Nóng: Nonolive chính thức đệ đơn kiện ‘Killernhoc7’ và ‘Ốc Vô Địch’

Nonolive nhờ công ty Luật đệ đơn kiện "Killernhoc7" và "Ốc Vô Địch" vì những hành vi vi phạm hợp đồng trước đó của hai người này.

Vào ngày 26 tháng 9 năm 2021, Công ty Nonolive ủy quyền cho Công ty Luật Wang Jing & GH chính thức đệ đơn kiện 2 streamer Nguyễn ”Killernhoc7″ Hoàng Duy Khang và Trần “Ốc Vô Địch” Đức Duy vì những hành vi vi phạm hợp đồng trước đó của hai người này.

Cả “Killernhoc7” và “Ốc Vô Địch” đều được biết trước đó đã ký hợp đồng stream trên nền tảng của Nonolive, tuy nhiên vào cuối tháng 8 vừa qua cả hai đã lần lượt có những động thái “đơn phương chấm dứt hợp đồng” và chuyển sang live-stream trên nền tảng của Nimo TV – một nền tảng cạnh tranh trực tiếp với Nonolive.

Cụ thể thì “Killernhoc7” bị phát hiện stream trên Nimo TV vào ngày 25 tháng 8, và đến ngày 16 tháng 9 “Killernhoc7” đã tuyên bố rằng mình sẽ stream như một streamer chính thức của nền tảng này. Cũng tương tự từ lần đầu bị phát hiện stream trên nền tảng mới vào ngày 25 tháng 8 cho đến tận một tháng sau mà vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Nonolive kiện Killernhoc7 và Ốc Vô Địch
Nguyễn Hoàng Duy Khang – Killernhoc7

Không đồng ý trước hành vi kể trên, công ty Nonolive đã có những nhắc nhở và trực tiếp gửi Thư cảnh cáo cho cả hai streamer như sau: “… yêu cầu bạn ngừng tất cả phát trực tiếp của mình trên Nimo.TV và / hoặc bất kỳ Nền tảng cạnh tranh nào khác và để thông báo cho bạn rằng Khách hàng của chúng tôi bảo lưu mọi quyền để tạm dừng tất cả các khoản thanh toán cần được trả cho bạn theo Hợp đồng và yêu cầu bạn bồi thường do vi phạm hợp đồng, v.v., nếu bạn không tuân thủ các yêu cầu nêu trong Thư cảnh báo“.

Nonolive kiện Killernhoc7 và Ốc Vô Địch
Trần Đức Duy – Ốc Vô Địch

Dù đứng trước những cáo buộc trực diện về hành vi sai phạm của mình nhưng cả hai đều không có bất cứ một dấu hiệu sửa sai hay bồi thường nào cho tới thời điểm hiện tại. Vì vậy cuối cùng Nonolive đã quyết định mời Công ty Luật Wang Jing & GH vào cuộc. Câu chuyện đến đây đã chính thức trở nên căng thẳng khi vấn đề bản quyền và pháp luật chưa bao giờ là nhẹ nhất là khi những sai phạm đã hiện rõ mồn một đối với “Killernhoc7” và “Ốc Vô Địch”.

Ngay thời điểm hiện tại Nonolive đã đưa ra yêu cầu bắt cả hai streamer kia chấm dứt ngay lập tức hợp đồng với Nimo TV, nếu tiếp tục trì hoãn hoặc không chịu chấm dứt cả hai sẽ phải bồi thường cho Nonolive những phí tổn liên quan đến bản quyền (chắc chắn sẽ là một khoản rất lớn).

Nonolive kiện Killernhoc7 và Ốc Vô Địch
Killernhoc7 vẫn đang cố gắng giải quyết mọi chuyện ổn thoả

Hiện tại thì chưa có động thái quyết định nào từ hai bên, nhưng về phía “Killernhoc7” hay “Ốc Vô Địch” có lẽ cả hai đã có những thương thảo với Nimo TV trong “vụ” này. Dẫu vậy việc mọi thứ không được giải quyết ổn thoả dẫn đến “to chuyện” đã và đang khiến cả hai streamer rơi vào một con đường không mấy sáng sủa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?