Bất chấp kinh doanh giữa tâm dịch, quán net bị phạt 35 triệu đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh

Sự vô cảm và vô ý thức của những quán net vì lợi nhuận mà bất chấp sức khoẻ của cộng đồng đã phải trả giá bằng án phạt vô cùng cứng rắn đến từ cơ quan chức năng.

Đứng trước những diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch COVID-19, công văn khẩn đã được ban hành trong ngày 1/2 nhằm thông báo về việc đóng tất cả các tụ điểm giải trí đông đúc như các quán karaoke, bar, vũ trường bắt đầu từ 0h ngày 2/2. Thế nhưng, cũng như những lần giãn cách xã hội trước đó, một vài quán net vẫn bất chấp lệnh cấm để lén lút kinh doanh.

Theo Thông tin Chính phủ, vào tối ngày 31/1, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Móng Cái đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động Internet tại cơ sở T&T Gaming Center, địa chỉ số 4 Đông Trì, phường Trần Phú, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang tổ chức hoạt động trò chơi điện tử công cộng. Tổng số khách chơi là 20 người.

Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 35 triệu đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh của cơ sở này. Đồng thời, UBND phường Trần Phú xử lý các cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (mức phạt từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/ người).

Có thể bạn muốn xem: Các chủ net Hà Nội hợp tác tìm kiếm, bắt giữ thanh niên chuyên trộm cắp linh kiện

Theo nhận đinh, do biến thể mới của chủng virus này có thời gian từ khi bị lây nhiễm cho tới khi phát bệnh vô cùng ngắn và còn nhiều mầm bệnh chưa được phát hiện. Nên việc hạn chế tiếp xúc công cộng là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Tin buồn cho hội game thủ: Quán net tiếp tục đóng cửa cho đến 22/4

Theo tính toán của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, để lọt một trường hợp thì từ nay đến 7/2 có thể sẽ có tới hàng trăm F0” – Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.