giải cho biết họ làm vậy chỉ vì khuyến khích sự cạnh tranh giữa các nền tảng video trực tuyến tại Bắc Mỹ cũng như các khu vực khác. Nhưng tất cả những lời đó của TBS chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, thậm chí một người hâm mộ vô cùng bất bình đã nói một câu nói vô cùng chua chát: “Tôi không muốn xem anime bằng Fortnite launcher vớ vẩn của các người“.

Trong một động thái khác, Ubisoft cũng cho biết nền tảng Uplay của họ cũng đã tiến rất sát đến việc thỏa thuận chiếu phần kế tiếp của Toaru Kagaku no Railgun.