Bạn sẽ phải "bóc lịch" nếu cố tình làm điều này với cỗ máy chơi game của mình tại Nhật Bản

Nhật ban luật mod game có thể sẽ phải "bóc lịch" 5 năm, phạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ở xứ sở hoa anh đào, mod game được coi là hành vi phi pháp. Việc mod dữ liệu save data và console đều sẽ bị phạt tiền lên tới 5 triệu Yên (46.000 USD = hơn 1 tỷ đồng) và ngồi bóc lịch đến 5 năm. Trên trang chủ của Hiệp Hội Bản Quyền Phần Mềm Máy Tính Nhật Bản, việc hack dữ liệu game và console vi phạm Luật Cạnh Tranh Công Bằng của nước này. Điều luật này do chính phủ Nhật Bản phát động để bảo vệ nội dung của game console, trong đó cấm tự tiện bổ sung dữ liệu mới và phá hoại các dịch vụ mà các công ty sở hữu cung cấp.

Nội dung của điều luật được những trang game Nhật như Hachima Kikou đăng tải sau vụ Cyber Gadget rao bán công cụ chỉnh sửa dữ liệu Save Editor giúp người chơi gian lận và sử dụng patch code. Từ đó Cyber Gadget đã ngừng bán Save Editor trên trang tiếng Nhật của mình.

Hiệp Hội Bản quyền cho Phần Mềm Máy Tính còn đề cập các mã và khóa phần mềm không chính thức cũng được coi là vi phạm, cụ thể là hành vi đấu giá các mã khóa trên và phát tán bản download trên mạng. Cuối cùng, mod máy console và game là hành vi phi pháp thuộc điều khoản 3 của Hiệp Hội. Tất cả các điều trên nằm trong mục sửa đổi của Luật Cạnh Tranh Công Bằng.