Bản vá đầu của Windows 11 lại làm giảm hiệu suất của CPU AMD

AMD cho hay hiệu suất của các máy tính chạy chip của họ đã bị giảm hiệu suất nghiêm trọng khi nâng cấp lên Windows 11.

Theo thông tin từ tuần vừa qua, chip AMD đang gặp vấn đề nghiêm trọng khi nâng cấp lên Windows 11, làm cho hiệu suất loại chip này sụt giảm đáng kể trên nền tảng Windows này. Microsoft cho biết họ và AMD đang cùng làm việc và tìm ra phương hướng để cập nhật một bản vá lỗi mới nhất với hy vọng sẽ khắc phục được sự cố này.

Windows 11 lam giảm hiệu năng máy tính chạy AMD
Windows 11 lam giảm hiệu năng máy tính chạy AMD

Microsoft đã phát hành bản vá lỗi đầu tiên của Windows 11 ngay trong ngày thứ ba vừa rồi, cứ ngỡ như lỗi hiệu suất của AMD khi đi với Windows 11 đã được sửa hẳn rồi, thế nhưng, tình hình lại càng lúc càng tệ hơn. TechPowerUp đã thông báo rằng chip AMD lại tiếp tục bị giảm hiệu suất nghiệm trọng khi Windows 11 tiếp tục chạy.

Trình duyệt Cốc Cốc gặp lỗi trong phiên bản Windows 11
Trình duyệt Cốc Cốc gặp lỗi trong phiên bản Windows 11
Hiện, tại, một vài thử nghiệm của Microsoft đã cho thấy trình duyệt Cốc Cốc đôi khi gặp lỗi tương thích với Windows 11.

TechPowerUp đã đo lường tần suất độ delay (độ trễ) của L3 Cache trên Ryzen 7 2700X nằm trong khoảng 8 – 10ns (nanoseconds), và cũng với con chip đó, khi đó lường trên nền Windows 11 thì kết quả lại nhảy vọt lên đến 15 – 17ns. “Bản vá lỗi hôm ngày 12 tháng 10 đã tăng độ delay này lên đến 31,9ns, và làm cho mọi lỗi lầm lại trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết”, TechPowerUp cho hay.

Windows 11 lam giảm hiệu năng máy tính chạy AMD

Theo thông tin trước đó, theo điều tra của Mọt Game, thì các ứng dụng chạy trên Windows 11 bị chậm hiệu suất lại từ 2 đến 5%. Tuy nhiên, AMD đã thông báo rằng nếu bạn chơi những trò chơi thuộc “hệ Esports” như Liên Minh Huyền Thoại, CS:Go, Valorant, Dota 2 v.v…, thì các trò chơi này bị chậm 10 đến 15% khi hoạt động trên nền tảng vá lỗi này. CMD còn cảnh báo “nhẹ” về lỗi tiếp theo dính đến “lõi ưu tiên” cho phép hệ thống tự động chọn hẳn một lõi CPU nhanh nhất để xử lý, điều này quả thật không hề tốt một chút nào với một CPU sử dụng chip AMD.

Sẽ có thể không nâng cấp Windows 11 được do mua laptop Trung Quốc
Sẽ có thể không nâng cấp Windows 11 được do mua laptop Trung Quốc
Các laptop do Trung Quốc sản xuất đều không có chip TPM tích hợp sẵn nên sẽ rất khó để nâng cấp Windows 11.

AMD đã không hề đề cập hoặc nhắc đến tỉ lệ phần trăm phân chia trên lỗi thứ hai này, nhưng công ty này lại thông báo rằng đối với các chip 8 lõi, thì lỗi này lại càng nhiều hơn và có áp lực nhiệt (TDP) từ 65W trở lên, nghĩa là nó sẽ bó trong phạm vi các chip máy tính cao cấp được sản xuất và phát hành trong những năm trở lại đây, thế nhưng các dòng CPU như đời 3600X và 5600X sẽ ít gặp trở ngại hơn và các laptop tích hợp chip AMD cũng sẽ không gặp phải vấn đề gì.

Windows 11 lam giảm hiệu năng máy tính chạy AMD

Dường như việc sửa lỗi hiệu năng này không dính dáng gì đến lỗi này trên các chip AMD xài Windows 11 được nâng cấp từ các phiên bản Windows trước. Gần đây, Microsoft cũng đã cho biết rằng cuối tháng này họ sẽ phát hành tiếp một bản sửa lỗi nữa, nhưng lại không cho biết chính xác là thời điểm nào..

Vậy là những fan chân chính và trung thành của AMD lại càng có nhiều lí do để từ chối nâng cấp lên Windows 11.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?