Bất mãn với ban tổ chức, Dia1 lập hẳn nickname VinhCS để leo Thách Đấu Hàn

28/07/2021 Hành trình của Hong Su Vuong – GameVN có thể phải dừng lại, nhưng những đóng góp của anh cho làng game Việt sẽ mãi vang danh.

Với việc tài khoản hiện tại đã đạt tới mức rank Đại Cao Thủ – Thách Đấu, sẽ ngày càng nhiều người chơi bậc cao của Liên Minh Huyền Thoại Hàn biết đến cái tên này.

Cuối tháng 5/2021, tuyển thủ Dia1 của SBTC Esports đã nhận được một án phạt đầy tranh cãi đến từ ban tổ chức Vietnam Championship Series (VCS). Theo đó, Dia1 bị cấm thi đấu trong 01 năm vì hành vi “đi đêm” với đại diện SBTC Esports là Cao Lê Tuấn Tú trong thời điểm còn khoác áo GAM Esports. Không chỉ người hâm mộ mà bản thân các tuyển thủ SBTC Esports cũng đã có những động thái phản đối quyết định trên một cách công khai, và hôm nay người được cộng đồng réo tên là Dia1 – hay còn được biết đến cái tên thân mật Quý Lê.

Dia1

Dia1 từng bị xử phạt vì hành vi “đi đêm” khi còn GAM Esports

Quyết định xử phạt trên đã đặt dấu chấm hết cho tương lai Esports của Dia1, ít nhất là trong vòng một năm tới. Hiếm có tuyển thủ nào giữ được lượng người theo dõi đông đảo sau khi kết thúc thi đấu chuyên nghiệp, khi mà điểm qua làng Liên Minh Việt chỉ có QTV, Thầy Giáo Ba, Optimus,… là những ngôi sao sáng lẻ loi trong số đó. Chính Dia1 giờ cũng sẽ phải lao vào vòng xoáy cạnh tranh view-donate với hàng loạt ngôi sao mới nổi, khi mà nguồn thu từ giải đấu là không còn và vài kênh truyền thông ít ỏi mà anh có đều đến từ SBTC Esports.

Sau quyết định mà Dia “tạm cho là” oan ức từ ban tổ chức VCS, anh cũng đã có một vài động thái phản đối trên mạng xã hội. Tuy nhiên thay vì chỉ trích gay gắt như Zeros, Dia1 hiểu rằng cơ hội của anh tại đấu trường chuyên nghiệp vẫn còn. Với sự khuyên bảo từ chủ quản Thầy Giáo Ba, các động thái của Quý Lê có phần khiêm nhường hơn, tránh kéo theo những án phạt “vạ miệng” để đảm bảo an toàn cho suất thi đấu VCS vào năm tới. Và dưới đây là một ví dụ:

Dia1

Dia1 đã lập hẳn nickname VinhCS để leo rank tại máy chủ Hàn Quốc

Thay vì công kích các thành viên ban tổ chức một cách công khai, Dia1 đã lập hẳn nickname VinhCS để leo rank tại máy chủ Hàn Quốc. Sau hàng loạt bê bối liên quan đến việc Mr.Vinh – cựu giám đốc Esports của Garena/Liên Minh Huyền Thoại “gài” các tuyển thủ chuyên nghiệp phạm luật để tố cáo xử phạt, đã có nhiều tin đồn không mấy hay ho về việc chính cái tên Vinh này đang thao túng ban tổ chức nói riêng và diễn biến cả giải đấu nói chung của Vietnam Championship Series.

Với việc tài khoản hiện tại đã đạt tới mức rank Đại Cao Thủ – Thách Đấu, sẽ ngày càng nhiều người chơi bậc cao của Liên Minh Huyền Thoại Hàn biết đến cái tên này. Và nếu bạn chưa biêt, thì máy chủ Hàn Quốc còn là nơi tập luyện rank đơn của các cao thủ trên toàn thế giới, nên cái VinhCS cũng cứ thế mà mãi vang xa…

Dia1

Các động thái của Quý Lê có phần khiêm nhường hơn, tránh kéo theo những án phạt “vạ miệng” để đảm bảo an toàn cho suất thi đấu VCS vào năm tới.

Hiện tại Dia1 vẫn đang trong thời gian cấm thi đấu một năm, nên có thể nói anh tạm “miễn nhiễm” với các án phạt, và do đó màn “cà khịa” Garena này của Quý Lê khó có thể bị bắt bẻ từ ban tổ chức VCS. Tuy nhiên nếu xét trên điều khoản sử dụng của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc, tài khoản của Dia1 cũng có thể bị cấm (ban) bất cứ lúc nào. Với việc anh là người chơi ngoài lãnh thổ Hàn Quốc và cũng không được hưởng cơ chế bảo hộ tài khoản của tuyển thủ chuyên nghiệp, Garena Việt Nam chỉ cần “nhắc nhẹ” Riot Games Hàn một tiếng là công cuộc leo rank của Dia1 cũng sẽ… đi về nơi xa.

Dự đoán cuộc chiến giữa SBTC Esports và ban tổ chức VCS vẫn sẽ chưa dừng lại tại đây. Tuy nhiên những lần bị xử phạt của đội tuyển này cũng đã phơi bày nhiều góc khuất của làng eSports nói chung và sự thiếu chuyên nghiệp của Vietnam Championship Series nói riêng. Các diễn biến tiếp theo sẽ được Game4V tiếp tục cập nhật, mời bạn đọc chú ý đón xem.

Xem thêm: Dia1 bị xử phạt vì hành vi ‘đi đêm’ khi còn ở GAM Esports